Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ trẻ của Đức "mổ bệnh" của người Anh

Thứ Năm 01/07/2010 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo Thomas Mueller, người  lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Đức trước Anh tại vòng 1/8 World Cup 2010 phân tích một trong những nguyên nhân khiến tuyển Anh thất bại là do có quá nhiều ngôi sao lớn trong đội hình.

Mueller phê phán lối chơi của tuyển Anh

Xét về mặt tên tuổi, lực lượng của tuyển Đức rõ ràng thua xa tuyển Anh. Trong khi hầu hết các tuyển thủ Đức đều là những cầu thủ trẻ và còn khá mới trong làng bóng đá thế giới thì các cầu thủ Anh với sự hậu thuẫn của những kênh truyền thông khổng lồ đã đã nổi đình nổi đám từ khá sớm. Tuy nhiên, nghịch lý lại nằm ở chỗ dù là một tập thể trẻ nhưng tuyển Đức đã cho thấy họ hoàn toàn vượt trội so với dàn sao thượng thừa của người Anh bằng chiến thắng áp đảo 4-1 tại vòng 1/8 vừa qua.

"ĐT Anh có quá nhiều những ngôi sao lớn trong đội hình và điều này giúp cho họ sẽ rất mạnh khi chơi ở một sân chơi lớn như World Cup". Telegraph dẫn lời của Thomas Mueller ." Tuy nhiên, do trong đội hình của họ có khá nhiều những ngôi sao mà "cái tôi" khá lớn đã khiến cho cả đội không thể hiện được sự gắn kết và chơi một lối chơi vì tập thể. Một đội bóng không thể có quá nhiều thủ lĩnh, đôi khi cũng phải cần đến những cầu thủ hoạt động như những công nhân."

Theo như chân sút của tuyển Đức đánh giá, chính vì có quá nhiều ngôi sao lớn, hầu hết các vị trí của ĐT Anh đã không chơi đúng với sức của mình. Tiền đạo này cho rằng có một vị trí còn thể hiện sự dựa dẫm vào những cầu thủ khác. "Khi có cơ hội các cầu thủ nên cố gắng và nỗ lực hết mình. Vấn đề với tuyển Anh là các cầu thủ của họ không có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cũng như hỗ trợ các đồng đội khi chơi bóng."

Với 2 bàn thắng vào lưới của ĐT Anh, Mueller đã  trở thành người thứ 2, sau huyền thoại bóng đá Brazil, là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu thuộc VCK World Cup. Khi lập cú đúp vào lưới của tuyển Anh được chân sút của Bayern Munich thực hiện khi anh vẫn chưa tròn 20 tuổi.

"Tôi thực sự ấn tượng vì cá nhân cũng như toàn bộ đội tuyển đã chơi tốt. Ngay cả khi không ghi bàn, tôi cũng luôn cảm thấy hài lòng với những đóng góp của mình. Tôi thực sự muốn tuyển Đức ít nhất phải có tên ở bán kết"

Tại tứ kết sắp tới, tuyển Đức sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ Argentina. Cách đây 4 năm, cũng ở tứ kết, hai đội đã chạm trán nhau và Đức với tư cách chủ nhà đã giành chiến thắng trên loạt đấu súng sau khi hai đội hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X