Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp không biết ghi bàn ở 3 trận mở màn WC liên tiếp: Trói mình bằng "cái dớp" tự tạo

Thứ Bảy 12/06/2010 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật kì lạ khi Govou lại không thể tiếp xúc được trúng bóng khi anh chỉ còn cách khung thành của Uruguay có 1 bước chân. Nhưng cũng đừng quá bất ngờ bởi đã 3 kì World Cup rồi, Les Bleus không thể ghi nổi một bàn thắng trong những trận đấu mở màn của họ.

Những kí ức buồn

Govou bất lực trước vòng vây của các hậu vệ Uruguay

Đó là năm 2002 khi Pháp tới Nhật Bản và Hàn Quốc với tư cách là nhà ĐKVĐ. Họ cũng là đội đầu tiên đá trận mở màn và cũng là đội gây sốc nhiều nhất của giải đấu năm đó. Trước một "lính mới" là Senegal với lối chơi hừng hực khí thế, người Pháp tỏ ra bế tắc và vô duyên một cách lạ kì. Từ Henry, Zidane cho tới Trezeguet, những mũi tấn công tốt nhất của người Pháp khi đó đã trở nên vô duyên và lạc lõng trước khung thành đội bóng châu Phi. Và Senegal chỉ cần đến một pha phản công xuất sắc với người tung ra nhát kiếm quyết định là Bouba Diop đã có được chiến thắng ngọt ngào đồng thời gián tiếp đẩy Pháp về nước với tư cách là ĐKVĐ bị loại ngay sau vòng bảng (đứng cuối bảng).

4 năm sau, Zidane và các đồng đội gỡ gạc thể diện khi đã xuất sắc đi đến trận đấu cuối cùng và chỉ chịu dừng bước trước Italia trên chấm 11m sau trận chung kết có tỷ số hòa 1-1.  Nhưng trước đó ở vòng bảng họ đã thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục và điển hình là trận mở màn bị Thụy Sĩ cầm hòa 0-0. Thêm một kì World Cup nữa, Pháp không thể ghi bàn ở trận đấu mở màn của mình. Và đêm qua, cái kí ức buồn ấy lại được lặp lại trước Uruguay. Pháp đã có tất cả, từ thế trận vượt trội, từ lợi thế hơn người và từ cả những cơ hội rõ rệt song họ vẫn không thể nào vượt qua được cái ngưỡng của mình với trận hòa 0-0.

Trói mình bằng "cái dớp" tự tạo.

Domenech đã quyết định đặt niềm tin lên Govou với hi vọng tiền đạo của Lyon có thể giúp ông xóa nhòa được kí ức đáng buồn của quá khứ. Vì lẽ đó, Henry, người đang dẫn đầu danh sách những chân sút tốt nhất trong lịch sử đã phải chấp nhận thân phận của một người dự bị. Tham vọng đổi mới hàng công với bộ đôi Anelka - Govou đã được nhà cầm quân này thử nghiệm khá nhiều trong những trận đấu giao hữu trước đó. Tuy nhiên, sự nghèo nàn về khả năng dứt điểm trong chiến thắng 2-1 chật vật trước Costa Rico, trận hòa nhạt với Tunisia (1-1) và cả trận thua 0-1 trước Trung Quốc tiếp tục được thể hiện trong trận đấu đầu tiên của Les Bleus ở World Cup 2010.

Không ai còn nhớ lần cuối cùng Anelka ghi bàn cho Pháp là khi nào. Đêm qua, anh lại chơi mờ nhạt và mất hút trước các hậu vệ Uruguay. Xông xáo hơn đối tác nhưng Govou lại cho thấy sự vô duyên đến kì lạ khi anh không thể kết thúc thành công đường chuyền dọn cỗ của Ribery. Ngay cả khi Henry được tung vào sân, sự bế tắc vẫn hiển hiện trong những đợt hãm thành luôn thiếu sự sắc sảo của các chân sút áo Lam.

Không một bàn thắng được ghi và người Pháp bắt đầu đổ lỗi cho số phận. Tuy nhiên, đó chỉ là một cách biện bạch để che lấp đi sự yếu kém của ĐT Pháp. Từ chiến dịch VL World Cup 2010, từ 2 trận đấu ở lượt play -off trước Ireland cho đến các trận đấu giao hữu trước thềm World Cup, Domenech đã bất lực trong việc giải cơn khô hạn bàn thắng của hàng công. Một trận hòa ở lượt mở màn vẫn chưa phải là thảm họa nhưng phía trước Pháp sẽ còn phải đối mặt với Mexico, với chủ nhà Nam Phi. Nếu họ không biết cách ghi bàn, viễn cảnh của năm 2002 sẽ lại một lần nữa được tái hiện trên đất châu Phi.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X