Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao đắt giá đột biến sau World Cup: Tài không đợi tuổi

Thứ Năm 08/07/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2010 chứng kiến rất nhiều cú sốc. Đây không phải giải đấu của những ngôi sao lớn. Và World Cup 2010 là nơi những tài năng trẻ tỏa sáng rực rỡ. Do vậy, sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay khép lại, giá chuyển nhượng của các ngôi sao trẻ này sẽ tăng lên chóng mặt.

Có lẽ, các tài năng trẻ của ĐT Đức sẽ là những người được chèo kéo nhiều nhất, giống hệt với Thế hệ Vàng của Pháp sau France 1998. Đứng đầu trong danh sách này có lẽ chính là tiền vệ dẫn dắt lối chơi đang khoác áo Bayern Munich, Schweinsteiger. Trước World Cup 2010, ước tính giá chuyển nhượng của cầu thủ 25 tuổi này vào khoảng 24 triệu euro. Nhưng giờ đây, có lẽ giá trị của anh chỉ đứng sau ngôi sao Robben (giá đã lên tới 40 triệu euro), vào khoảng 32 triệu euro.

Cách đây không lâu, một số CLB thuộc Serie A đã đánh tiếng muốn mua Thomas Mueller với giá khoảng 10 triệu euro. Nghe thấy số tiền này, BLĐ Hùm Xám chỉ cười thầm. Bởi, nếu theo dõi Mueller thi đấu tại Cúp Thế giới 2010, họ sẽ không đưa ra giá “bèo” như vậy. Với 4 bàn thắng cho ĐT Đức tại Nam Phi, chân sút 20 tuổi này đang là ứng viên rất sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” World Cup 2010.

Mueller và Ozil: Hai ngôi sao được săn đón nhất hiện nay của ĐT Đức

“Đến tôi cũng cảm thấy bất ngờ với những gì Mueller đang trình diễn ở Cúp Thế giới. Cậu ta thể hiện đúng tư chất của một sát thủ”, HLV Luis van Gaal của Bayern nhận xét về cậu học trò trẻ tuổi sau khi chứng kiến những màn trình diễn rất ấn tượng của Mueller ở Cúp Thế giới lần thứ 19. Được biết, BLĐ Bayern sẽ không bao giờ chịu giải phóng cho cầu thủ 20 tuổi này với giá 20 triệu euro.

Như thế mới thấy Man City quá khôn ngoan khi dứt khoát mua đứt Jerome Boateng với giá 12,5 triệu euro ngay trước thềm World Cup 2010. Vì, với khoản tiền ấy, chắc chắn Man Xanh sẽ không thể có được một trong những hậu vệ trái hay nhất Cúp Thế giới năm nay. Hiện tại, giá trị của Boateng em ước tính tăng lên khoảng 18-20 triệu euro.

Không chỉ các ngôi sao trẻ của Đức, các tuyển thủ mới qua tuổi đôi mươi của Ghana cũng được săn đón đặc biệt. Trước World Cup 2010, André Ayew lận đận tìm kiếm một suất đá chính tại Marseille nhưng không thành công và bị CLB này cho Lorient mượn. Mùa Hè 2010, ĐKVĐ Pháp lại cho đội bóng mới thăng hạng Ligue I Arles - Avignon mượn. Và Lyon đang gạ gẫm Marseille bán cậu con trai thứ hai của Abedi Pelé - huyền thoại bóng đá Ghana. Theo Bernard Lacombe (người phụ trách tuyển dụng của Lyon), Les Gones sẵn sàng móc hầu bao khoảng 14-15 triệu euro để có tiền vệ phòng ngự mới 20 tuổi này.

Hai Ngôi sao Đen khác, gồm Asamoah Gyan (Rennes) và K.P.Boateng (Portsmouth) cũng không còn cái giá như cũ (6-7 triệu euro), mà đã tăng lên gấp đôi, sau khi suýt cùng Ghana lập nên kỳ tích của bóng đá châu Phi. Nếu cú sút penalty ở phút cuối của trận tứ kết với Uruguay thành công, có lẽ Ghana đã trở thành đội bóng đầu tiên của lục địa Đen lọt vào bán kết Cúp thế giới, còn giá của A.Gyan không chỉ dừng lại ở con số ước tính 15 triệu euro.

Nhiều CLB Ligue I như Bordeaux, PSG hay Monaco đang rất chú ý tới Gyan, chân sút thuộc biên chế Rennes. Giống Gyan, hai tài năng trẻ Suarez và Lodeiro của bóng đá Uruguay cũng lọt vào tầm ngắm của nhiều “đại gia” châu Âu như Milan, Arsenal hay Sevilla. Tuy nhiên, Ajax Amsterdam sẽ không dễ dàng để tuột mất hai viên ngọc quý này. Chính nhờ họ, CLB giàu truyền thống nhất nhì bóng đá Hà Lan suýt nữa lội ngược dòng thành công ở giai đoạn nước rút để vượt qua Twente và giành chức VĐQG 2009/10.

Sau những gì thể hiện tại World Cup 2010, tiền đạo 23 tuổi Suarez ước tính có giá chuyển nhượng khoảng 24 triệu euro, còn đồng đội của anh, Lodeiro cũng trị giá không dưới 14 triệu euro.

Mesut Oezil: Ngôi sao được săn đón

Arsenal đã chuẩn bị sẵn 20 triệu bảng để đặt lên bàn đàm phán. Chelsea và Man United đang cạnh tranh quyết liệt và giờ thêm cả AC Milan cũng muốn sở hữu. Chắc chắn không cần phải nói thêm để chứng tỏ sức hấp dẫn của Mesut Oezil, ngôi sao đang được săn đón nhất tại kỳ World Cup này.

Sau những thành công vang dội kể từ đầu giải, các thành viên của ĐT Đức trở thành những món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Trong số ấy, tiền vệ trẻ Mesut Oezil được quan tâm nhiều nhất. Trước VCK World Cup trên đất Nam Phi, cái tên Oezil còn được ít người biết tới. Thậm chí khi ĐT Đức bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, Oezil mới biết mình sẽ thay thế vai trò của đội trưởng Michael Ballack (chấn thương). Sự ấn tượng về cầu thủ 21 tuổi này tăng theo các trận đấu của Cỗ xe tăng. Từ cầu thủ ít tên tuổi, Oezil được những chuyên gia chuyên săn lùng tài năng có mặt tại Nam Phi liệt vào hàng đáng chú ý. Và đến trận thứ 3, anh thực sự trở thành hiện tượng của giải đấu. Lối chơi năng động, kỹ thuật và chắc chắn của cầu thủ hiện đầu quân cho Bremen đã tạo nên nét mới cho ĐT Đức. Sự tinh tế trong những đường phân phối bóng và khả năng làm chủ tuyến giữa của Oezil khiến lối chơi Cỗ xe tăng linh hoạt và sắc sảo hơn. Từ một kẻ đóng thế, Oezil biến mình thành người không thể thay thế trong sơ đồ của HLV Joachim Loew.

20 triệu bảng là số tiền mà Arsenal sẵn sàng trả Bremen để có được sự phục vụ của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này. Dù Oezil cũng tỏ ý muốn sang Anh thi đấu, nhưng rõ ràng Bremen muốn nhiều hơn thế. Và có lẽ họ đang chờ điều đó từ những “Gã nhà giàu” như Chelsea, Man United hay AC Milan.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X