Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Quái thú” Puyol đưa “Bò tót” vào chung kết

Thứ Năm 08/07/2010 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận cầu mang tính quyết định, cả ĐT Đức và Tây Ban Nha đều trình diễn lối chơi thận trọng, với các pha phòng ngự phản công sắc sảo. Và khi mà những “sát thủ” trên hàng công không đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ, thì bất ngờ Carles Puyol đã chói sáng rực rỡ với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Như vậy, Bò tót đã đặt vé vào chung kết gặp Hà Lan. Dù đội nào vô địch, World Cup 2010 cũng sẽ được chứng kiến một thế lực mới lên ngôi.

Đây mới là bàn thắng thứ 3 của Puyol cho ĐTQG, nhưng nó xứng đáng là "bàn thắng vàng"

Đội tuyển Đức vào cuộc với khí thế của một đội bóng vừa giành những chiến thắng hủy diệt trước ĐT Anh và Argentina... Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng có dàn sao rực sáng và với lợi thế tâm lý sau khi "nhà tiên tri" bạch tuộc Pual dự đoán Tây Ban Nha sẽ hạ gục Đức để lần đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup với ĐT Hà Lan, những chú Bò tót đã thể hiện được sự vượt trội ở thời lượng kiểm soát bóng và số cơ hội tạo được.

Với hàng tiền vệ cơ động, chơi gắn kết và có khả năng xử lý bóng vào hạng bậc thầy, ĐT Tây Ban Nha dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Trong suốt trận đấu, họ có những thời điểm cầm bóng tới 70%. Tuy nhiên, ở đầu hiệp một, họ chỉ chuyền bóng qua lại ở khu vực giữa sân với ý đồ thăm dò. Đây cũng là phong cách chơi khá khó chịu của những chú Bò tót từ đầu giải.

Phải chờ tới phút thứ 10 của trận đấu, Tây Ban Nha mới có cơ hội dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Tài năng trẻ Pedro – cầu thủ đá thay Torres nhưng dạt sang phải chơi đối diện với Iniesta và để Villa bó vào trong – đã có đường vẩy bóng chọc khe hệt như người đàn anh Xavi, giúp Villa thoát xuống rất nhanh và dứt điểm cận chân, nhưng Neuer đã kịp khép góc và cản phá thành công cú dứt điểm ở tư thế khó của Villa.

Các cầu thủ TBN bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận này

Ít phút sau, đến lượt Puyol có cơ hội sau một tình huống phối hợp đá phạt góc của các cầu thủ Tây Ban Nha. Bóng được đưa vào vòng cấm đầy ý đồ, cắt mặt thủ môn và hậu vệ ĐT Đức, để Puyol bay người đánh đầu đi vọt xà ngang. Khi hiệp một trôi đi gần được một nửa thời gian chính thức, các cầu thủ Đức đã phần nào lấy lại thế trận và không còn bị Tây Ban Nha lấn lướt trên sân.

Phút 32, xuất phá từ một pha tấn công rất nhanh bên cánh phải, bóng được Phillip Lahm chuyền đến chân của Trochowski. Ở khoảng cách khá xa, tiền vệ đang khoác áo Hamburg đã quyết định tung ra cú sút chìm nhằm vào góc gần. Tuy nhiên, thủ môn Casillas đã xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Tây Ban Nha bỗng nhiên chơi chậm rãi, kéo dãn hàng hậu vệ của tuyển Đức với những đường đan bóng ở cự ly trung bình. Thế nhưng, các cầu thủ áo trắng vẫn thi đấu hết sức tập trung và cản phá thành công tất cả những đường chuyền chọc khe quyết định của đối phương. Thậm chí, trước khi hiệp 1 khép lại, tuyển Đức đã tạo ra một pha phản công cực kỳ sắc nét. Đường chuyền như đặt của Klose đã giúp cho Oezil có cơ hội đối mặt với Casillas. Thế nhưng, pha can thiệp kịp thời có phần tiểu sảo của Ramos đã khiến cầu thủ này không thể dứt điểm.

