Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kỷ lục mới được xác lập sau trận chung kết World Cup 2010

Thứ Hai 12/07/2010 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là kỳ World Cup lần thứ 19 đã khép lại với trận đấu cuối cùng giàu kịch tính và cảm xúc giữa 2 đại diện xuất sắc nhất của giải đấu Và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về thày trò Vicente Del Bosque đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha đã chính thức giương cao chiếc cúp vàng danh giá lần đầu tiên trong lịch sử. Cả xứ sở bò tót đang sống trong những ngày lễ hội bất tận và chuẩn bị chào đón những vị anh hùng trở về từ Nam Phi. Còn với Hà Lan, họ tiếp tục là kẻ thất bại vĩ đại nhất khi lại giành vị trí Á quân trong lần thứ 3 lọt vào chung kết World Cup. Đêm qua, có rất nhiều kỷ lục mới của World Cup đã được xác lập sau hơn 120 phút thi đấu trên sân Soccer City và chúng ta hay cũng khám phá:

- Tây Ban Nha là đội đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch khi đã để thua trận mở màn của giải đấu. Họ cũng là đội thứ 2 của châu Âu sau ĐT Đức (VĐ Euro 1972 và World Cup 1974) lập được kỳ tích: giành chức VĐTG sau khi đã đăng quang ở châu Âu 2 năm trước đó.

- Cùng với Pháp (1998) và Italia (2006), Tây Ban Nha trở thành nhà vô địch để thủng lưới ít nhất trên con đường đăng quang: 2 bàn. Gelson Fernandes của Thuỵ Sĩ và Rodrigo Millar của Chile đã có được vinh dự chọc thủng lưới nhà vô địch tại World Cup 2010 (đều diễn ra ở vòng bảng).

Tây Ban Nha: Nhà vô địch ghi ít bàn nhất nhưng vẫn rất xứng đáng

- Chưa từng có đội tuyển nào đứng ở vị trí Á quân nhiều lần như thế (3 lần tại World Cup 1974, 1978 và 2010) mà lại không bao giờ đuợc nếm trải cảm giác vinh quang của đội vô địch như "Cơn lốc màu Da cam" Hà Lan. Trước đó, họ ngang hàng với Hungary (1938, 1954) và Tiệp Khắc cũ (1934, 1962) ở thành tích đáng buồn này.

- Bằng việc giành thắng lợi toàn bộ 4 trận đấu của vòng knock-out đều với cùng một tỷ số (1-0), Tây Ban Nha là nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới tại các trận knock-out. Trước đó tại World Cup 2002, Đức cũng từng lọt vào chung kết sau khi vượt qua vòng 1/8, tứ kết và bán kết với các chiến thắng tối thiểu 1-0. Tuy nhiên ở trận chung kết, họ lại thua Brazil với kết quả 0-2.

- Tây Ban Nha là đội tuyển thứ 5 của châu Âu giành chức VĐTG. Điểm rất đặc biệt là cả 5 đội đều đoạt cúp vô địch ở ngay lần đầu tiên được tham dự trận chung kết (Italia 1934, Đức 1954, Anh 1966 và Pháp 1998).

- Lần đầu tiên, hai trận chung kết của 2 kỳ World Cup liên tiếp đều phải giải quyết sau 120 phút thi đấu chính thức. Năm 2006, Italia lên ngôi trên những loạt đấu súng định mệnh. Bốn năm sau, Tây Ban Nha đã dứt điểm thành công trong 120 phút và không cần phải bước vào thi đá luân lưu 11m.

- Hà Lan là đội duy nhất bại trận ở chung kết do dính phải bàn thua trong thời gian hiệp phụ, thậm chí tới 2 lần liền. Trước World Cup 2010, họ từng thua Argentina 1-3 ở chung kết World Cup 1978 trong đó 2 bàn quyết định của Albiceleste được ghi trong 30 phút thêm giờ.

- Andres Iniesta là cầu thủ ghi bàn muộn nhất trong lịch sử các trận chung kết World Cup (phút 116)

- Với thành tích ghi được 8 bàn qua 7 trận tại World Cup (2 trận ghi 2 bàn, 5 trận ghi 1 bàn), Tây Ban Nha đã xác lập nên kỷ lục mới: nhà vô địch sở hữu số bàn thắng ít nhất. Trước đó, những nhà vô địch "đói kém" nhất thuộc về thuộc về Italy 1938, Anh 1966 và Brazil 1994 đều cùng ghi được 11 bàn.

- Trận chung kết World Cup 2010 là trận chung kết bạo lực nhất trong lịch sử khi có tới 12 thẻ vàng va 1 thẻ đỏ (2 thẻ vàng gộp lại) được trọng tài Howard Webb rút ra, một "thành tích" xứng đáng khi Hà Lan chơi quá rắn, khiến TBN không ít lần phải trả đũa vì nóng mắt. Vậy mà Webb vẫn bị báo giới xứ bò tót chỉ trích nặng nề bởi cho rằng ông đã quá nhẹ tay trong vài tình huống, tiêu biểu là cú đạp vào thẳng ngực Xabi Alonso của Nigel De Jong.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X