Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Uruguay: Những điểm nóng trên sân

Thứ Sáu 11/06/2010 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại World Cup 2002, Pháp khi ấy là ĐKVĐTG nhưng đã có trận hòa trầy trật 0-0 với Uruguay. Giờ Đội bóng áo Lam thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn bởi những kết quả nghèo nàn ở vòng loại, trong khi Uruguay vẫn âm thầm chứng tỏ vai trò của một “kẻ phá bĩnh”. Thế nên cuộc chiến trên sân Green point sẽ rất nóng bỏng dù nhiệt độ ở nơi đây khá mát mẻ.

Ribery - Perez

Cả hai đều là “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi của Pháp và Uruguay. Xét về đẳng cấp và tầm ảnh hưởng, Franck Ribery được đánh giá cao hơn Perez. Ribery là cầu thủ chơi rất đa năng (dù ở vị trí trung tâm hay đơn thuần là chạy cánh). Anh sẽ phát huy được phẩm chất khi được chơi tự do và di chuyển rộng. Không chỉ mạnh về những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ, Ribery còn rất nguy hiểm với những tình huống sút xa và đá phạt. Tuy nhiên, Ribery không phải là không có điểm yếu. Anh vẫn chưa đạt được thể lực tốt nhất trong bối cảnh đang bị dao động tinh thần vì scandal liên quan đến vụ mua dâm trẻ vị thành niên. Trong khi đó, Diego Perez có những lợi thế riêng. Anh là cầu thủ kinh nghiệm, có thiên hướng phòng ngự và đã quá hiểu bóng đá Pháp (thi đấu cho Monaco từ năm 2004 đến nay).

Franck Ribery: Ngòi nổ quan trọng trong lối chơi của tuyển Pháp

Lloris - Muslera

Có một điều khá trùng lặp là cả Hugo Lloris lẫn Fernando Muslera đều sinh năm 1986 và khoác áo những đội bóng hàng đầu châu Au là Lyon và Lazio. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng cả hai đều chứng tỏ được đẳng cấp và tài năng trong những mùa giải gần đây. Đó cũng là lý do khiến họ đang là thủ môn số 1 của ĐT Pháp và Uruguay. Xét về chuyên môn cũng như kinh nghiệm, Lloris được đánh giá cao hơn Muslera. Thủ môn người Pháp vừa trải qua một mùa giải khá thành công với Lyon (vào bán kết Champions League và thứ Ba Ligue 1 2009/10). Anh cũng hơn người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến về số lần khoác áo ĐTQG (11 so với 5). Nhưng Muslera cũng đã trưởng thành rất nhiều trong màu áo Lazio và anh muốn có một trận đấu xuất thần trước khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 vào ngày 16/6 tới.

Anelka - Forlan

Thực ra, người mà Diego Forlan muốn đối đầu trong số các cầu thủ khoác áo ĐT Pháp là Thierry Henry. Năm 2005, Forlan đã ghi tới 25 bàn cho Villarreal, nhưng anh vẫn phải chia sẻ danh hiệu “Chiếc giầy vàng châu Âu” với Thierry Henry và giờ anh muốn gặp lại đối thủ cũ này. Tuy nhiên, tiền đạo của Barca không đạt được thể lực tốt nhất và anh mất vị trí vào tay Nicolas Anelka. Cả hai đều sinh năm 1979, đều vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Chelsea và Atletico Madrid. Nhưng trên bình diện ĐTQG, thành tích của cả hai còn rất khiêm tốn. Thế nên cuộc so tài đêm nay sẽ là cơ hội quý báu để họ thể hiện đẳng cấp.

Gà trống Gaulois hãy cảnh giác:

Đêm nay, ĐT Pháp sẽ có trận đấu mở màn tại World Cup 2010 gặp ĐT Uruguay. Có lẽ đây không phải là một đối thủ quá xương, nhưng không vì thế mà ĐT Pháp thôi lo lắng. Bởi Diego Forlan đã trở lại trên hàng công của Uruguay và đó chính là mối hiểm họa mà Pháp cần hết sức đề phòng.

Kể từ khi rời Man United để sang Tây Ban Nha, Forlan đã trở lại với một phong độ hết sức đáng nể. Sau 6 năm chơi bóng tại La Liga, tiền đạo có mái tóc vàng quyến rũ này đã ghi được 120 bàn thắng sau 208 trận. Tại kỳ World Cup này, Forlan là sự kỳ vọng của người Uruguay. Trong khi đó hàng thủ ĐT Pháp không được đánh giá cao và lại thường xuyên mắc sai lầm chết người. Trung vệ Gallas chưa chắc ra sân vì chấn thương và đó là mối lo thật sự cho HLV Domenech. Và một khi Forlan có cơ hội, ĐT Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X