Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ ĐT Anh: Rio sẽ vẫn ở lại, Barry chưa chắc đá chính

Thứ Hai 07/06/2010 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Càng đến ngày trận đấu chính thức tại VCK World Cup 2010 khởi tranh, Fabio Capello càng phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi có quá nhiều những vấn đề nảy sinh.

Capello vẫn còn phải đối mặt với quá nhiều vấn đề phát sinh

Sau khi phải đắn đo cân nhắc chốt danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng tới Nam Phi, những tưởng Capello đã có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở cấp ĐT. Song những tai họa cứ thay nhau ập đến với chiến lược gia người Italia.

2 ngày sau khi có mặt trên đất Nam Phi và có những buổi tập đầu tiên, tin choáng váng dành cho không chỉ Capello mà cả người dân đảo quốc sương mù khi Rio Ferdinand dính chấn thương đầu gối. Pha va chạm khá mạnh với người đồng đội Heskey trong một buổi tập để khiến cho trung vệ của MU bị rạn xương đầu gối. Những kết quả kiểm tra sau đó đã kết luận Ferdinand sẽ phải nghỉ tới 6 tuần và chắc chắn lỗi hẹn với VCK World Cup 2010.

Một mất mát quá lớn buộc Capello phải chọn Dawson, người từng bị ông loại trước đó làm phương án thay thế. Trong khi đó, với vai trò thủ lĩnh tinh thần cũng như vốn kinh nghiệm tích lũy của mình, Rio Ferdinand đã được Capello đề nghị ở lại. Sự có mặt của thủ quân 30 tuổi chắc chắn sẽ là một yếu tố khích lệ tinh thần cho các cầu thủ còn lại để có thể chơi tốt hơn trong những trận đấu sắp tới.

Không tổn thất nặng nề như trường hợp của Ferdinand song chấn thương của Gareth Barry cũng mang lại những nỗi lo nhất định cho Fabio Capello. Trong hai buổi tập gần đây, tiền vệ của Manchester City đã có mặt và tham gia tập luyện đầy đủ cùng các đồng đội. Tuy vậy, khả năng đá chính trong trận đấu với Mĩ của Barry không thực sự nhiều. Dù trận đấu ngày 13/6 có một tính chất quan trọng nhưng với lý do không muốn mạo hiểm, Capello sẽ buộc phải có những tính toán xem có nên để Barry ra sân hay không.

Ở những trường hợp khác, bàn toán lực lượng cũng đang là vấn đề khiến chiến lược gia người Italia phải "hao tâm tổn lực". Cũng trong buổi tập mà Rio Ferdinand dính chấn thương, David James cũng đã khiến cho Capello phải lo lắng khi anh có dấu hiệu bị đau. Theo những thông tin từ các nhân viên y tế, tuy mức độ của chấn thương này không đáng ngại nhưng cơ hội ra sân của thủ thành số 1 này trong trận đầu tiên gặp ĐT Mĩ sẽ là không nhiều. Do vậy, nhiều khả năng Green sẽ được bắt chính trong trận đấu này.

Chưa dừng lại ở đó, trong buổi tập ngày hôm nay, theo quan sát của các phóng viên, có hai cầu thủ là Matthew Upson  và Ledley King cũng đã không tham gia. Theo những tin tức ban đầu, Upson bị sốt virus trong khi King có vấn đề về thể lực. Mức độ nghiêm trọng của 2 trường hợp này là không cao nhưng có thể nó sẽ khiến cho Capello sẽ phải trăn trở bởi trận đấu đầu tiên của tuyển Anh đã sắp đến gần.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X