Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ottmar Hitzfeld vui mừng sau chiến thắng lịch sử của các học trò

Thứ Năm 17/06/2010 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang là đương kim vô địch châu Âu và sở hữu một đội hình đồng đều ở mọi tuyến nên thật dễ hiểu khi Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất tại VCK World Cup lần này. Trước trận đấu đầu tiên tại vòng bảng gặp Thuỵ Sĩ tất cả mọi người đều nghĩ rằng La Furia Roja(biệt danh của TBN) sẽ có một chiến thắng dễ dàng nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng đến từ đất nước nổi tiếng với đồng hồ và nhà băng đã tạo nên "cơn địa chấn" lớn nhất kể từ đầu giải.

Giống như rất nhiều các đội tuyển khác khi phải đối đầu với Tây Ban Nha, dưới sự chỉ đạo của HLV "lão làng" Ottmar Hitzfeld ĐT Thuỵ Sĩ đã chủ động chọn cho mình một lối chơi phòng ngự phản công. Bên phía Tây Ban Nha nhờ một hàng tiền vệ toàn những "chân chuyền" nên không khó để các học trò HLV Vicente Del Bosque cầm bóng và kiểm soát thế trận. Tuy hầu như nắm toàn bộ thế trận nhưng những đợt tấn công của Tây Ban Nha trong trận đấu này tỏ ra bế tắc trước một hàng phòng ngự được tổ chức khoa học của ĐT Thuỵ Sĩ. Và một quy luật bất thành văn trong bóng đá lại một lần nữa được tái hiện: "tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt phải trả giá.". Sau một đợt phản công hiếm hoi, các cầu thủ Thuỵ Sĩ đã có được bàn thắng quý như "vàng" do công của Gelson Fernandez. Chính bàn thắng này đã đem lại chiến thắng đầu tay và cũng là chiến thắng lịch sử cho ĐT Thuỵ Sĩ trước đối thủ "kị dơ" Tây Ban Nha.

HLV Ottmar Hitzfeld nở nụ cười mãn nguyện sau chiến thắng lịch sử của các học trò

Sau trận đấu, HLV Ottmar Hitzfeld bên phía ĐT Thuỵ sĩ tỏ ra hết sức vui mừng với cú sốc mà các học trò của ông tạo ra trước đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha. Phát biểu sau trận đấu chiến lược gia người Đức cho hay:"Tôi rất tự hào với các cầu thủ của mình.Tôi tin rằng đội bóng của tôi đã tạo nên một dấu mốc lịch sử ngày hôm nay bởi trong suốt 105 năm qua chúng tôi chưa từng đánh bại Tây Ban Nha. Đây là một chiến thắng lịch sử. Chúng tôi đã phải chơi phòng ngự phản công nhưng chúng tôi đã thực hiện rất tốt chiến thuật đó".

Trái ngược với sự vui mừng đến từ phía ĐT Thuỵ Sĩ, trung vệ của ĐT Tây Ban Nha Gerard Pique lại tỏ ra rất thất vọng:" Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội và đáng nhẽ ra trong hiệp 2 chúng tôi phải có được bàn thắng. Đây là một ví dụ cho thấy bất cứ đội bóng nào cũng có thể đánh bại bạn. Rất tiếc điều đó đã xảy đến với chúng tôi. Chúng tôi đã phải chịu quá nhiều áp lực từ việc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. Từ bây giờ chúng tôi phải loại bỏ ý nghĩ đó ra khỏi đầu vì lúc này không phải lúc để nghĩ xa như vậy. Thậm chí Tây Ban Nha còn chưa một lần góp mặt trong trận chung kết."

Cũng cùng suy nghĩ với cậu học trò, HLV Vicente Del Bosque phát biểu sau trận đấu:" Đây không phải là ngày của chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng để giành chiến thắng nhưng mục tiêu đã không được hoàn thành. Giờ chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là phải chiến thắng trong cả 2 trận còn lại. Đó là một nhiệm vụ khó khăn nhưng World Cup vẫn chưa hết đối với chúng tôi."

Nhờ có trận thắng lịch sử vừa qua khiến cho cánh cửa vào vòng 2 đang mở toang với thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld. Khác rất nhiều với viễn cảnh tươi sáng của ĐT Thuỵ Sĩ, trước mắt Tây Ban Nha giờ là vô vàn những khó khăn và áp lực đang đè nặng lên vai họ. Nếu không thể vượt qua cả 2 đội bóng Honduras và Chilê trong các trận đấu còn lại ở vòng bảng nguy cơ bị loại của đội bóng đến từ xứ sở "bò tót" là rất cao.

Chấm điểm các cầu thủ trận Tây Ban Nha - Thuỵ Sĩ (theo Goal)

Tây Ban Nha: Casillas - 6, Sergio Ramos - 7, Pique - 6,5, Puyol - 6, Capdevila - 6, Xabi Alonso - 7.5, Busquets - 6, David Silva - 6.5, Xavi - 6,5, Iniesta - 7.5, Villa - 6,5. Vào sân thay người: Torres - 6, Jesus Navas - 7,5.

Thuỵ Sĩ: Benaglio - 8, Lichtsteiner - 7,5, Senderos - 7, Grichting - 8,5, Ziegler - 6,5, Inler - 7, Gelson Fernandes - 7, Huggel - 7, Barnetta - 7, Nkufo - 7, Derdiyok - 7,5. Vào sân thay người: Von Bergen - 7,5.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X