Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên do khiến World Cup 2010 vẫn còn hấp dẫn: Dấu ấn Nam Mỹ

Thứ Tư 30/06/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ông lớn Anh, Pháp, Italia đã phải chia tay World Cup 2010. Nhưng không vì thế mà giải đấu ở Nam Phi mất hấp dẫn. Các đại diện châu Âu sa sút là cơ hội cho các “đại gia” Nam Mỹ dù Ghana cũng đang muốn chứng tỏ vai trò “ngựa ô”.

1. Tuyệt vời Argentina

Messi chưa ghi bàn nhưng những gì anh thể hiện là rất ấn tượng. Argentina vẫn đang là một trong số ít những đội bóng ở World Cup 2010 chơi tấn công và thu hút được sự quan tâm rất lớn của NHM. Nhưng sẽ thật bất công nếu Argentina vô địch mà “số 10” không ghi được lấy 1 bàn thắng.

Argentina đang cống hiến cho khán giả lối chơi tấn công đẹp mắt

2. Tình yêu của Gaby Logan

MC nổi tiếng nước Anh, Gaby Logan đã rơi nước mắt khi đội quân của HLV Fabio Capello khăn gói về nước. Giờ đây, người phụ nữ 37 tuổi này tuyên bố cổ vũ cho Brazil và sẽ làm những phóng sự đầy ý nghĩa về hành trình của Selecao ở World Cup 2010. NHM sẽ được thưởng thức những chương trình sống động của cô trên kênh Five Live’s Fighting Talk.

3. Những ngôi sao Đen

Ghana đang khiến NHM bất ngờ khi trở thành đại diện duy nhất của châu Phi lọt vào tứ kết World Cup 2010. Màn trình diễn của Anthony Annan (Rosenborg), tài năng 20 tuổi Andre Ayew (Arles-Avingnon) hay Asamoah Gyan (Rennes) làm người ta liên tưởng đến Sư tử bất khuất Cameroon của Roger Milla tại World Cup 1990. Thậm chí, Ghana còn thi đấu ấn tượng hơn nhờ sự trẻ trung và tươi mát trong lối chơi. Càng vào sâu trong giải, Ghana càng trưởng thành về chiến thuật và điều đó sẽ khiến các địch thủ phải e ngại.

4. Ẩn số Uruguay

Rất khó để Uruguay lần thứ 3 giành chức VĐTG. Nhưng những gì Uruguay thể hiện ở giải đấu năm nay cũng rất ấn tượng. Với bộ ba Cavani, Forlan, Suarez, đội bóng Nam Mỹ có thể mơ mộng gây sốc ở World Cup này. HLV Oscar Tabarez cũng được ca tụng với triết lý kỷ luật, chắc chắn và hiệu quả.

5. Triết gia Dunga

Dunga thừa nhận ông là người chịu ảnh hưởng của HLV Fabio Capello nhất. Chiến thuật gia Brazil cho rằng Capello không có lỗi trong thất bại của ĐT Anh. Dunga cũng tuyên bố sẽ chứng minh sự thực dụng lên ngôi ở World Cup 2010 bằng việc Brazil sẽ giành ngôi vô địch.

Klose muốn chinh phục kỷ lục của Ronaldo

6. Ước mơ của Miroslav Klose

Pele. Maradona. Gerd Mueller. Marco van Basten. Ferenc Puskas. Romario. Johann Cruyff. Emilio Butragueno. Paulo Rossi. Eusebio. Gabriel Batistuta. Jurgen Klinsmann. Sandor Kobsis. Just Fontaine. Mario Kempes. Hristo Stoichkov. Gary Lineker hay Jairzinho, tất cả những chân sút kể trên đều không thể sánh với Ronaldo khi anh ghi 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup. Miroslav Klose đang muốn chinh phục cột mốc này nếu ghi thêm 3 bàn thắng nữa.

7. Thách thức của Del Bosque

Tại EURO 2008, Tây Ban Nha đã thăng hoa với hàng tiền vệ đẳng cấp gồm Marcos Senna, Xavi, Andres Iniesta. Giờ đây, đội bóng xứ Iberia đang gặp khó khăn với bộ ba Busquets, Xabi Alonso, Xavi. Nếu HLV Del Bosque không sớm tìm ra những phương án thích hợp hơn, đội bóng của ông sẽ phải trả giá rất đắt.

8. Trận chung kết trong mơ

Mọi ngả đường của World Cup 2010 đều đang hướng đến trận chung kết trong mơ Brazil - Argentina. Nếu điều đó xảy ra, đây mới là lần đầu tiên hai gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ chạm trán nhau ở một trận chung kết World Cup. Và nếu Argentina lên ngôi, đây sẽ là giải đấu tôn vinh lối chơi đẹp mắt và cống hiến.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X