Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những phát ngôn ấn tượng nhất World Cup 2010

Thứ Ba 13/07/2010 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ bao gồm thành công và thất bại của mỗi đội tuyển, mỗi cầu thủ mà còn có rất nhiều những khía cạnh, góc nhìn khác tạo nên sự đa dạng, đầy màu sắc của  World Cup. Trong đó những phát ngôn liên quan đến giải đấu (từ các cầu thủ và HLV đang tham dự, những nhân vật có tiếng tăm của làng bóng đá hay giải trí thế giới...) luôn gây được chú ý. Và bây giờ khi nhắc lại, hắn vẫn sẽ vô cùng thú vị với nhiều người.

- "Bàn tay của Chúa giờ đã thuộc về tôi. Chính tôi chứ không phải ai khác mới là "Bàn tay của Chúa" phiên bản xịn. Tôi đã thực hiện pha cứu thua đẹp nhất giải đấu - "Tâm sự" của tiền đạo Luis Suarez sau khi trở thành người hùng của Uruguay với pha bay người dùng 2 tay cản bóng ngay trên vạch vôi đúng vào những giây cuối cùng của trận tứ kết gặp Ghana. Nếu không có sự hy sinh lớn lao của Suarez thì Uruguay đã chẳng thể có vinh dự góp mặt ở bán kết dù bị đánh giá thấp trước giải đấu.


Pha bắt bóng lịch sử của Suarez

- Chẳng hiểu con người đang nghĩ gì nữa. Cậu ta (Luis Suarez) là kẻ ăn gian trắng trợn chứ người hùng gì ở đây. Ai bảo đó là "Bàn tay của Chúa". Đó là bàn tay của Quỷ sứ mới đúng - HLV Ghana, Milovan Rajevac không thể giữ nổi sự bình tĩnh khi chiến thắng của đội nhà bị "cướp trên giàn mướp" một cách ngoạn mục như thế.

- Những gì tôi được chứng kiến ở trận hoà 1-1 với Mỹ là ĐT Anh dường như chẳng biết làm gì với trái bóng. Có vẻ họ đã quay lại với thời kỳ đồ đá của môn Thể thao Vua: chỉ biết chạy và sút - Hoàng đế Franz Beckenbauer đã đánh giá như vậy về đối thủ của ĐT Đức ở vòng 1/8 World Cup 2010. Kết quả ông đã chính xác khi Manschaft đè bẹp Tam sư đến 4-1.

- Thật là tuyệt diệu khi chứng kiến những người hâm mộ chế giễu bạn. Chẳng nhẽ sự trung thành và tình yêu của họ lại như vậy sao

- Wayne Roone đã hét thẳng vào camera truyền hình câu nói bất hủ này sau trận hoà Algeria 0-0 đầy thất vọng ở vòng bảng, làm nổ ra làn sóng giận dữ của người hâm mộ đảo quốc sương mù. Cũng may anh nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi nhưng World Cup 2010 vẫn là giải đấu tồi tệ của Rooney khi anh thể hiện phong độ đáng buồn và không ghi nổi bàn nào dù rất được kỳ vọng và tin tưởng.

- Nếu Steven Gerrard thi đấu bên cánh trái thì có lẽ đội tuyển chúng ta nên cuốn gói để về nước là tốt nhất - Tư vấn của bình luận viên của đài BBC, cựu danh thủ Lee Dixon dành cho Fabio Capello. Đây được coi là hhận xét thẳng thắn nhất mà một chuyên gia bóng đá Anh đưa ra trong suốt kỳ WC (thông thường báo giới và đội ngũ chuyên gia của xứ sở sương mù luôn lạc quan thái quá về ĐTQG để rồi phải đón nhận lấy nỗi buồn).

- Ông ấy đến chăm con còn chả biết thì không hiểu dẫn dắt trận đấu kiểu gì - Lời bộc bạch chân thành nhất từ người vợ yêu quý của Howard Webb, trọng tài bắt chính trận chung kết. Giờ tất cả đã phần nào lờ mờ hiểu tại sao sau trận, ông lại bị cả hai phía (Hà Lan và TBN) chỉ trích dữ dội đến thế.

- Tôi thích một HLV điềm đạm, tài năng như Bert Van Marwijk trên băng ghế huấn luyện, hơn là những kẻ ngốc như Maradona hay Dunga - "Quả bóng bạc" World Cup 2010 Wesley Sneijder trong phút cao hứng đã bị "vạ miệng". Ngay sau đó, anh đã thanh ming rằng người phỏng vấn đã hiểu sai ý anh nhưng khó có thể tránh khỏi "bàn ra tán vào".

- Nếu tôi chơi kém cỏi trước người Đức như trường hợp của John Terry thì có lẽ tôi chả dám về quê nhà Argentina mất - Đúng là "cười người hôm trước, hôm sau người cười". Trung vệ của Albiceleste, Martin Demichelis cũng chơi hơn gì ai ở trận tứ kết, khiến Argentina bại trận xấu hổ trước Đức với tỷ số đậm đà: 0-4.

