Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng trên sân ở trận derby xứ Iberia: Ưu thế cho Tây Ban Nha

Thứ Ba 29/06/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha (TBN) gặp Bồ Đào Nha (BĐN), một cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai đội bóng hàng xóm. TBN được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng cao cùng một lối đá rất khoa học. Và khi đem so sánh từng vị trí với nhau, sự chênh lệch ấy càng rõ ràng hơn.

Sergio Ramos - Cristiano Ronaldo

 

Có lẽ đây là cặp so tài ít ỏi mà BĐN là đội được đánh giá cao hơn. Ronaldo hiện đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh sở hữu một tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật siêu việt và khả năng dứt điểm cực kỳ đa dạng. Tuy nhiên Ramos cũng là một hậu vệ có tốc độ, có khả năng phán đoán tốt và đặc biệt là chơi rất rắn. Có thể CR9 sẽ khiến người đồng đội tại Real không dám lao lên nhiều như thường lệ nhưng anh sẽ phải di chuyển và bó vào trong thật nhiều mới có thể thoát được Ramos để thể hiện mình. Và nếu Ramos nôn nóng phạm lỗi, những cú sút phạt của Ronaldo sẽ là đòn trừng phạt dành cho hậu vệ này.

Điểm (7,5 - 9)

Iniesta - Paulo Ferreira

Đây có lẽ sẽ là một cuộc đối đầu vất vả cho Ferreira. Iniesta là một tiền vệ hết sức nguy hiểm nhờ kỹ thuật quá hoàn hảo và một lối chơi cực kỳ đa dạng, tinh quái. Chơi cánh nhưng những pha đâm vào trung lộ của Iniesta lại rất khó lường và có thể khiến mọi hậu vệ bị lố một cách dễ dàng. Trong khi ấy, hậu vệ của Chelsea không còn nhanh nhẹn và linh hoạt như trước. Anh chỉ có thể dùng kinh nghiệm để hy vọng ngăn chặn Iniesta, nhưng như vậy là quá ít.

Điểm (9 - 7)

Xavi - Tiago Mendes

Xavi là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân ấn tượng mà còn có khả năng điều tiết trận đấu bằng những đường chuyền phân phối bóng hoàn hảo. Tiago xuất sắc trong vai trò đánh chặn nhưng nếu chỉ là cuộc đấu tay đôi, anh sẽ thua bởi lẽ trong đầu Xavi luôn có sẵn quá nhiều phương án xử lý trái bóng trước khi đường chuyền của đồng đội tới chân anh.

Điểm (9 - 7,5)

David Villa - Pepe

 

Có lẽ họ chẳng còn lạ lẫm gì nhau nữa khi đã đối mặt với nhau quá nhiều lần tại La Liga. Tuy nhiên thời thế thay đổi và con người cũng đã thay đổi. Villa giờ đang đạt phong độ ấn tượng còn Pepe chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên là một cầu thủ gốc Brazil, Pepe đủ độ tinh ranh và khả năng xử lý bóng tốt cũng như dễ dàng nhận biết được cách đi bóng của đối thủ. Villa nhanh, khéo và dứt điểm da dạng nhưng Pepe cũng chẳng vừa và anh xứng đáng là một thử thách để tân binh của Barcelona chứng minh tài năng thực sự của mình.

Điểm (8 - 8)

Vicente Del Bosque - Carlos Queiroz

Xét về kinh nghiệm cầm quân, HLV của BĐN, Queiroz chỉ xứng là học trò của Del Bosque. Về thành tích cũng vậy, trong khi HLV người BĐN chưa có được thành tích nào đáng kể cả ở cấp CLB thì với Del Bosque, danh sách các danh hiệu của ông là quá dài. Ông đã quá quen với phong cách của các cầu thủ TBN và hiểu họ mạnh sao, yếu sao để chọn được lối chơi và cách sắp xếp nhân sự tốt nhất. Trong khi ấy, Queiroz lại còn khá mới mẻ với các cầu thủ BĐN. Sẽ còn phải chờ lâu nữa ông mới có thể hiểu và biến đội bóng này thành một tập thể mạnh để sẵn sàng cho những thử thách lớn như thế này.

Điểm (8 - 6)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X