Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben chấn thương, người Hà Lan phát hoảng

Thứ Bảy 05/06/2010 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong những ngày khởi động cho World Cup dưới thế lực "ma ám" theo đúng cách nói của Rio Ferdinand, vốn đã làm cho hàng loạt danh thủ không thể đến châu Phi huyền bí dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thì có tới 9/10 người Hà Lan sẽ phải phát hoảng khi hay tin tiền vệ ngôi sao Arjen Robben dính chấn thương.

Chỉ cách đây vài ngày, sau một thời gian ngắn phải chữa trị vết đau ở hông, Robben đã trở lại để sẵn sàng hoàn thành giáo án tập luyện của HLV Bert van Marwijk. Và trong gần một tuần vừa qua, ngôi sao 25 tuổi thường tập nhẹ và được nghỉ ngơi ở trận giao hữu với Ghana vào ngày 01/06. HLV Bert van Marwijk cho hay ông không muốn liều lĩnh với tình hình sức khỏe của cậu học trò.
 
Đến lượt Robben dính chấn thương

Thế nhưng, điều mà bất cứ người Hà Lan nào cũng phải e sợ đã xảy ra. Trong trận Hà Lan đè bẹp Hungary với tỷ số 6-1 diễn ra vào tối 5/6, tiền vệ của Bayern Munich đã vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai, ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 64 và 79, song không thể thi đấu đến hết giờ do dính chấn thương ở phút 85 (đau bắp đùi).

Trong một nỗ lực đánh gót, Robben đã tự gây chấn thương cho chính mình vì thực hiện động tác quá mạnh, đúng vào vị trí chấn thương cũ từng gặp phải. Anh tỏ ra rất đau đớn và phải bước vào phòng thay đồ với sự trợ giúp của đồng đội và các nhân viên y tế. Theo những gì đã diễn ra trên sân Amsterdam ArenA thì có vẻ  như Robben đã gặp phải vấn đề liên quan đến dây chằng bắp đùi.

Theo Dutch TV, Robben đã được đưa đến bệnh viện để quét MRI (chiếu chụp) và HLV Bert van Marwijk khẳng định tiền vệ 26 tuổi này sẽ không bay cùng đội đến Nam Phi để ở lại Hà Lan cho lần kiểm tra kỹ hơn vào ngày 6/6. 

"Arjen sẽ không lên máy bay tới Johannesburg. Điều quan trọng nhất lúc này là chấn thương của cậu ấy" - HLV van Marwijk cho biết. "Tôi thà để thua trận đấu này còn hơn là mất Robben. Hy vọng điều tồi tệ nhất, đó là Robben bị rách dây chằng bắp đùi trái, sẽ không xảy ra." Trong khi đó, đội trưởng Giovanni van Bronckhorst cũng bày tỏ mối quan ngại và cho rằng rất có thể Robben đã dính chấn thương nặng.

Tại World Cup lần này, Hà Lan tiếp tục được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ngoài một đội hình chất lượng như nhiều năm qua, đội bóng xứ sở hoa tulip đang phô diễn một sức mạnh tập thể và bộ khung được hình thành từ “bộ tứ siêu đẳng” Van Persie, Arjen Robben, Wesley Sneijder và Van der Vaart. Bộ tứ này là nền tảng cho lối chơi tổng lực mà người Hà Lan lâu nay vẫn tự hào nhưng chưa bao giờ về đến đích ở ngày hội bóng đá thế giới. Chính vì lẽ đó, nếu thiếu đi mắt xích quan trọng Robben - ngôi sao vừa tỏa sáng rực rỡ cùng Bayern Munich, ghi 23 bàn sau 36 trận đấu và đoạt cú đúp Bundesliga, QG Đức, lọt vào CK Champions League.

Clip chấn thương "lãng xẹt" của Arjen Robben

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Phong Hải
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X