Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup 2010

Thứ Năm 27/05/2010 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào ngày 11/6 tới, các anh tài xuất sắc nhất của làng túc cầu giáo sẽ hội ngộ ở Nam Phi để cùng đua tranh tới danh hiệu cao quý nhất trong môn Thể thao vua: Cúp vàng vô địch thế giới. Một đội tuyển muốn thành công dĩ nhiên cần phải sở hữu trong đội hình một vài chân sút đáng gờm và sự toả sáng của họ sẽ đóng góp khá nhiều vào thành tích của cả đội. Ngay từ bây giờ, có không ít tiền đạo nổi tiếng đã đặt mục tiêu trở thành "Vua phá lưới" World Cup 2010, danh hiệu mà có lẽ không dễ giành được lần thứ 2 trong sự nghiệp. Dưới đây là 10 gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vị này.

1. Wayne Rooney: Niềm hy vọng số 1 của Tam sư. Tiền đạo người Anh đã trải qua mùa giải tuyệt vời ở MU với 34 bàn thắng trên mọi mặt trận tuy không thể giúp "Quỷ đỏ" bảo vệ được ngôi Vương ở Premier League. Phong độ ghi bàn của Rooney ở ĐTQG gần đây không được tốt nhưng R10 đã cam đoan sẽ toả sáng ở WC sắp tới. Hiện Rooney đã có 25 bàn trong 58 trận khoác áo tuyển Anh. Mục tiêu của anh là phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở ĐTQG do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ (49 bàn)
2. David Villa: Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất VCK Euro 2008. Chân sút người Tây Ban Nha vừa chuyển đến Barcelona theo bản hợp đồng 30 triệu bảng có tham vọng giành nốt danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup để trở thành cầu thủ châu Âu thứ 2 (sau Gerd Muller) lập được cú đúp "Vua phá lưới" ở cả Euro và World Cup. Villa luôn là sự lựa chọn đầu tiên của Del Bosque cho hàng công La Fura Roja nên cơ hội của anh là rất lớn.
3. Lionel Messi: Truyền nhân đích thực của Maradona. Tuy mùa này Barca chỉ bảo vệ được duy nhất chức vô địch La Liga nhưng riêng với Messi, anh còn chơi ấn tượng hơn nhiều so với mùa bóng trước khi Barcelona đoạt "cú ăn ba". Không phải là tiền đạo cắm nhưng Messi lại ghi được tới 34 bàn ở La Liga (tổng cộng 42 bàn trên mọi mặt trận) và giành danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu". Dẫu vậy ở cấp độ ĐTQG, Messi không chơi thật sự ấn tượng như ở CLB và có thể bị chia sẻ trách nhiệm ghi bàn với Tevez hay Diego Milito song nếu Messi chơi thăng hoa, anh sẽ lại bùng nổ và chỉ có Chúa mới cản nổi.
4. Fernando Torres: Siêu dự bị của Del Bosque. Giữ phong độ ghi bàn khá ổn định ở Liverpool (đều trên 20 bàn/mùa). Tiếc là ĐT Tây Ban Nha có quá nhiều nhân tài và trên hàng công chỉ có một suất nên Torres đành phải ngồi dự bị cho David Villa. Nhưng nếu tân binh của đội bóng xứ Catalan bị chấn thương bất ngờ hoặc Tây Ban Nha lọt sâu vào giải đấu, El Nino sẽ có nhiều dịp để vươn lên khẳng định bản năng sát thủ.
 5.Luis Fabiano: Trung phong ưng ý nhất của Selecao. Tài năng và đẳng cấp của Fabiano được thừa nhận hơi muộn. Kể từ khi Carlos Dunga lên nắm quyền, chân sút sở hữu nhiều tố chất săn bàn của một cầu thủ châu Âu mới được trọng dụng. Và anh đã không phụ lại sự tin tưởng của người thày. Mới thi đấu 36 trận ở ĐTQG, Fabiano ghi được tới 25 bàn, trong đó có 9 bàn ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, một hiệu suất đáng nể. Với hai cầu thủ làm bóng xuất sắc (Kaka và Robinho) thi đấu phía dưới, Fabiano hoàn toàn yên tâm về việc anh sẽ có khối cơ hội để trổ tài.
