Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Những con số thú vị xung quanh ngày thi đấu hôm qua (17/6) của World Cup 2010

Thứ Sáu 18/06/2010 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bắt đầu bước sang lượt đấu thứ 2 vòng bảng, các trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Argentina và Hàn Quốc đã tạo nên một trận cầu hấp dẫn, có nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu giải. Thắng lợi cuối cùng thuộc về đội mạnh hơn (Argentina) nhờ cú hattrick của Higuain nhưng cũng nên dành lời khen tặng dành cho Hàn Quốc. Nhà cựu vô địch châu Âu, Hy Lạp đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để thắng ngược Nigeria 2-1. Đó cũng chính là chiến thắng đầu tiên của Hy Lạp tại các VCK World Cup. Trong khi ở trận đấu muộn nhất, Á quân thế giới Pháp đã để lại nỗi thất vọng ghê gớm khi thua toàn diện Mexico 0-2. Dưới đây là vài con số thú vị được rút ra từ ngày thi đấu hôm qua.

1:

Nếu tính từ World Cup 2006 cho tới trận đấu hôm qua với Mexico, Pháp đã chơi tổng cộng 8 trận vòng bảng các giải đấu lớn (cộng thêm Euro 2008) và chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng (trước Togo 2-0 ở World Cup 2006). Còn lại là 4 trận hoà và 3 trận thua. Nhờ thắng lợi đó mà Pháp đã vượt qua vòng bảng để rồi sau đó đi liền một mạch tới trận chung kết và thất bại cay đắng trước Italia. Tuy nhiên năm nay, thành tích đó khó lòng lặp lại và Pháp nhiều khả năng sẽ phải ngậm ngùi về nước sớm sau vòng bảng.

Cuauhtemoc Blanco: Cầu thủ nhiều tuổi thứ 3 ghi bàn thắng ở World Cup

3: Với bàn thắng từ chấm đá phạt 11m vào lưới Pháp, lão tướng Cuauhtemoc Blanco của Mexico trở thành cầu thủ nhiều tuổi thứ 3 trong lịch sử ghi được bàn ở World Cup (37 tuổi + 151 ngày). Hiện tại kỷ lục này do "Sư tử già" Roger Milla của Cameroon nắm giữ. Khi sút tung lưới ĐT Nga ở World Cup 1994, Milla đã 42 tuổi + 39 ngày.

6: World Cup 1998 là giải đấu có nhiều bàn đá phản lưới nhà nhất trong lịch sử (6 bàn). Năm nay, rất có thể kỷ lục đó sẽ bị vượt qua khi đến thời điểm này, đã có 2 cầu thủ "đốt đền": Daniel Agger của Đan Mạch và Park Chu Young của Hàn Quốc. Tiền đạo đang chơi bóng tại Pháp cho Monaco trở thành cầu thủ người Hàn Quốc thứ 2 đá phản ở World Cup sau Cho Kwang-Rae tại World Cup 1986 trong trận đấu với Italia.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

10: Nếu cộng thêm trận đấu "danh dự" với Nam Phi vào ngày 22/6 tới,  HLV Raymond Domenech sẽ có 10 trận dẫn dắt ĐT Pháp ở các kỳ World Cup, vượt lên trên kỷ lục hiện do HLV Michel Hidalgo nắm giữ (9 trận ở WC 1978 và 1982). Đó nhiều khả năng cũng sẽ là trận cuối cùng của Domenech ở ĐTQG, khép lại một thời kỳ không mấy vẻ vang và nhiều tranh cãi, ngoại trừ duy nhất danh hiệu Á quân WC 2006.

10: Số áo được coi là "đen đủi" ở ĐT Argentina. Kể từ World Cup 1998 cho tới nay sau 2 bàn thắng của Ariel Ortega vào lưới Jamaica ở vòng bảng (Argentina thắng chung cuộc 5-0), chưa có bất cứ một số 10 nào của ĐT Xanh - trắng tìm được mành lưới đối phương tại các kỳ World Cup. Giải đấu năm nay, số áo danh giá đó dĩ nhiên thuộc quyền sở hữu của Lionel Messi nhưng anh chưa thể phá được cái dớp đó. Qua 2 trận đấu, Messi đã chơi tốt, kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công còn bản thân anh không ghi nổi bàn nào.

Lionel Messi chưa thoát khỏi cái dớp "số 10"

48: Higuain đã lập được cú hattrick thứ 48 trong lịch sử các VCK World Cup. Anh cũng mới chỉ là cầu thủ người Argentina thứ 3 có được thành tích này. Trước đó là Guillermo Stabile ở World Cup 1930 và Gabriel Batistuta với hai hattrick ở World Cup 1994 và 1998. Batigol là một trong số 4 người ghi 2 hattrick ở World Cup nhưng thành tích của 3 người kia đều chỉ diễn ra trong phạm vi một giải đấu mà thôi. Điều trùng hợp, hai hattrick của Batistuta đều được lập vào ngày 21/6.

79 (phút): Đây là thời khắc thiêng liêng với Sotiris Ninis của Hy Lạp khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử nước này được thi đấu ở một kỳ World Cup ở độ tuổi 20 năm + 3 tháng.

404: Hy Lạp đã phải mất đến 404 phút thi đấu, mới ghi nổi bàn thắng đầu tiên cho riêng họ ở các VCK World Cup. Nhưng kỷ lục về chuỗi thời gian tìm kiếm bàn thắng đầu tiên lâu nhất phải thuộc về Bolivia với 517 phút. ĐT Peru và Anh cũng từng phải trải qua tương ứng 454 và 432 phút thi đấu ở WC mà không ghi nổi lấy một bàn nào. Nhưng thành tích kém cỏi này xuất hiện khi cả hai đã xuất hiện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

2.101: Đây là tổng số bàn thắng ghi được qua các kỳ World Cup tính đến thời điểm này. Và cái cột mốc 2.100 đã may mắn thuộc về Javier Hernandez của Mexico (người mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Pháp). Nhìn lại lịch sử, bàn thắng đầu tiên của WC do Lucien Laurent của Pháp ghi ở trận khai mạc World Cup 1930 gặp ... ĐT Mexico (hồi đó, Pháp thắng 4-1 chứ không thua như trận hôm qua). Còn Marcus Allback của Thuỵ Điển là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 2000 trong trận hoà 2-2 giữa Thuỵ Điển và Anh tại vòng bảng World Cup 2006.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X