Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex động viên Rooney trước trận đánh quyết định

Thứ Ba 22/06/2010 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngày mai, Anh sẽ bước vào cuộc tử chiến với Slovenia mà chỉ có duy nhất chiến thắng mới là sự đảm bảo cho tấm vé lọt vào vòng 1/8. Bằng không, thày trò Capello sẽ phải xách valy về nước sớm hơn dự kiến dù kỳ World Cup này, họ đặt rất nhiều kỳ vọng. Từ đảo quốc sương mù, HLV Alex Ferguson đã động viên kịp thời cậu học trò ở MU, Wayne Rooney để tiền đạo trụ côt của Tam sư sẽ tĩnh tâm trở lại và toả sáng ở trận đấu cuối.

Dù mùa giải vừa qua, Rooney đã chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo đội bóng thành Manchester nhưng ở cấp độ ĐTQG, anh lại không thể hiện được như thế. Suốt 9 tháng qua, Rooney không ghi được bất cứ một bàn nào cho tuyển Anh. Trước World Cup, anh đã đề ra mục tiêu rất cao cho bản thân, rốt cục qua hai trận đầu tiên, anh vẫn mang lại bất cứ một đóng góp nào cho ĐT, khiến Tam sư phải trải qua 2 trận hoà liên tiếp và đứng trước nguy cơ bị loại. Do không chịu nổi sự căng thẳng nên vào những phút cuối ở trận gặp Algeria, Rooney đã nổi nóng và có những lời xúc phạm đến người hâm mộ ĐT Anh. Rất may, không lâu sau đó, Rooney đã nói lời xin lỗi. Song không thể phủ nhận Rooney đang phải hứng chịu những áp lực khủng khiếp.

Ferguson động viên kịp thời cậu học trò cưng

Trong thế giới bóng đá, chắc chắn người hiểu Rooney nhất là Sir Alex, người đã dìu dắt và đưa R10 thành một ngôi sao sáng trên bầu trời Premier League như hiện nay. Chỉ có ông mới đủ sức "khống chế" được cái tính khí nóng nảy của Rooney. Chính vì thế, vị HLV người Scotland rất thấu hiểu tâm trạng của cậu học trò cưng: "Đôi khi những kỳ vọng quá lớn sẽ giết chết bạn. Tôi có cảm giác dường như ĐT Anh đang rơi vào tình cảnh này. Hồi tuần trước, tôi có nói chuyện với Rooney và khuyên cậu ấy "Hãy thư giãn đi, giải toả hết áp lực và thi đấu bằng niềm hứng khởi như cậu vốn có". Theo cách nhìn của tôi, ĐT Anh đang thực sự trong trạng thái hết sức căng thẳng".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Sir Alex còn chỉ ra một nguyên nhân nữa dẫn đến việc ĐT Anh thi đấu không tốt ở World Cup lần này là do các cầu thủ bị quá tải bởi lịch thi đấu dày đặc ở đảo quốc sương mù và không có nhiều thời gian nghỉ ngơi như các giải đấu khác: "Thực sự yêu cầu các cầu thủ phải thể hiện phong độ cao nhất sau một mùa giải mệt nhọc ở nước Anh là một điều không tưởng. Hãy nhìn sang nước Đức, các cầu thủ chơi bóng tại đây được nghỉ tới hơn 1 tháng hồi đầu năm trong khi ở Anh, vẫn phải ra sân thi đấu ngay cả trong dịp Giáng Sinh và năm mới".

Nhận xét về World Cup 2010 đang diễn ra, ông tỏ vẻ không mấy hào hứng: "Dù mới đi qua đuợc nửa chặng đường nhưng tôi có cảm giác đây thực sự là một giải đấu thất vọng. Tôi chưa có ấn tượng với bất cứ đội nào hay cầu thủ nào và khá chán ngán trước chất lượng của giải đấu. Nhưng đó cũng là một hệ quả tất yếu. Vì các cầu thủ có giai đoạn tập trung trước giải quá ngắn và lại vừa trải qua một mùa giải vất vả".

Rõ ràng những sự động viên vào lúc này là rất quan trọng với các tuyển thủ Anh, nhất là khi đội tuyển lại vừa trải qua vài rắc rối nhỏ. Chỉ có tinh thần đoàn kết và sự quyết tâm mới có thể "Tam sư" vượt qua khó khăn hiện tại để hướng tới những mục tiêu cao xa hơn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X