Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp sẽ làm mới hàng công để đấu với Mexico

Thứ Tư 16/06/2010 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trong số những cầu thủ từng đá chính trong trận hòa thất vọng với Uruguay ngày khai mạc sẽ bị đẩy lên ghế dự bị khi Pháp gặp Mexico ở Polokwane ngày mai.

Như huyền thoại Zidane chỉ trích, trước Uruguay, tuyển Pháp đã phơi bày rất nhiều điểm hạn chế trên hàng công và rất thiếu tinh thần đồng đội. Theo truyền thông Pháp, là người đứng đầu, chịu trách nhiệm cao nhất ở đội tuyển, HLV Domenech cũng nhận thấy thực tế này và đó là lý do khiến ông tính đường điều chỉnh một số vị trí trong đội hình chính cho trận thứ hai, gặp Mexico.

Thierry Henry sẽ được ra sân ngay từ đầu

Cụ thể, cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội, Thierry Henry có thể trở lại đá chính ở vị trí tiền đạo cắm. Tương tự là Malouda, cầu thủ được tin dùng ở các trận làm nóng trước thềm World Cup nhưng bất ngờ bị gạt khỏi danh sách đá chính trong trận gặp Uruguay. Những người sẽ bị hy sinh để lấy chỗ cho hai cựu binh này là tiền đạo lệch phải Govou và tiền vệ công Gourcuff.

Sự trở lại của Malouda và Henry này cũng đồng nghĩa với việc sơ đồ 4-3-3 mà Domenech ưa chuộng gần đây sẽ bị thay thế bằng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc từ World Cup 2006. Theo đó, Henry sẽ đá cắm để Anelka dạt sang phải. Còn Ribery sẽ nhường cánh trái cho Malouda để dịch vào trung lộ đá hộ công sau Henry. Ở giữa sân, sau màn trình diễn ấn tượng trước Uruguay, Diaby sẽ tiếp tục được tin dùng trong vai trò tiền vệ con thoi cạnh Toulalan.

Sự thay đổi trên nhận được phản hồi tích cực từ một trụ cột trong tuyển Pháp, trung vệ Abidal: "Đúng là Henry vừa có một mùa giải khó khăn ở Barca, đặc biệt là trong 6 tháng cuối mùa. Nhưng anh ấy đã chứng tỏ rất nhiều khi chơi cho đội tuyển. Henry có khát khao chiến thắng và có thể truyền cảm hứng cho các cầu thủ còn lại. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của anh ấy, Henry cũng biết làm thế nào để giữ được sự tập trung tốt nhất ở một giải đấu lớn như World Cup".

Tờ L'Équipe trong số ra hôm nay cũng bày tỏ sự ủng hộ phương án đưa hai cựu binh Henry và Malouda trở lại đá chính trước Mexico. "Malouda sẽ giải cứu tuyển Pháp", nhật báo này chạy dòng tít thể hiện niềm tin vào cầu thủ đá cánh đang khoác áo Chelsea.

Sau khi để Uruguay cầm chân, Pháp buộc phải thắng Mexico trong trận đấu ngày mai để nuôi hy vọng đi tiếp và đề phòng những rủi ro có thể xảy ra khi đấu với chủ nhà Nam Phi ở lượt cuối ngày 22/6 trên sân Bloemfontein.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X