Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều có thể bạn chưa biết sau ngày thi đấu thứ 14 của World Cup 2010

Thứ Sáu 25/06/2010 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới chỉ qua vòng bảng mà World Cup 2010 đã phải chứng kiến sự chia tay của 2 ĐT cách đây 4 năm còn gặp nhau ở trận chung kết World Cup 2006: Pháp và Italia....Đội ĐKVĐ thế giới đã phải ra về mà không giành nổi một chiến thắng nào...Đến thời điểm này, Cameroon là đội tuyển có thành tích kém nhất World Cup 2010 khi thua cả 3 trận, không có nổi một điểm số nào. Liệu rằng còn có những "bí mật" nào ẩn chưa đằng sau những thông tin này. Chúng ta hãy cũng khám phá

- Lần đầu tiên ở một kỳ World Cup, hai đội tuyển tham dự trận chung kết của giải đấu trước đó đã phải xách valy về nước ngay sau vòng bảng. Á quân Pháp "hy sinh" trước sau khi thua chủ nhà Nam Phi ở trận cuối và lủi thủi ra về với vẻn vẹn 1 điểm, 1 bàn thắng. Vài ngày sau đến lượt, đội đang giữ cúp, Italia "lên đường" với thất bại trong trận quyết định trước "đàn em" Slovakia. Kể từ World Cup 1954 (khi bắt đầu thực hiện phương thức chia bảng ở vòng đầu tiên) thì câu chuyện này mới xảy ra lần đầu. Hồi World Cup 1966, cả hai đội từng thi đấu ở chung kết WC 1962 (Brazil và Tiệp Khắc cũ) cũng không có mặt ở vòng sau tuy nhiên Brazil thì đúng là bị loại ở vòng bảng còn đội Tiệp khắc (cũ) thậm chí còn không thể vượt qua nổi vòng loại khu vực châu Âu để giành tấm vé tham dự VCK.

Italia lập nên nhiều kỷ lục buồn sau World Cup 2010

- ĐT Italia của World Cup 2010 đã làm thay đổi lịch sử của bóng đá nước này khi lập nên những kỷ lục "đáng quên": lần đầu tiên xếp cuối cùng vòng bảng tại một VCK World Cup, lần đầu tiên không thắng nổi một trận nào ở VCK World Cup. 2 hoà và 1 thua cũng là thành tích tồi tệ nhất của Italia trong 17 lần tham dự World Cup

- Trận đấu với Cameroon vừa qua là trận thứ 4 Hà Lan chạm trán các ĐT của châu Phi ở World Cup và "Cơn lốc màu Da cam" bất bại trong cả 4 trận đấu tuy nhiên trận nào cũng bị thủng lưới (1-1 trước Ai Cập ở WC 1990, 2-1 trước Ma Rốc ở WC 1994, 2-1 trước Bờ Biển Ngà ở WC 2006 và lại tỷ số 2-1 nữa trước Cameroon ở WC 2010).

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

-  Phút 74 trong trận đấu với Hà Lan, hậu vệ người Cameroon, Rigobert Song được ra sân đánh dấu cột mốc 16 năm 9 ngày kể từ lần đầu anh thi đấu ở World Cup. Đây cũng là quãng thời gian "thọ" thứ 4 của các cầu thủ trong lịch sử World Cup. Hiện người đang giữ kỷ lục là thủ thành Mexico, Antonio Carbajal với 16 năm 25 ngày, trải qua 5 kỳ WC (từ 1950 đến 1966). Song cũng là cầu thủ châu Phi tham dự nhiều VCK World Cup nhất (4 lần: 1994, 1998, 2002 và 2010).

- Cộng thêm với 3 trận vòng bảng World Cup 2010, Cameroon trở thành đội bóng châu Phi thi đấu nhiều trận nhất ở World Cup với 20 trận qua 6 lần tham dự với kết quả là 4 thắng, 7 hoà, 9 thua. Nhưng WC 2010 là kỳ WC kém nhất trong lịch sử Cameroon với 3 trận toàn thua.

- Đã 36 năm qua, Italia mới lại phải chia tay World Cup sớm đến thế. Hồi đó, tại WC 1974 tổ chức tại Đức, Italia đã thắng Haiti, hoà Argentina nhưng thất bại trước Ba Lan ở trận cuối và phải ngậm ngùi ra về do kém Argentina hiệu số bàn thắng - thua. Còn lần này, thành tích của đoàn quân Thiên thanh bết bát hơn thế nhiều.

Tomasson - Chân sút xuât sắc nhất lịch sử ĐT Đan Mạch

- Với bàn thắng danh dự cho Đan Mạch vào lưới Nhật Bản (thua chung cuộc 1-3), tiền đạo Jon Dahl Tomasson đã có tổng cộng 52 bàn trong màu áo ĐTQG và trở thành chân sút vĩ đại nhất của ĐT Đan Mạch, cùng với Poul Nielsen. Trước bàn thắng này, lần gần nhất mà Tomasson nổ sung cho ĐTQG là cách đây 2 năm trong trận đấu với Slovenia vào tháng 2 năm 2008. Tomasson cũng là chân sút tốt nhất của Đan Mạch tại World Cup với 5 bàn thắng.

- Sau khi trở về nhà từ Nam Phi, Italia đã thi đấu tất cả 80 trận ở các VCK World Cup và cái cột mốc 80 tiếc thay lại gắn với một kỷ niệm buồn khó quên: thất bại trước Slovakia để phải chia tay với giải đấu. Trận đầu tiên của Italia ở World Cup là vào ngày 27/05/1934 với thắng lợi huỷ diệt 7-1 trước Mỹ. Chỉ có Brazil và Đức là thi đấu nhiều hơn Italia ở World Cup (cùng 95 trận tính đến thời điểm này vì họ đã giành quyền lọt vào vòng sau).

- Trận đấu giữa Paraguay - New Zealand trong khuôn khổ bảng F đã đánh dấu trận đấu thứ 750 trong lịch sử World Cup.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X