Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pele đã "trù ẻo" ĐT nào ở World Cup 2010

Thứ Sáu 11/06/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ một ngày trước khi giải đấu chính thức khởi tranh, "Vua bóng đá" Pele mới chịu bật mí những dự đoán của ông về kết cục của World Cup 2010. Có vẻ lần này, Pele đã phải suy nghĩ rất thận trọng rồi mới đưa ra nhận định: Brazil hoặc Tây Ban Nha sẽ đăng quang ở Nam Phi.

Dù toàn đưa ra những dự đoán "sai bét", khiến không ít ĐT mất ăn mất ngủ vì lỡ được Pele "quan tâm" nhưng huyền thoại người Brazil vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ thói quen của mình. Và giải đấu năm nay, tuy có hơi muộn màng nhưng "thày bói mù" Pele cũng đã đưa ra "lời vàng ý ngọc" về World Cup. Trên tờ Mirror, Pele đã cho biết nhận định của mình: "Brazil và Tây Ban Nha là 2 đội tuyển xuất sắc nhất song tôi khó có thể chỉ ra đội nào sẽ có ưu thế hơn. Chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay họ".

Pele "trù ẻo" Tây Ban Nha và Brazil

Tuy vậy, "Vua bóng đá" cũng rất hy vọng vào tính bất ngờ và dường như, ông vẫn cực kỳ tin tưởng vào các ĐT của châu Phi (ông từng dự đoán, trước năm 2000, cúp Vàng sẽ có mặt ở Lục địa đen nhưng rốt cục đến giờ, đến cả một suất ở vòng bán kết cũng là quá xa vời với các đại diện châu Phi). Pele bày tỏ điều mong muốn nhất trong lòng: "Tôi muốn được chứng kiến Brazil gặp một đội tuyển của châu Phi ở trận chung kết. Tôi hiểu rất rõ về bóng đá của châu lục này và không nghi ngờ gì, đây sẽ là kỳ WC đại thành công, được tổ chức tốt và rất thú vị".

Ông cũng không quên cảnh báo ĐT quê hương, Brazil: "Nếu muốn giành ngôi vô địch, Brazil cần phải nỗ lực hết sức mình và không được phép chủ quan. Dù vô cùng khó khăn nhưng tôi tin họ sẽ làm được".

Rõ ràng năm nay, những dự đoán của Pele đã khá sát với thực tế và tương đối giống với đa số giới chuyên môn. Dẫu vậy trong bóng đá chẳng thể nói trước được điều gì. Biết đâu cái tài "chuyên đoán sai" vẫn không chịu buông tha ông. Nếu mà như thế thì WC 2010 chắc chắn sẽ là một trong những giải đấu nhiều bất ngờ nhất trong lịch sử. Còn Pele nên từ bỏ thói quen "tiên tri" trước mỗi giải đấu. Bằng không, ông sẽ có "kẻ thù" ở khắp nơi trên thế giới vì lại đi "trù ẻo" họ, khiến một thế lực siêu nhiên nào đó đã ngăn cản họ đạt được mục tiêu đề ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X