Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji-Sung vui mừng sau khi Hàn Quốc vượt qua vòng bảng

Thứ Tư 23/06/2010 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đêm qua, lượt trận cuối cùng ở bảng B cũng đã khép lại. Sau 8 năm mới lại có một đại diện của châu Á vượt qua vòng đấu bảng. Park Ji-Sung và các đồng đội đã tạo nên một chiến công oanh liệt qua đó trở thành đội bóng châu Á đầu tiên góp mặt ở vòng 16 đôi. Rất có thể thành tích tuyệt vời của ĐT Hàn Quốc sẽ giúp cho những đại diện còn lại của bóng đá châu Á thi đấu khởi sắc hơn và sẽ có thêm những đội bóng đến từ phía Đông khác vượt qua được vòng đấu bảng.

Dễ dàng vượt qua Hy Lạp với tỉ số 2-0 ở lượt trận đầu tiên, dù thua 4-1 trước các cầu thủ Argentina nhưng trước luợt trận cuối Hàn Quốc vẫn nắm trong tay quyền tự quyết số phận của mình. Tuy cuối cùng dù chỉ dành được một trận hoà 2-2 với "Những chú đại bàng xanh" Nigeria nhưng cùng với việc Argentina đã đánh bại Hy Lạp cho nên đội bóng xứ kim chi đã trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Châu Á góp mặt ở vòng 16 đội. Đối thủ tiếp theo của đội bóng xứ kim chi sẽ là Uruguay(đội giành ngôi nhất bảng A)

Hàn Quốc ăn mừng chiếc vé vào vòng sau

Sau trận đấu, Park Ji-Sung cùng người đồng đội Seung Ki-Yung bên phía ĐT Hàn Quốc tỏ ra hết sức vui mừng với thành tựu mà đội bóng Đông Á vừa lập được tại World Cup. Phát biểu sau trận đấu với Nigeria, tiền vệ đang khoác áo Manchester United cho hay:"Chúng tôi đã làm nên lịch sử cho bóng đá Hàn Quốc vì đây là lần đầu tiên chúng tôi vượt qua vòng bảng mà World Cup không diễn ra trên quê nhà. Tôi và các đồng đội đang cảm thấy hết sức hạnh phúc với những gì chúng tôi vừa làm được."

Trái ngược với sự vui mừng đến từ phía các cầu thủ Hàn Quốc là một sự ảm đạm của đội bóng châu Phi Nigeria."Những chú đại bàng xanh" đã không thể giúp lục địa đen có đại diện đầu tiên góp mặt ở vòng 16 đội. Sau trận đấu HLV người Thuỵ Điển Lars Lagerback tỏ rõ sự thất vọng:"Tôi rất thất vọng vì đáng nhẽ ra chúng tôi phải lọt sâu hơn tại World Cup lần này. Vào mọi thời điểm chúng tôi luôn chiến đấu hết mình nhưng rất tiếc điều đó là chưa đủ để giúp chúng tôi có được một vé đi tiếp."

Sau ngày thi đấu hôm qua chúng ta đã xác định được 4 cái tên đầu tiên có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Uruguay và Hàn Quốc sẽ tạo nên một cặp đấu khá cân bằng ở vòng 16 đội, trong khi đó với phong độ tuyệt vời của Argentina vào thời điểm hiện tại thật khó để Mexico có thể làm nên điều bất ngờ trước đoàn quân của HLV Diego Maradona trong trận đấu knock-out vào ngày 28/6 tới.

Chấm điểm các cầu thủ trận Hàn Quốc-Nigeria(Theo Goal)

ĐT Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong: 5, Lee Young-Pyo: 5, Lee Jung-Soo: 7, Cho Yong-Hyung: 6, Cha Du-Ri: 6, Park Ji-Sung: 7.5, Kim Jung-Woo: 6, Ki Sung-Yong: 6.5, Lee Chung-Yong: 6, Yeom Ki-Hun: 7, Park Chu-Young: 7. Thay người: Kim Nam-Il: 3

ĐT Nigeria: Enyeama: 4, Afolabi: 5, Shittu: 4, Yobo: 5, Odiah: 5, Etuhu: 6, Ayila: 5, Uche: 7.5, Kanu: 6, Obasi: 7.5, Yakubu: 4. Thay người: Echiejile: 5, Martins: 5, Obinna: 6.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X