Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng nhớ nhất của World Cup 2010

Thứ Tư 14/07/2010 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai ấn tượng nhất, ai gây thất vọng nhất? Điều gì tốt nhất, điều gì thất vọng nhất? Hãy cùng tổng kết lại World Cup 2010 qua những điểm nhấn thú vị nhất.

* Đội hình tiêu biểu: 4-2-3-1

Casillas (TBN); Lahm (Đức), Pique (TBN), Puyol (TBN), Fucile (Uruguay); Xavi (TBN), Schweinsteiger (Đức); Iniesta (TBN), Ozil (Đức), Villa (TBN); Forlan (Uruguay)


*Cầu thủ xuất sắc nhất: Xavi.


Xavi: Xứng danh ông chủ giữa sân

Một giải đấu thiên về lối chơi tập thể và không có những cá nhân quá kiệt xuất. Dẫu vậy, không thể phủ nhận vai trò của Xavi. FIFA đánh giá cao màn trình diễn của Forlan nhưng với vai trò của một "người hùng thầm nặng" Xavi chính là chất xúc tác đưa Tây Ban Nha đăng quang ở World Cup 2010

* Thất vọng nhất :Trận chung kết

Một trận đấu võ thay vì một trận chung kết của môn bóng đá đẹp. Có quá nhiều những pha phạm lỗi, có quá nhiều những động tác vào bóng ác ý và có quá nhiều những thẻ phạt đã xé nát trận đấu được chờ đợi của cả thế giới.

*Bàn thắng đẹp nhất: Giovanni van Bronckhorst ( Hà Lan 3-2 Uruguay)


Có bóng ở bên cánh trái, thủ quân của Hà Lan tung ra một cú úp mu chính diện. Bóng găm thẳng vào nóc lưới và khiến cho Muslera dù đã bay người hết cỡ song cũng không thể cản phá được cú nã đại bác bằng chân trái của Bronckhorst .

*Trận đấu tồi tệ nhất: Anh - Algeria

Không một bàn thắng nào được ghi trong một trận đấu mà người ta kì vọng tuyển Anh sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên dàn sao thượng hạng của Tam Sư đã không một lần công phá thành công lối chơi phòng ngự có chiều sâu của đại diện châu Phi

*Những điều không nên nhớ ở WC 2010:

 Vuvuzela tiếng kèn khủng khiếp của WC 2010


Tiếng kèn vuvuzela, trọng tài và nạn trộm cướp

*Những CĐV nhiệt thành nhất: Mexico

Họ được đánh giá là những CĐV lịch sự nhất. Dù pha trộn giữa nhiều nhóm CĐV khác nhau nhưng họ lại luôn thể hiện được bản sắc riêng của mình bằng cách hát những bài hát truyền thống.

*Khoảnh khắc không thể quên : Bàn thắng của Tshabalala

Pha lập công vào lưới của ĐT Mexico trong trận mở màn World Cup. Một bàn thắng đẳng cấp và khiến người hâm mộ chờ đón vào một giải đấu rực rỡ những thành công.

*Ngôi sao trẻ ấn tượng nhất: Thomas Mueller

Sau màn trình diễn chói sáng ở Champions League cùng Bayern Munich, tiền đạo 21 tuổi tiếp tục có một vòng chung kết World Cup đáng nhớ với 2 danh hiệu cao quý là Vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup.

Song Tử (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X