Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Pháp và Nam Phi chia tay World Cup 2010

Thứ Ba 22/06/2010 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc cho chiến thắng 2-1 trước ĐT Pháp, Nam Phi vẫn trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup bị loại sau vòng bảng. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, cả hai đội đã có trận cầu chia tay đáng nhớ, khi chơi với tất cả nỗ lực và niềm đam mê.

Nội bộ đội tuyển Pháp đang rối như tờ vò, sau khi Anelka bị đuổi về nước đến lượt đội trưởng Evra và chạm với trợ lý HLV và một loạt nghi ngờ về những người âm mưu chống lại Domenech. Thế nhưng, điều bất ngờ là người Pháp đã cải thiện được tinh thần lẫn thái độ thi đấu khi bước vào cuộc chạm trán cuối cùng vòng bảng với Nam Phi.


Pháp và Nam Phi chia tay World Cup

Không hề thăm dò hay chơi chuệch choạc trước đối phương, ĐT Pháp đã rất tự tin triển khai lối chơi tấn công áp đảo về phía cầu môn đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 3, họ có cơ hội đầu tiên khi Gignac nhận bóng từ đồng đội và xoay người dứt điểm khá nhanh. Tuy nhiên pha dứt điểm của anh quá “hiền” và không có gì khó khăn cho thủ môn Nam Phi tóm gọn.

Những phút tiếp theo, mặc dù ĐT Pháp vẫn nỗ lực tấn công, nhưng họ không thể phá vỡ sự bế tắc trước vòng 16m50 của đối thủ. Không những vậy, đoàn quân áo lam đã phải nhận gáo nước lạnh ở phút 20. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Tshabalala, trung vệ lên tham gia tấn công Khumalo đã bật rất cao đánh đầu tung lưới thủ thành Lloris, mở tỉ số cho nước chủ nhà.


Để thua khá chóng vánh, ở pha bóng có thể nói là đáng chú ý đầu tiên của Nam Phi, nên các cầu thủ Pháp tỏ ra khá quyết tâm trong những phút tiếp theo. Ít phút sau bàn thắng của Khumalo, Ribery với nỗ lực cá nhân xoay chuyển khá khéo léo trước sự đeo bám của một cái bóng áo vàng. Anh ra chân rất quyết đoán nhưng bóng vẫn không thể tìm đến khuôn khổ khung thành thủ môn Moneeb Josephs.

Phút 24, Cisse đi bóng khá trống bên hành lang phải nhưng anh lại không tìm được sự trợ giúp từ các đồng đội. Chính vì vậy, tiền đạo 28 tuổi này đành dốc bóng tiếp cận khung thành và tung ra cú sút xa thiếu chính xác. Gần như ngay lập tức, Nam Phi đáp trả nhờ tình huống đột phá thẳng vào trung lộ và sút bóng thẳng căng của Mphela. Bóng chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Pháp sớm rơi vào thế thi đấu thiếu người sau khi nhận bàn thua

Không những được ủng hộ về mặt điểm số, đến phút 27, Nam Phi còn được chơi hơn người khi từ một pha nhảy lên tranh chấp bóng, Sibaya đã bị cùi chỏ của Gourcuff đánh vào mặt. Trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ ĐT Pháp ra khỏi sân. Thua đơn thiệt kép trước Nam Phi, thế nên dễ hiểu vì sao Pháp bắt đầu mất thế trận và phải chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Phút 34, Nam Phi được hưởng cú sút phạt từ khoảng cách gần 25m bên cánh phải nhưng cú sút thẳng của Tshabalala chưa đủ khó để uy hiếp khung thành ĐT Pháp.

Tuy nhiên, NHM Nam Phi cũng chỉ phải chờ đến phút 37 để ăn mừng bàn thắng thứ hai. Công lớn thuộc về Tshabalala khi anh thoát xuống bên cánh trái của ĐT Pháp và tung ra cú căng ngang giúp Mphela dứt điểm thành công bằng pha đệm lòng sát vạch vôi cầu môn. Cùng thời điểm này, Uruguay đã mang lại tin vui cho chủ nhà bằng pha lập công của Luis Suarez, mở ra cơ hội đi tiếp cho đội chủ nhà. Nếu tỉ số 1-0 giữa Uruguay và Mexico được giữ nguyên, trong khi Nam Phi ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới tuyển Pháp, đồng thời giữ sạch lưới, thì chiếc vé lọt vào vòng 1/16 chắc chắn sẽ thuộc về các chiến binh Bafana Bafana.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Không còn gì để mất, các học trò của HLV Domenech đã dồn toàn lực lên tấn tìm kiếm bàn thắng danh dự. Điều đó đã khiến cho những phút cuối hiệp 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút cận thành của Ribery ở phút 40 và pha trả đũa của Mphela ở phút 44. Tuy nhiên, sự xuất sắc của cả Josephs lẫn Lloris khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang hiệp hai, tuyển Pháp vẫn không hề có dấu hiệu buông xuôi. Những chàng lính ngự lâm vẫn tràn lên đáp trả mỗi khi có cơ hội. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách lại tỏ ra yếu ớt và dễ dàng bị hóa giải bởi các hậu vệ áo vàng. Tình huống đáng kể nhất mà Pháp tạo ra chỉ là cú sút xa sạt xà ngang của tiền đạo Cisse ở phút 55.

Sự thất vọng của Les Bleus

Phút 70, Pháp bất ngờ dội một gáo nước lạnh lên ngọn lửa chiến đấu đang hừng hực cháy trong lòng các chiến binh Bafana Bafana bằng bàn thắng tương đối dễ dàng của Malouda sau khi nhận đường chuyền cắt ngang cầu môn từ Ribery. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Les Bleus tại World Cup 2010, nhưng lại quá muộn để cứu vãn một giải đấu thất vọng của nhà cựu Á quân thế giới.

Những phút còn lại, mặc cho cả hai bên đã cật lực tổ chức tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng, đặc biệt là Nam Phi, nhưng họ không thể một lần đưa bóng vào lưới trước sự xuất xắc của hai người gác đền. Trong khi đó, cuộc chạm trán Mexico - Uruguay đã kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về đội bóng Nam Mỹ. Qua đó,  cục diện của bảng A đã ngã ngũ: Urugay và Mexico giành 2 vé vào vòng sau còn Pháp và đội chủ nhà Nam Phi đành nói lời chia tay với World Cup 2010.

Đội hình ra sân

Nam Phi (4-4-2): Moneeb Josephs; Khumalo, Mokoena, Masilela, Ngcongca (Gaxa 55'); Sibaya, Khuboni (Modise 78'), Pienaar, Tshabalala; Parker (Nomvethe 68'), Mphela.

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Sagna, Gallas , Squillaci, Clichy; Diaby, A.Diarra (Govou 82'); Gourcuf, Ribery, D. Cisse (Henry 55'); Gignac (Malouda 45').

Bàn thắng: Khumalo 20’, Mphela 37’ – Malouda 70’
 

Pháp Nam Phi
44%Tỷ lệ giữ bóng56%
8Sút bóng21
3Sút cầu môn8
5Sút ngoài cầu môn13
6Thủ môn cản phá2
3Phạt góc5
10Phạm lỗi12
5Việt vị3
1Thẻ vàng0
1Thẻ đỏ0

  • Phong Hải
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X