- Bốn năm trước, chúng tôi là những nhà vô địch còn giờ đây, chúng tôi chơi bóng như những con dê đực ngu ngơ - Phải chăng vì không được trọng dụng mà Gennaro Gattuso đã cay nghiệt với màu áo Thiên thanh mà anh gắn bó suốt bao năm qua. Italia nhanh chóng trở thành nhà cựu vô địch khi phải về nước sau vòng bảng.

- Về tư cách cá nhân, tôi rất lấy làm tiếc khi các trọng tài mắc những sai sót nghiêm trọng tuy nhiên trong một giải đấu nói riêng và bóng đá nói chung, chuyện này vẫn thường xảy ra. Có lẽ trong cuộc họp sắp tới của FIFA, chúng tôi sẽ đưa vấn đề áp dụng công nghệ cao vào bóng đá ra thảo luận - Muộn còn hơn không, ngài Sepp Blatter nhỉ.

- Ngài Tổng thống nhận thấy rằng ĐTQG Nigeria cần phải rút khỏi các giải quốc tế trong vòng 2 năm tới để tổ chức lại nên bóng đá. Biện pháp này là hết sức cấp thiết sau màn trình diễn tệ hại ở World Cup 2010 - Một suy nghĩ thiển cận: không hoà nhập với thế giới, sao đòi công cuộc cải tổ mang lại hiệu quả.

Diego Maradona thường đưa ra những phát ngôn gây sốc

- Tuyệt vời Paraguay. Forlan đúng là một cầu thủ vĩ đại của họ - Danh ca nổi tiếng người Tây Ban Nha, Alejandro Sanz đã đăng trên blog cá nhân một câu cảm xúc sai bét về thông tin (Forlan là người Uruguay chính hiệu).

- Nếu Oasis (một ban nhạc nổi tiếng của nước Anh) yêu ĐTQG của họ y như yêu mến CLB Man City, bạn có thể nói lại với họ rằng, tôi sẽ làm tất cả mọi chuyện để đánh bại cái đội vừa mới loại "thần tượng" của họ ra khỏi World Cup - Tự tin quá đấy, Lionel Messi. Mà cái gì quá cũng không tốt. "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009" không những chẳng để lại chút dấu ấn nào ở trận tứ kết mà Argentina hùng mạnh của anh còn bị đối thủ Đức (thắng Anh 4-1 ở vòng 1/8) đè bẹp dí.

- Tôi thuộc tuýp người lãng mạn cổ điển. Nhiều người cho rằng cái mặt của tôi không được ưa nhìn cho lắm nhưng tôi rất thích gửi thiệp và hoa đến người vợ yêu dấu và cũng muốn nhận những món quà như vậy - Tiếc thay, một Felipe Melo hoàn hảo ngoài đời lại không hề xuất sắc trên sân đấu khi góp công sức vào thất bại của Brazil trước Hà Lan ở tứ kết.

- Rõ ràng, đó là một con bạch tuộc - Hậu vệ của người Tây Ban Nha đã thốt ra một chân lý hiển nhiên mà ai cũng phải công nhận kể từ đứa trẻ mới lên 5 khi nói về vị Thánh Paul có 8 chân, chỉ sống được ở trong nước và đã chính xác cả 8 trận đưa ra dự đoán theo cách riêng của "Thánh", gồm cả trận chung kết.

Và đây là những phát ngôn trứ danh của một con người thú vị và quái dị nhất World Cup, "Cậu bé vàng" Diego Maradona, HLV trưởng ĐTQG Argentina. Chắc chắn không ai sánh nổi với ông về khoản "ăn nói" trước công luận

- Dĩ nhiên, các cầu thủ cứ vô tư đi cho đến khi nào những người phụ nữ còn đáp ứng được - Argentina có lẽ là đội thoải mái nhất về khoản sex ở World Cup lần này.

- Ông ta nên đi vào viện bảo tàng thì hơn - Maradona rất "đàn bà" khi bị "Vua bóng đá" Pele chỉ trích. Hai con người vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới chẳng biết đến bao giờ mới hoà hợp

- Tôi thích phụ nữ. Tôi đã cưới Veronica, cô ấy mới 31 tuổi, tóc vàng và cực kỳ xinh đẹp. Nhưng tôi luôn thích chúc mừng các cầu thủ bằng màn ôm hôn - Diego một mực phủ nhận những nghi ngờ về giới tính của mình vì hành động "quá ái" sau mỗi trận đấu của Argentina.

- Nhiều phóng viên nên xin lỗi các cầu thủ tôi khi đã từng chỉ trích ĐT thậm tệ trước đó. Tôi không hề khuyên họ phải sử dụng biện pháp tụt quần dài nhưng nói một cách thành thức, đó cũng là cách xin lỗi hợp lý và chúng tôi sẵn sàng đón nhận - Chẳng hiể nếu Argentina vào tới trận chung kết, "Cậu bé vàng" sẽ còn lộng ngôn như thế nào.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X