Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nóng nảy "văng tục" ở một trận ... giao hữu

Thứ Ba 08/06/2010 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, ĐT Anh đã thi đấu giao hữu với một đội bóng địa phương, Platinum Stars (thắng 3-0). Và ở trận đấu đầy tinh thần "hữu nghị" đó, chân sút số 1 của "Tam sư" đã có một hành động không đẹp khi buông ra câu chửi thề nhằm vào trọng tài chính Jeff Selogilwe.

Tại mỗi hiệp đấu, Capello sử dụng một đội hình khác nhau và chỉ có duy nhất Joe Cole là thi đấu trọn vẹn 90 phút. Rooney ra sân trong hiệp 2 và ấn định tỷ số 3-0. Trước đó, anh đã có đường chuyền quyết định cho Joe Cole lập công (bàn còn lại do Defoe ghi trong hiệp đầu). Ngoài dấu ấn không thể chối cãi trong lối chơi của "Tam sư" thì Rooney đã để lại một hình ảnh không đẹp: chửi thẳng vào mặt trọng tài điều khiển trận đấu,  Jeff Selogilwe bằng một câu thường hay sử dụng trong tiếng Anh mà không tiện nêu ra ở đây.

Hành vi không đẹp của Rooney nhằm vào trọng tài ở trận giao hữu vừa qua

Dẫu biết Rooney là cầu thủ rất nóng tính và có thể Selogilwe đã bắt trận đấu không tốt (cũng nên thông cảm vì ông chỉ là một trọng tài "cấp phường") nhưng hành vi "vượt quá giới hạn" của R10 cần phải được lên án, nhất là lại diễn ra ở một trận giao hữu. Thử hỏi khi chính thức bước vào cuộc chơi World Cup 2010, nếu Rooney không biết kiềm chế thì hậu hoạ sẽ khôn lường như thế nào. Ngay cả HLV Capello cũng không hài lòng chút nào trước thái độ của Rooney: "Tôi biết đây chỉ là trận giao hữu và vì mục đích từ thiện nhưng nó vẫn là một trận bóng đá và mọi cầu thủ cần phải xử sự đúng mực như mọi trận đấu khác".

Trọng tài Selogilwe cũng hết sức bức xúc trước hành động vô lễ của Rooney: "Cậu ta đã xúc phạm tôi bằng những câu chửi thề. Qua tivi, tất cả đều công nhận Rooney là một cầu thủ giỏi nhưng ở trên sân cỏ, mọi người đã phải chứng kiến một hình ảnh khác của cậu ta. Nếu Rooney đã dám xúc phạm tôi bằng thứ ngôn ngữ đó thì không có gì đảm bảo, cậu ta sẽ không làm điều tương tự với những trọng tài khác. Rooney cần phải học cách kiềm chế cảm xúc. Cậu ta sẽ bị đuổi cổ khỏi một trận đấu ở World Cup nếu lại buông ra những lời đó (trận này, Rooney chỉ bị phạt thẻ vàng). Tôi rất thất vọng về Rooney bởi cậu ta là một trong số những cầu thủ ưa thích của tôi. Dù sao, tôi vẫn sẽ hâm mộ Rooney bởi kết thúc trận, cậu ta đã trực tiếp xin lỗi và tặng tôi chiếc áo đấu".

Còn nhớ cách đây 4 năm tại World Cup 2006, Rooney đã bị đuổi khỏi sân trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha sau pha đạp thô bạo vào người Carvalho (có thêm chút tác động từ lời "dèm pha" của người đồng đội cùng CLB MU khi đó, Cristiano Ronaldo với trọng tài chính). Kết quả, ĐT Anh thiếu người và bại trận trước BĐN trên chấm phạt luân lưu 11m. Ai cũng biết tính khí của Rooney khá thất thường và hay có những hành động bột phát, khó kiểm soát, do vậy nếu Capello không có cách "cầm cương" ngựa chứng Rooney như Sir Alex đã làm được ở đội chủ sân Old Trafford thì rất có thể niềm hy vọng số 1 sẽ lại trở thành nỗi thất vọng lớn nhất.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X