Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ TBN trước trận chung kết: Cả Torres và Fabregas đều đòi được đá chính

Thứ Bảy 10/07/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận chung kết World Cup rõ ràng là một vinh dự lớn mà bất cứ cầu thủ bóng đá nào trên thế giới cũng mong muốn được một lần góp mặt. Chính vì thế, có thể lý giải được tại sao không có một gương mặt nào ở cả ĐT Hà Lan cũng như Tây Ban Nha muốn bỏ dịp may mà có lẽ chỉ đến một lần trong đời này. La Furia Roja sở hữu một lực lượng rất đồng đều và gần như càu thủ nào cũng thấy mình xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Và HLV Del Bosque đang chuẩn bị phải đưa ra lựa chọn khó khăn: tung đội hình nào ra sân mà khiến tất cả đều hài lòng và chấp nhận.

Nếu xét về tài năng, đẳng cấp hay trình độ, Torres và Fabregas không kém cạnh bao nhiêu so với David Villa, Xavi hay Iniesta. Vấn đề chỉ là họ có phù hợp với chiến thuật mà HLV trưởng đề ra trong từng trận đấu cụ thể và phong độ của họ khi thi đấu cho màu áo ĐTQG ra sao. Từ đầu World Cup đến giờ, El Nino chơi khá tệ, bỏ lỡ nhiều cơ hội và chưa ghi nổi bàn nào dù anh được thi đấu ở vị trí trung phong cắm trong khi người đá cặp với anh, David Villa tuy phải đá dạt cánh trái nhưng vẫn có được đến 5 bàn, một dần chứng hùng hồn khẳng định Torres đang đánh mất mình ở giải đấu.

Họ đều hy vọng được góp mặt ở trận chung kết, nhưng ....

Còn với trường hợp của Fabregas, lẽ ra tiền vệ của Arsenal đã có nhiều cơ hội thể hiện hơn nếu như cặp Xavi - Iniesta không quá xuất sắc và gần như "bất khả xâm phạm" ở TBN. Cesc chỉ được ra sân nếu Del Bosque chỉ áp dụng sơ đồ 1 tiền đạo song ở trận bán kết vừa rồi, cầu thủ trẻ Pedro mới là người được lựa chọn khi Torres vắng mặt. Dẫu sao Pedro cũng là một tiền đạo, có thể chơi lùi và hỗ trợ tốt cho David Villa hơn là Fabregas, một người nhiều khả năng sẽ dẫm vào vị trí của Xavi và Iniesta nếu không có sự phân bổ hợp lý.

Tuy vậy, không vì thế mà cả Fabregas và Torres thôi ước mơ được góp mặt ở đội hình TBN trong trận đấu của cả đời cầu thủ nhằm lần đầu mang về cúp vàng VĐTG cho quê hương. Theo tin tức mới nhất từ nơi đóng quân của ĐKVĐ châu Âu, Torres đã có cuộc gặp riêng với chiến lược gia Del Bosque suốt 2 giờ liền với hy vọng thuyết phục bằng được người thầy cho anh ra sân thi đấu ở trận chung kết. Torres đã cam đoan chắc nịch sẽ không làm ông phải thất vọng. Còn nhớ, ở chung kết Euro 2008, chính Torres là người ghi bàn duy nhất, quyết định ngôi vua cho TBN. Ngoài chiến tích sáng chói đó buộc Del Bosque phải suy tính thì chân sút của Liverpool cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng đội. Họ cho rằng phong độ kém cỏi của El Nino chẳng qua là do anh bị chấn thương hành hạ suốt mùa giải vừa rồi và thực tế, cơ hội ăn bàn đến với anh không ngon cho lắm. Đồng đội cũ của Torres ở Liverpool, Xabi Alonso bày tỏ: "Không thể phủ nhận Torres là một cầu thủ lớn. Tất cả chúng tôi đều tin tưởng tuyệt đôi cậu ấy. Mà đẳng cấp của những người như Torres không bao giờ suy xuyển ngay cả khi họ không biết cách ghi bàn".

Tiền vệ của Arsenal thì lựa chọn một cách khác để thể hiện quan điểm của mình. Anh đã viết cho tờ The Sun nổi tiếng của đảo quốc sương mù một bài báo độc quyền hay chính xác hơn là những lời tâm sự chân thành gửi gắm đến HLV Del Bosque. Nội dung chính của bài báo là Fabregas thể hiện mong muốn cháy bỏng được ra sân thi đấu ở chung kết World Cup, vinh dự lớn nhất của mỗi cầu thủ . Giống như Torres, Fabregas khẳng định anh sẽ đáp ứng lại sự tin tưởng của Del Bosque nếu được trao cơ hội. Cesc cho rằng anh xứng đáng và sẽ thật sự thất vọng khi phải ngồi ngoài sân song anh vẫn sẽ chấp nhận bởi thành tích chung của cả ĐT mới là quan trọng nhất.

Ước mơ của cả hai đều đã rõ nhưng nó trở thành hiện thực hay không tuỳ thuộc vào đấu pháp mà Del Bosque sẽ vạch ra nhằm hạ gục đối thủ Hà Lan. Xét tình hình hiện tại, việc Torres được ra sân khả quan hơn là Fabregas vì dù sao đẳng cấp của chân sút này phù hợp với một trận đấu tầm cỡ thế giới như chung kết World Cup, thường không có chỗ cho những cầu thủ mới nổi như Pedro. Nếu TBN thành công, Del Bosque sẽ được coi là sáng suốt bằng không, sẽ là tình cảnh ngược lại: bị chỉ trích thậm thế bởi đã không đưa người này, người kia vào sân. Môn Thể thao Vua luôn khắc nghiệt như vậy với chân lý không bao giờ thay đổi: "Kẻ chiến thắng là kẻ có tất cả, được nói bất cứ thứ gì còn kẻ thua trận thì mất tất và không tránh khỏi việc bị đánh giá này khác".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X