Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp – Nam Phi: Tạm biệt “gà trống”

Thứ Ba 22/06/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Raymond Domenech sau trận thua Mexico 0-2 đã phải thốt lên: “Chúng tôi đang mong chờ một phép màu”. Với 1 điểm sau 2 trận, Pháp phải thắng chủ nhà Nam Phi (1 điểm) tối nay và hy vọng trận Uruguay – Mexico (cùng 4 điểm) không kết thúc với tỉ số hòa. Nhưng có lẽ, phép màu sẽ không xảy ra với Les Bleus, vốn đang rối như canh hẹ xung quanh vụ việc của Anelka.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Người Pháp đang kêu gọi thái độ thi đấu trung thực của Uruguay lẫn Mexico, còn FIFA cũng tuyên bố họ sẽ giám sát chặt chẽ cuộc đọ sức này để tránh nguy cơ dàn xếp tỷ số. Nhưng xem ra chuyện cổ tích của bóng đá hiện đại sẽ không xảy ra với người Pháp. Cả Uruguay và Mexico không dại gì bung hết sức, dù Mexico cũng cần chiến thắng để vươn lên đầu bảng A, tránh được Argentina (nhiều khả năng nhất bảng B) ở vòng 1/8. Chưa kể, sau cuộc đại loạn liên quan đến Anelka, các ngôi sao Les Bleus không có được tâm lý tốt nhất, đồng thời bị báo chí trong nước chỉ trích tơi bời, gọi là “những kẻ loạn đảng” vì bỏ tập.


Không khí u ám bao trùm ĐT Pháp

Ngay cả trường hợp Mexico hoặc Uruguay thua trận với tỷ số tối thiểu thì khả năng bị loại của họ vẫn không nhiều, khi mà cả Pháp và Nam Phi mới có một điểm, họ phải thắng lẫn nhau với tỷ số đậm để có thể có được 4 điểm và so bì về chỉ số phụ với Mexico hoặc Uruguay. Hiện hiệu số bàn thắng thua củ Uruguay là 3, Mexico 2, Pháp -2, Nam Phi -3.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Pháp - Nam Phi và trúng trưởng với Bongda24h

Hàng công chưa "thông nòng" của "Les Bleus" cần phải sút tung lưới Nam Phi càng nhiều càng tốt. Nhờ đó, Thierry Henry có thể sẽ được trao cơ hội đầu tiên ra sân thi đấu tại World Cup 2010, thay vị trí mà Anelka để lại. Xem ra, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Domenech trên cương vị HLV ĐT Pháp. Sau World Cup, ông sẽ nhường lại vị trí của Laurent Blanc.

Về phần mình, chủ nhà Nam Phi cũng đang ở trong trạng thái tương tự, có điều vấn đề của họ lại mang tính… lịch sử nhiều hơn khi trở thành đội chủ nhà World Cup đầu tiên bị loại ngay từ vòng 1. Sau khi thủ hòa Mexico 1-1 ở trận khai mạc, đội quân của HLV Carlos Parreira đã khiến cả đất nước sửng sốt và thất vọng bởi trận thua nặng nề 0-3 trước Uruguay.

Nam Phi cũng sẽ phải từ giã cuộc chơi

Giống như trường hợp của Pháp, Nam Phi cũng sẽ giành vé trong trường hợp họ thắng đậm, còn trận Mexico - Uruguay có cách biệt lớn. Tuy nhiên, cơ hội của Nam Phi xem ra còn mong manh hơn, bởi dù Pháp đang đối mặt với nhiều vấn đề, họ vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh hơn hẳn. Nhiệm vụ càng trở nên khó khăn sau khi thủ môn Itumeleng Khune nhận thẻ đỏ vắng mặt tối nay, còn vệ Kagisho Dikgacoi cũng sẽ phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Sau hai trận vòng bảng, tiếng kèn vuvuzela của CĐV Nam Phi không còn vang lên đinh tai nhức óc như những ngày đầu giải, song họ vẫn nuôi hy vọng "sau cơn mưa cầu vồng lại rực rỡ." Hy vọng, bởi đối thủ cuối cùng của họ ở vòng đấu bảng đang ngập chìm trong khủng hoảng dù trong tay có những cá nhân xuất sắc. Trước khi World Cup 2010 diễn ra, ít ai nghĩ rằng, đội á quân Pháp lại rơi vào tình thế bi đát như thế này, và đây là cơ hội cuối cùng để họ cứu vãn chút niềm tin.

Dự đoán: Pháp thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Toulalan, Diaby; Ribery, Gourcuff, Malouda; Henry.

Nam Phi (4-4-1-1): Josephs; Gaxa, Khumalo, Mokoena, Masilela; Modise, Sibaya, Letsholonyane, Tshabalala; Pienaar; Mphela.

  • Phong Hải
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X