Hàng thủ TBN đã đứng vững trước nỗ lực của người Đức ở những phút cuối

Bước sang hiệp hai, cả hai đội đã không còn thăm dò nhau như những phút đầu trận đấu mà đã có nhiều hơn những pha nguy hiểm về khung thành của hai bên. Trong đó, nổi bật nhất là phương án sút xa rất nguy hiểm mà các tiền vệ ĐT Tây Ban Nha thực hiện về phía cầu môn Neuer. Phút 48, Pedro bất ngờ có pha đi bóng đầy lắt léo bên cánh phải, vượt qua 2 hậu vệ của Đức và nhả bóng vào khu trung tuyến cho Alonso băng lên sút xa thiếu chính xác. Chỉ 1 phút sau, Tây Ban Nha tiếp tục có một pha tấn công tương tự, lần này là Xavi làm tường cho Xabi Alonso nhưng cú sút xa của tiền vệ này tiếp tục đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Phút 58, các cầu thủ Tây Ban Nha đã tạo ra một tình huống “ngon ăn” nhất trận đấu, khi Iniesta đột ngột xuất hiện trong vòng cấm, đi bóng xuống sát biên ngang rồi tung ra cú căng ngang loại bỏ thủ thành Neuer. Tiếng rằng ở tình huống băng vào cả Pedro lẫn Villa đều không thể chạm chân vào bóng. Ít phút sau, khung thành của tuyển Đức lại rơi vào thế báo động đỏ, khi đường thả bóng vào vòng cấm của Alonso suýt nữa được Sergio Ramos ập vào dứt điểm thành công. Tuy nhiên, cú tác động từ phía sau của Podolski đã khiến hậu vệ mang áo số 15 của Tây Ban Nha không thể chạm bóng.

Chơi lép vế trước đối thủ, nhưng đến phút 69, Đức cũng có câu trả lời sắc bén. Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, cầu thủ vừa vào thay người Kroos đã có cơ hội dứt điểm cận thành ở tư thế không người kèm. Thế nhưng, cú đệm bóng của anh lại không thể đánh bại được thủ thành Casillas. Có lẽ Kroos sẽ phải rất tiếc nuối với pha bóng này, vì chỉ 4 phút sau, các CĐV Đức đã phải chứng kiến cú sốc mang tên Carles Puyol. Phút 73, từ tình huống đá phạt góc của Xavi, trung vệ đang thi đấu cho Barca đã có pha bật cao dũng mãnh để đánh đầu tung lưới, khai thông bế tắc cho Tây Ban Nha.

Cú đánh đầu cực tốt của Puyol

Sau bàn thua, Đức dồn đội hình lên cao nhưng các hậu vệ của Tây Ban Nha vẫn thi đấu rất chắc chắn và lần lượt bẻ gãy các đợt tấn công của đội tuyển Đức. Không những vậy, họ còn tỏ ra cực kì nguy hiểm với những pha phản công. Đặc biệt, nếu Pedro không chơi quá cá nhân ở pha bóng cùng Torres đối chọi với hậu vệ và thủ môn đối phương, có lẽ tỷ số đã là 2-0. Những phút cuối cùng của trận đấu các cầu thủ Đức tràn toàn bộ đội hình sang phần sân của Tây Ban Nha, nhưng khả năng giữ bóng và bọc lót tốt của đội quân áo đỏ đã giúp họ bảo toàn được chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng (Jensen 52'), Khedira (Gomez 80'), Schweinsteiger, Trochowski (Kroos 62'), Ozil, Podolski, Klose.

Tây Ban Nha: Casillas, Sergio Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Busquets, Alonso (Marchena 90'+3), Iniesta, Xavi, Pedro (Silva 86'), Villa (Torres 81').

 

Bàn thắng: Puyol 73'

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X