6. Cristiano Ronaldo: Ngôi sao lớn nhất ĐT Bồ Đào Nha. Chuyển sang Real Madrid, CR7 vẫn giữ vững được phong độ ấn tượng như khi còn khoác áo MU. Trong mùa bóng đầu tiên, anh ghi được tới 33 bàn thắng (26 bàn ở La Liga và 7 bàn ở Champions League), chỉ kém duy nhất mùa giải kỷ lục 2007-2008 (42 bàn). Tại Real, Ronaldo buộc phải chấp nhận "nhường bớt" cho những người đồng đội khác còn ở ĐTQG, Ronaldo không có đối thủ cạnh tranh xứng đáng cho vị trí số 1. Mọi đường bóng, mọi tình huống ăn bàn sẽ đều phải qua chân Ronaldo và đó chính là điều kiện thuận lợi để anh thể hiện khả năng săn bàn.
7. Gonzalo Higuain: Vũ khí bí mật của Diego Maradona. Hai mùa liên tiếp, Higuain là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho Real ở La Liga dù rằng có những thời điểm, tưởng như sự nghiệp của anh ở thành Madrid đã chấm dứt. Ở ĐT Argentina, Higuain cũng lận đận không kém khi mãi mới được Diego Maradona ngó ngàng đến và mới qua 5 trận đấu, Higuain đã có được 2 bàn. Nỗ lực vươn lên không ngừng cùng đẳng cấp đã được khẳng định khiến Higuain sẽ được "Cậu bé vàng" trọng dụng nhiều hơn trong kỳ WC tới. Hãy yên tâm, Higuain luôn chơi cực tốt mỗi khi được thi đấu tuy chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị.
8. Robin Van Persie: Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Hà Lan. Hàng công của Arsenal mùa vừa rồi đã yếu đi trông thấy sau khi Van Persie dính chấn thương dài hạn từ tháng 11 năm ngoái. Nhưng cũng nhờ thế mà anh không bị vắt sức như các cầu thủ khác và giờ đây, với thể lực đã hoàn toàn bình phục, Van Persie hứa hẹn sẽ bùng nổ ở World Cup 2010. Anh luôn chắc chân trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Marwwijk. Mới đây, ở trận giao hữu gặp Mexico, Van Persie đã lập cú đúp mang về thắng lợi 2-1 cho Hà Lan, báo hiệu một giải đấu thành công.
9. Miroslav Klose: Tiền đạo giàu kinh nghiệm nhất tuyển Đức. Không còn được ra sân thi đấu thường xuyên ở CLB Bayern Munich nhưng ở tầm ĐTQG, Klose vẫn được HLV Joachim Loew tin tưởng bởi bề dày kinh nghiệm và thành tích, đặc biệt ở các VCK World Cup. Klose đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại WC 2002 và là "Vua phá lưới" WC 2006. Hiện tại, đỉnh cao mà Klose hướng tới là phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất ở các kỳ WC, hiện do Ronaldo béo nắm giữ với 15 bàn. Chỉ cần 6 bàn nữa, Klose sẽ đi vào lịch sử và khả năng này không phải quá xa vời.
10. Didier Drogba: 50% sức mạnh của Bờ Biển Ngà. Drogba đến Nam Phi với tư cách "Vua phá lưới" Premier League 2009-2010 và "Chiếc giày bạc châu Âu". Thật không may, ĐT Bờ Biển Ngà của anh lại bị rơi vào bảng Tử thần cùng với Bồ Đào Nha, Brazil và CHDCND Triều Tiên vì thế Drogba không có nhiều cơ hội để toả sáng nhưng nếu Bờ Biển Ngà làm nên chuyện thì chắc chắn sẽ có đóng góp không nhỏ từ những bàn thắng của "Voi rừng".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X