Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nigeria - Hàn Quốc: Sức mạnh hổ châu Á

Thứ Ba 22/06/2010 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp, Hàn Quốc đã trở lại là chính mình trước một Argentina mạnh mẽ và có đẳng cấp cao hơn hẳn. Nhưng họ vẫn tràn đầy cơ hội đi tiếp.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Thắng Nigeria là một mục tiêu không quá khó với thầy trò HLV Huh Jung-Moo. Trong 3 lần chạm trán ở quá khứ, đã 2 lần Hàn Quốc bắn hạ Đại bàng Xanh. Dù chiến thắng gần nhất cũng đã cách đây 9 năm, thế nhưng đó vẫn là một lợi thế tinh thần của các cầu thủ châu Á.

ĐT Hàn Quốc đang tự nắm vận mệnh của mình trong tay

Nếu nhìn nhận cụ thể về thực tế trên đất Nam Phi, cơ hội đi tiếp của Hàn Quốc có vẻ nhỉnh hơn Nigeria. Trong khi Hàn Quốc nhận được vô vàn lời khen về lối chơi quả cảm, tinh thần và những màn trình diễn tuyệt vời thì Nigeria lại ở tình thế trái ngược. Đội bóng của HLV Lars Lagerback chẳng nhận được gì ngoài sự thất vọng của NHM bởi lối chơi ngây thơ, vô kỷ luật và không bản sắc. Có thể thấy rõ điều này qua trận thua ngược trước Hy Lạp. Từ chỗ nắm lợi thế, Đại bàng Xanh bỗng đánh mất thế trận và bị lội ngược dòng bởi chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Sani Kaita. Sau 2 thất bại, cánh cửa đi tiếp của đội bóng châu Phi gần như đã khép lại.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Hàn Quốc - Hy Lạp và trúng trưởng với Bongda24h

Chỉ cần hòa hoặc vượt qua Nigeria là đủ để Hàn Quốc đi tiếp, bởi lẽ, ở trận đấu còn lại của bảng B, Hy Lạp rất khó có điểm trước Argentina. Rõ ràng sự lép vế của Nigeria sẽ là lợi thế cho Red Devils. HLV Huh Jung-Moo có đầy đủ yếu tố để có thể tự tin vào đội bóng của mình. Với phong độ tuyệt vời và sự cơ động của 2 cầu thủ đang chơi bóng tại Anh là Park Ji-sung và Lee Chung-Yong, giúp Hàn Quốc có rất nhiều phương án tấn công. Họ có thể đá biên nhưng cũng có thể chơi trung lộ với những đường chọc khe rất tốt để Park, Lee hay cặp tiền đạo Park Chu-Young và Lee Dong-Gook ghi bàn. Khi cần thiết, những cú sút xa cũng là thứ vũ khí mà các cầu thủ Đông Á có thể sử dụng.

Có thể ví Hàn Quốc như là một cỗ máy hoàn hảo bởi rất khó có thể tìm ra lỗi trong cách vận hành lối chơi của họ. Nigeria mạnh về thể lực nhưng dễ vỡ trận. Một lần nữa, Hàn Quốc sẽ đóng vai tiên phong trong cuộc chinh phục vòng đấu bảng.

Đội hình dự kiến
Nigeria: Enyeama-1, Taiwo-3, Yobo-2 (C), Shittu-6, Odiah-17, Odemwingie-11, Etuhu-20, Haruna-15, Uche-18, Martins-9, Yakubu-8.

Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong-18, Lee Young-Pyo-12, Lee Jung-Soo-14, Cho Yong-Hyung-4, Cha Du-Ri-22, Park Ji-Sung-7 (C), Lee Sung-Yueng-16, Kim Jung-Woo-8, Lee Chung-Yong-17, Park Chu-Young-10, Lee Dong-Gook-20
Dự đoán: Hàn Quốc thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X