Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben và Sneijder giúp Hà Lan nhẹ nhàng đặt vé vào tứ kết

Thứ Hai 28/06/2010 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với sự trở lại của Robben, Hà Lan đang nắm trong tay lực lượng mạnh nhất. Họ cũng được xem là ông lớn dễ thở nhất khi chỉ phải tiếp “nhược tiểu” Slovakia. Chính vì vậy, người hâm mộ rất chờ đợi "lốc" sẽ nổi ở SVĐ Durban. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại chưa thể giúp các CĐV "no mắt".  Chiến thắng 2-1 của cơn lốc áo cam rõ ràng chưa làm thỏa mãn sự chờ đợi từ NHM.

Hà Lan ăn mừng chiếc vé vào tứ kết

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, cả Hà Lan lẫn Slovakia đều nhập cuộc một cách khá hứng khởi. Ngay ở phút thứ nhất, các cầu thủ Slovakia đã có một pha dứt điểm gây nguy hiểm về phía khung thành Hà Lan. Phút thứ 4, Sneijder đã đáp lại pha phản công của Slovakia bằng một pha sút xa về phí khung thành của Mucha, rất tiếc bóng đã đi không chính xác.

Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ rất nhanh, bằng chứng là cả hai đội đều liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía đối phương. Phút thứ 7, nhận đường chuyền từ biên của Kuyt, Van Persie đã có một pha dứt điểm bằng đầu về phía khung thành Slovakia, tuy nhiên bóng đã đi không chính xác và các cầu thủ Hà Lan được hưởng một quả đá phạt góc. Chỉ 2 phút sau, lại đến lượt Sneijder có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm sau một pha phối hợp rất nhịp nhàng bên phía cánh trái. Tuy nhiên, pha kết thúc của tiền vệ này lại quá hiền, đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Mucha.

Có thể thấy, trong những phút đầu tiên, Hà Lan đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu, nhằm sớm giải quyết đối thủ bằng lối đá phủ đầu. Trước sức ép của cơn lốc màu da cam, rốt cuộc cái gì đến đã phải đến. Khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 18, các học trò của HLV van Marwijk đã vươn lên dẫn trước.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Khi mà trận đấu đang dần rơi vào thế bế tắc do Slovakia chủ trương thi đấu phòng ngự chặt bên phần sân nhà, thì sự khác biệt đã đến, và không ai khác ngoài cái tên Robben được nhắc tới. Từ một pha đi bóng bên cánh phải đã trở thành thương hiệu, Robben dốc vào trung lộ và dứt điểm chính xác vào góc gần, giúp Hà Lan khai thông thế bế tắc. Trong màu áo Bayern mùa vừa rồi, Robben đã nhiều lần thực hiện những pha đi bóng từ cánh phải, lẹm vào trong rồi tung ra cú cứa lòng chân trái như thế nhưng có lẽ các hậu vệ Slovakia vẫn chưa "thuộc bài". Hà Lan vươn lên dẫn trước mà không vấp phải bất cứ trở ngại nào khi lối chơi của Slovakia quá đơn giản, không đủ khả năng làm đối trọng với những chàng trai áo cam.

Chất thực dụng Hà Lan thể hiện ở vòng bảng một lần nữa xuất hiện và càng rõ ràng hơn khi họ có bàn thắng dẫn trước. Hà Lan dường như đang co về phòng ngự sau bàn thắng mở tỷ số của Robben, và đó có thể là cơ hội để Slovakia dâng lên phản công để tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, cách chơi chậm rãi, chắc chắn bên phần sân nhà rồi đột ngột tăng tốc khi áp sát cầu môn chẳng khác nào thứ vũ khí đáng sợ có thể "kết liễu" đội bóng Đông Âu bất cứ lúc nào. Tiếc rằng, mũi nhọn Van Persie vẫn chưa thể hiện được nhiều, những cú sút của anh dường như vẫn đang còn thiếu lực và chưa thể mang lại điều kỳ diệu.

