Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp và Uruguay kìm chân nhau, cục diện bảng A khó đoán

Thứ Bảy 12/06/2010 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thay vì thế trận đôi công mà NHM chờ đợi, Uruguay và Pháp đã thể hiện sự bế tắc trong lối chơi, khiến 90 phút trận đấu thứ 2 của World Cup 2010, vốn được đánh giá khá cao, lại không thể sánh với trận cầu khai mạc về độ hấp dẫn, kịch tính. Đáng chú ý, trận hòa của Les Bleus cũng có dấu ấn từ một pha chạm bóng bằng tay.

Vẫn được đánh giá là ứng viên cho ngôi vị số 1 của bảng A nhưng niềm tin của người Pháp lung lay hơn bao giờ hế khi họ bị chỉ trích dữ dội ở vòng loại, chỉ giành vé tới Nam Phi nhờ "bàn tay bẩn" của Henry. Không những vậy, ĐT Pháp của HLV Domenech tiếp tục gây thất vọng trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, đặc biệt là thất bại lịch sử trước Trung Quốc. Trong bối cảnh ấy, việc các mắt xích trong đội hình Les Bleus chơi bế tắc, lúng túng như “gà mắc tóc” và thậm chí là “giẫm đạp” vị trí của nhau, là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. 

Trận đấu "nóng" vì các pha phạm lỗi hơn là các tình huống dứt điểm đáng chú ý

Trong khi đó, Uruguay nổi tiếng về truyền thống đá rắn, tại World Cup 2002 chính họ từng cầm hòa Pháp ở vòng bảng và 8 năm sau, HLV Tabarez đã không ngần ngại áp dụng lại "chiêu" ấy để làm chùn chân những mũi tiến công như Anelka (luôn có một trung vệ theo kèm) và Ribery (cứ có bóng là lập tức hai cầu thủ vây hãm theo kiểu xiết gọng kìm). Đội bóng đến từ Nam Mỹ cũng không ngần ngại cho thấy họ quyết tâm giành một trận hòa, qua đó có thể toan tính ở những trận đấu sau. 

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, với việc ĐT Pháp tiếp tục sử dụng đội hình 4-3-3, họ đã cầm bóng và tấn công nhiều hơn, thể hiện rõ sự vượt trội sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Nam Mỹ cũng tỏ ra chẳng ngán đối thủ cựu lục địa. Họ giữ lối chơi tắc bóng quyết liệt, nhưng thi thoảng cũng có những pha xử lý kỹ thuật khéo léo và tốc độ trong các pha tấn công. 

Trong những phút đầu hiệp một, Les Bleus chủ yếu đẩy bóng cho hai cầu thủ kiến thiết lối chơi là Gourcuff và Ribery. Nhưng trong khi “gã mặt sẹo” liên tục mở cánh trái, xẻ nách hàng thủ Uruguay thì cựu tiền vệ AC Milan lại thường xuyên xử lý bóng lóng ngóng, để mất những cơ hội hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 7, Ribery vượt qua sự truy cản quyết liệt của Victorinovà căng ngang và trong. Bàn thắng thiếu chút nữa đã đến với đoàn quân áo Lam nếu Govou kịp chích mũi giày trong pha ập vào dứt điểm cắt mặt.

Sau những phút để mất thế trận vào tay ĐT Pháp, Uruguay đã bình tĩnh cầm bóng, làm giảm nhịp độ trận đấu và thậm chí còn có được các pha tấn công khá bài bản. Phút 16, nỗ lực đi bóng của Forlan giúp anh vượt qua Gallas trước khi quyết định dứt điểm ngoài vòng cấm đầy uy lực, buộc Lloris phải dùng cả hai tay đẩy bóng.

Cục diện bảng A khó đoán vì cả 4 đội đều có 1 điểm

Ở các phút tiếp theo, trận đấu diễn ra tẻ nhạt, không có nhiều cơ hội cho tiền đạo hai bên tận dụng. Bóng chủ yếu tập trung ở giữa sân khi cả hai đều không dám mạo hiểm dâng cao. Mãi đến phút 43, Anelka mới có pha đánh đầu hiếm hoi, đưa bóng đi vọt xà ngang, sau quả căng ngang bên cánh phải của hậu vệ Sagna.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó phần nào phản ánh đúng thế trận tẻ nhạt ở trên sân. Bước sang hiệp hai, mọi việc cũng không có gì tiến triển hơn với cả hai đội, mặc cho các HLV đều đã đưa ra những sự điều chỉnh cả về nhân sự và lối chơi.

Trong bối cảnh “cò cưa” nhàn nhạt ấy, sự bùng nổ cá nhân luôn là phương án tối ưu để phá vỡ thế bế tắc, và Uruguay gần như đã thành công nhờ Forlan. Phút 51, tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid biến Sagna và  Gallas thành hai anh hề, trước khi dứt điểm ở góp hẹp. Dù cho Hugo Lloris đã bó tay ở pha ngoài người, nhưng tiếc rằng bóng lại đi ra mép lưới phía ngoài cầu môn ĐT Pháp.

Bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương, Domenech thúc giục các học trò thực hiện những cú sút xa bất cứ khi nào có thể. Toulalan, Ribery, Evra đều đã có cơ hội, nhưng tất cả đều lệch thước ngắm trầm trọng. Những tưởng, vận may đã mỉm cười với Les Bleus khi Nicolás Lodeiro dính thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 80, thì ngay cả sự góp mặt của Henry trong 10 phút cuối cũng không giúp đoàn quân áo lam khởi sắc hơn.

Không những vậy, số phận còn trớ trêu sắp đặt cho cú sút bồi cuối trận của Henry đưa bóng chạm tay Victorino của Uruguay trong vòng cấm địa, song trọng tài lại không thổi phạt.

Đội hình thi đấu: 

Pháp: Lloris, Sagna, Abidal, Gallas, Evra; Toulalan; Diaby, Govou (Gignac 85'), Ribery, Gourcuff (Malouda 75’), Anelka (Henry 72’). 

Uruguay: Muslera, Lugano, Godin, Victorino, A. Pereira, M. Pereira, Perez (Sebastián Eguren 88’), Rios, Gonzalez (Lodeiro 63’), Forlan, Suarez (Abreu 74’).  

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X