Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: "ĐT Anh, hãy lập lại kỳ tích vào năm 2001"

Thứ Bảy 26/06/2010 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai, hai đối thủ nhiều duyên nợ, Anh và Đức sẽ chạm trán với nhau ở vòng 1/8 World Cup 2010, trận đấu sẽ hứa hẹn căng thẳng, hấp dẫn và kịch tính hệt như những cuộc gặp gỡ trước đây giữa 2 đội. Ký ức đẹp đẽ nhất của ĐT Anh trong trận đấu với Đức là chiến thắng khó tin 5-1 ngay trên đất khách tại vòng loại World Cup 2002 khu vưc châu Âu.

Trận đó với một hattrick của Michael Owen cộng hai bàn thắng của Gerrard và Heskey, ĐT Anh đã làm nên chiến thắng đậm đà nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội và dư âm của nó đã tồn tại rất lâu rồi mới chịu chấm dứt. Trong đội hình hiện tại của Anh tham dự World Cup 2010, ngoài Gerrard và Heskey, thì còn Ashley Cole, Jamie Carragher và Rio Ferdinand (đã phải về nước ngay trước vòng bảng do dính chấn thương lúc luyện tập) có mặt trong cái ngày lịch sử ấy.

Chấn thương khiến Rio Ferdinand không thể góp sức cho ĐT Anh ở WC 2010

Từ quê nhà, Rio Ferdinand đã nhắc lại trận thắng huy hoàng đó như một lời nhắn nhủ gửi tới đồng đội đang chiến đấu bên Nam Phi: "Tôi biết ĐT có thể đánh bại được Đức vào ngày chủ nhật. Khi nghĩ về đối thủ Đức, lúc nào trong đầu của tôi cũng hiện lên chiến thắng 5-1 mà Tam sư có được tại sân Olympic ở Munich. Tôi rất thích thú cái bức ảnh chụp bảng tỷ số của trận đấu này. Ở nhà, tôi vẫn luôn giữ một tấm. Đó thật sự là khoảnh khắc tuyệt diệu và nó sẽ theo bạn mãi cuộc đời".

Ferdinand cũng hết sức tin tưởng vào người đồng đội cùng CLB, Wayne Rooney sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình ở trận gặp Đức sau khi phải chịu biết bao áp lực và thất vọng: "Wazza (biệt danh của Rooney) sẽ chứng tỏ được khả năng ở trận tới bởi tôi luôn có niềm tin Rooney là cầu thủ của những trận đấu lớn. Nếu điều này xảy ra (Rooney tỏa sáng và Anh hạ gục Đức) thì ĐT Anh sẽ có cơ hội vô địch World Cup".

Hẳn Ferdinand rất tiếc nuối khi không được sát cánh cùng đồng đội trong thử thách lớn đầu tiên trên chặng đường chinh phục World Cup 2010 nhưng chắc chắn niềm tin của anh và hàng triệu người hâm mộ đảo quốc sương mù sẽ được đền đáp. Một khi thày trò Capello đã vượt qua những khó khăn "đầu đời" và vấn đề tinh thần được giải quyết, ĐT Anh thực sự sẽ là chú "sư tử" dũng mãnh và đáng sợ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X