Robben ăn mừng bàn thắng quan trọng cho ĐT Hà Lan

Nếu van Persie tỏ ra xuất sắc hơn trong tình huống dứt điểm ở phút 44, thì rất có thể tỉ số đã là 2-0 dành cho Hà Lan. Sau một pha phối hợp đánh biên tuyệt đẹp được khởi xướng từ cú đánh gót tinh tế của Robben, bóng đã được van Bommel căng ngang vào trong cho van Persie, song tiền đạo của Arsenal lại đệm bóng đi không chính xác. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với lợi thế dẫn bàn 1-0 dành cho Hà Lan.

Bước vào hiệp 2, Hà Lan khởi động bằng tình huống phá cánh của Robben. Anh tự tin đi bóng trong vòng vây 3 hậu vệ Slovakia trước khi đưa bóng vào góc xa. Mucha phải rất nỗ lực mới có thể làm chệch đường đi của bóng. Ngay sau đó, Robben một lần nữa tạo điều kiện để Van Persie dứt điểm nhưng cú sút lại tìm đến đúng vị trí Mucha đã chọn. Ngay sau đó lại là Robben đi bóng vào vòng cấm Slovakia rồi chuyền như đặt cho Mathijsen nhưng pha dứt điểm cận thành của trung vệ đội tuyển Hà Lan lại không thắng được Jan Mucha.

Hà Lan bất ngờ thi đấu tích cực hơn và có những pha tấn công nguy hiểm về khung thành đối phương, trong đó có một tình huống đá phạt đáng chú ý của Van Persie. Phút 65, từ đường chuyền của Robben, Sneijder đã có cơ hội ghi bàn nhưng anh đã thể hiện không được tốt bằng pha xử lý bóng không khôn khéo, từ đầu trận đến giờ Sneijder vẫn chưa có pha vào bóng nào nguy hiểm, khác với những gì anh thể hiện trong các trận đấu trước.

Phút 66, suýt chút nữa các cầu thủ Slovakia đã có được bàn san bằng tỉ số. Từ một pha đi bóng đầy nỗ lực bên phía góc trái khung thành Hà Lan, Stoch đã tung ra cú dứt điểm búa bổ ngay trong vòng cấm khiến thủ thành Stekelenburg phải tung mình hết cỡ đẩy bóng chịu phạt góc. Chưa kịp hoàn hồn sau pha bóng này, các CĐV của đội bóng áo da cam lại thêm một lần nữa thót tim, khi mà pha chọc khe rất thông minh của Kucka đã giúp Vittek có cơ hội đối mặt với thủ môn Stekelenburg. Nhưng tiền đạo số 1 của Slovakia lại dứt điểm quá hiền, đúng vào tầm khống chế của Stekelenburg.

Van Persie bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận này

Đến phút 84, Hà Lan đã khép lại nỗ lực của Slovakia bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau một pha phối hợp đá phạt nhanh, Dirk Kuyt vượt qua tầm với của Mucha, xử lý gọn gàng rồi đưa bóng không thể dễ dàng hơn cho Sneijder đệm bóng vào lưới trống.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-0, thì đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Slovakia đã có được bàn thắng danh dự từ một tình huống phạm lỗi của thủ thành Stekelenburg với Jakubko. Solovakia được hưởng một cú penalty và Vittek đã bước lên thực hiện thành công.

Cùng lúc này, trọng tài người Tây Ban Nha Alberto Undiano đã thổi còi kết thúc trận đấu. Với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về đội tuyển Hà Lan, cơn lốc màu cam có thể hài lòng với chiếc vé đi tiếp. Nhưng nếu tiếp tục chơi kém ấn tượng như thế này, họ khó có thể làm nên điều kỳ diệu.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg, Wiel, Heitinga, Mathijsen, Bronckhorst, De Jong, Bommel, Kuyt, Sneijder (Afellay 92'), Robben (Elia 70'), Van Persie (Huntelaar 80').
Slovakia: Mucha, Pekarik, Skrtel, Durica, Zabavnik (Jakubko 87'), Weiss, Hamsik (Marek Sapara 87'), Kucka, Stoch, Vittek, Jendrisek (Kopunek 70').

 

Hà Lan Slovakia
52%Tỷ lệ giữ bóng48%
16Sút bóng14
9Sút cầu môn3
7Sút ngoài cầu môn11
2Thủ môn cản phá7
5Phạt góc2
17Phạm lỗi19
2Việt vị2
2Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X