Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Tôi sẽ bùng nổ ở World Cup 2010"

Thứ Tư 26/05/2010 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Manchester United mùa giải vừa qua (lần đầu tiên vượt qua cái mốc 20 bàn ở giải Ngoại hạng), Rooney được đánh giá là niềm hy vọng số 1 của ĐT Anh tại Nam Phi tuy rằng kể từ tháng 9 năm ngoái, anh không còn nổ súng cho "Tam sư" một lần nào. Song R10 vẫn tự tin anh sẽ toả sáng ở WC 2010, đúng như trông đợi của cả đảo quốc sương mù.

Ở trận giao hữu vừa qua với Mexico (Anh thắng 3-1), Rooney không đóng góp một bàn nào dù chơi trọn vẹn 90 phút. Như vậy, trong 7 trận gần đây cho ĐT Anh, Rooney chỉ ghi được 1 bàn, kém xa so với thành tích hồi năm 2008-2009, khi anh có 10 lần lập công trong 9 trận đấu ở ĐTQG. Và Rooney tự tin sẽ chấm dứt phong độ nghèo nàn này ở WC 2010: "Dĩ nhiên tôi rất muốn ghi bàn những không phải lúc nào mọi việc cũng được như ý. Cũng rất may đó chỉ là một trận giao hữu. Tôi đang dồn nén cảm xúc và bản năng săn bàn để có thể bộc phát ở kỳ WC sắp tới. Tôi không cảm thấy một chút áp lực nào và sẽ nỗ lực cống hiến hết mình cho ĐT Anh".

Rooney có toả sáng ở WC 2010 như kỳ vọng?

Vấn đề thể lực của Rooney đang là mối lo lắng lớn nhất của Fabio Capello. Từ cuối mùa giải, Rooney đã gặp phải chấn thương ở mắt cá chân và háng, khiến anh thường xuyên phải nghỉ thi đấu hoặc ra sân với tình trạng thể lực không sung mãn. Ở trận gặp Mexico, anh lại bị đau ở cổ tuy nhiên Rooney vẫn một mực khẳng định anh không gặp vấn đề nào về sức khoẻ: "Hiện tại, tôi rất khoẻ mạnh và sung sức. Tôi không bỏ lỡ bất cứ một buổi tập nào. Đúng là tôi có hơi đau ở cổ nhưng sẽ nhanh chóng bình phục sau 1, 2 ngày nữa. Tôi đang vô cùng háo hức được thi đấu ở World Cup 2010".

Đánh giá về sự chuẩn bị của ĐT Anh, Rooney cho biết: "Chúng tôi đã có chiến thắng 3-1 trước Mexico dù không thi đấu thực sự ấn tượng. Nhưng đội bóng vẫn đang tích cực luyện tập. Tất cả mọi người đều vừa trải qua một mùa bóng dài. Riêng bản thân tôi may mắn hơn khi không phải vắt sức trong 6 tuần cuối. ĐT đã lựa chọn địa điểm tập luyện tại Áo với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng chỉ có như thế, các cầu thủ mới được rèn thể lực để có thể đủ sức thi đấu tại WC 2010. Ở Nam Phi, chúng tôi sẽ phải cố găng từng trận một và chơi theo phong cách quen thuộc. Nếu chẳng may có chấn thương nào xảy ra, đó là điềm không may và đội tuyển cần phải vượt qua".

Cuối tuần này, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Nhật Bản trước khi lên đường tới Nam Phi. Hy vọng, Rooney sẽ có được bàn thắng để tạo động lực cho một World Cup thành công, đúng như mong muốn của người hâm mộ xứ sở sương mù.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X