Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rượt đuổi tỷ số, Đức cán đích với vị trí thứ 3

Chủ Nhật 11/07/2010 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 5 bàn thắng đã được ghi trong trận tranh giải 3 đã khép lại một trận cầu kịch tính trong cuộc rượt đuổi tỷ số một cách ngoạn mục. Với khả năng dứt điểm cùng một ĐT đồng đều hơn, tuyển Đức đã xuất sắc có được chiến thắng 3-2 để khép lại VCK có thể nói là thành công với thày trò Joachim Loew.

Đức xứng đáng với vị trí thứ 3


Forlan được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận khi tiền đạo của Atletico tiếp tục có một trận đấu chơi chói sáng. Nhưng phong độ tuyệt vời của ngôi sao này không đủ để giúp Uruguay có thể có vị trí thứ 3 khi tuyển Đức đã cho thấy họ vẫn vượt trội so với đối thủ nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của một đội bóng luôn rất mạnh với sức bật tinh thần. Chiến thắng 3-2 mang về cho Đức vị trí thứ 3 là một kết quả hợp lý trong khi với vị trí thứ 4, Uruguay cũng không có gì phải phàn nàn khi họ đã có một giải đấu quá thành công.

Với chấn thương nhẹ của Lahm và Podolski, HLV Joachim Loew càng có cơ hội để tung vào sân các cầu thủ mà ông ít sử dụng ở giải đấu năm nay. Điều đáng chú ý là trong trận đấu này, chân sút Klose, người đang được kì vọng sẽ san bằng kỉ lục 15 bàn thắng của tiền đạo Ronaldo của Brazil tại các VCK World Cup cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Những tân binh lần đầu tiên được đá chính bên phía Mannschaft là thủ thành Butt, hậu vệ Aogo và bộ đôi tấn công Jansen - Cacau.

Sau một trận treo giò, tiền đạo Luis Suarez cũng đã  trở lại với trận đấu cuối cùng.  Với sự trở lại của chân sút đang chơi cho Ajax, Uruguay trở lại với đội hình xuất phát 3 tiền đạo. Cũng hết án thẻ phạt trung vệ đội trưởng Lugano cũng đã có tên trong đội hình chính. Tâm lý hoàn toàn thoải mái đã khiến cho cả Đức lẫn Uruguay chơi với một thế trận rất mở. Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, khung thành của Muslera đã rung lên sau một pha đánh đầu dũng mãnh của Friedrich. Chỉ có xà ngang mới có thể cứu thua cho Uruguay.

Dẫu vậy, may mắn cũng chỉ 1 lần mỉm cười với đại diện của Nam Mĩ bởi chỉ 9 phút sau, dù đã rất nỗ lực song Muslera cũng không thể ngăn cản được Mueller ghi bàn. Từ cú sút xa sấm sét của tiền vệ Schweinsteiger, thủ thành của Lazio không còn cách nào khác phải đấm bóng ra và gần như ngay lập lực Mueller áp sát và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Pha lập công này cũng giúp chân sút của Bayern Munich có 5 bàn thắng tại WC năm nay.


Uruguay gây rất nhiều khó khăn cho Đức


Có được bàn dẫn trước, tuyển Đức càng chơi càng hưng phấn. Họ kiểm soát tốt thế trận, buộc Uruguay rơi vào thế bị động khi gặp khó khăn trong việc triển những đường lên bóng. Dẫu vậy, dù bộ ba Forlan, Suarez và Cavani bị chia cắt với các tuyến còn lại song bàn thắng vẫn cứ đến sau một sai lầm từ phía Schweinsteiger. Sau tình huống bị mất bóng ở giữa sân của tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich, bóng được Suarez chọc khe thông minh cho Cavani băng xuống đối mặt với Butt, có cứa lòng hiểm hóc sau đó của chân sút đang khoác áo Palermo đã không cho thủ môn đối phương có một cơ hội để cản phá.

Thế trận đã mở hơn rất nhiều sau khi cả hai đội cùng có được số bàn thắng. Liên tiếp những cơ hội đã được tạo về phía khung thành của nhau và đến phút thứ 42, ĐT Đức đã có một phen chết hụt khi Suarez tận dụng khoảng trống mà cặp trung vệ của tuyển Đức tạo ra để thoát xuống đối mặt với Butt. Hai cú dứt điểm liên tiếp đã được tạo ra song tiền đạo của Ajax đều không chiến thắng được thủ môn đối phương.

Sau giờ nghỉ, trận đấu tiếp tục diễn ra khá hấp dẫn. Điều đáng nói là chính các cầu thủ Uruguay mới là đội chơi hay hơn khi liên tục có được những pha hãm thành nguy hiểm. 3 phút sau khi trận đấu trở lại, Cavani lại băng vào đối mặt với thủ môn của Đức, song cú dứt điểm đầu tiên của cầu thủ này không thành công. Ở cú sút bồi sau đó, Suarez vẫn không thể vượt qua được sự xuất sắc của Butt.

Khi cả Cavani và Suarez đều không thắng được thủ thành của Bayern Munich thì cũng là thời điểm mà Forlan lên tiếng. Phút thứ 51, đón quả tạt bên cánh phải của Perreira, tiền đạo của Atletico Madrid bất ngờ tung ra cú volley rất nhanh trong tình huống mà Butt đã bị lấp mắt. Bóng đi đập đất và chui vào lưới của Đức trong khoảnh khắc bùng nổ của cầu thủ hay nhất bên phía Uruguay.

Bất ngờ vượt lên dẫn trước, Uruguay chỉ duy trì được lợi thế đúng 5 phút khi Jansen sửa sai cho các hậu vệ đội nhà bằng một bàn thắng cũng khá đẹp. Xuất phát từ đường tiền bên cánh phải của Boateng, cầu thủ tấn công của Mannschaft có pha chọn vị trí thông minh rồi đánh đầu tung lưới Muslera cân bằng tỷ số 2-2 của trận đấu. 

Đức có chiến thắng nhờ sự khôn ngoan và bản lĩnh


Quãng thời gian sau đó, cả hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng khiến cho trận đấu thực sự trở lên hấp dẫn. Phút 63, thủ thành Butt tiếp tục cứu thua cho tuyển Đức khi anh cản phá thành công cú dứt điểm của Suarez. Tiếp đó, Forlan cũng không thể thêm một lần chọc thủng lưới khi thủ thành đối phương vẫn chơi một trận đấu đầy ấn tượng.
 
 

Sau những sóng gió trôi qua, bản lĩnh của tuyển Đức đã trỗi dậy đúng thời điểm. Phút 82,từ pha đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, bóng lộn xộn trước khung thành của Uruguay, Kheria đã tận dụng và tung ra cú đánh đầu rất nhanh tung lưới của Muslera nâng tỷ số lên 3-2.

 

Quãng thời gian còn lại quá ngắn cho những nỗ lực còn lại của Uruguay. Dù những phút bù giờ cuối cùng, Forlan thêm một lần dứt điểm trúng xà ngang sau cú đá phạt sở trường. Đây cũng có thể coi là pha bóng đáng nhớ nhất của trận tranh giải ba.

 

Đội hình thi đấu:

Đức: Butt, Boateng, Mertesacker, A. Friedrich, D. Aogo, S. Kherida, Schweinsteiger, Mueller, M. Ozil (Tasci 90'), M. Jansen (Kross 80'), Cacau (Kiessling 73').
Uruguay: Muslera, Fucile, Godin, Lugano, Caceres, M. Perreira, Arevalo, D. Perez (Gargano 78'), Cavani (Abreu 89'), L. Suarez, D. Forlan.

Song Tử


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X