Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số thú vị sau các trận đấu tối qua tại World Cup 2010

Thứ Tư 16/06/2010 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, trong khuôn khổ World Cup 2010 đã diễn ra trận còn lại của bảng F và hai trận của bảng G. Bên cạnh những bàn thắng đẹp (pha lập công từ góc siêu hẹp của Maicon), kịch tính (New Zealand gỡ hoà trong những giây cuối cùng) hay sự căng thẳng (Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha cầm chân nhau, Triều Tiên ra sức chống trả Brazil) thì còn không ít những chi tiết mang tính thống kê thú vị khác mà không phải ai cũng biết. Nào hãy cùng tìm hiểu:

3: Tính cả bàn thắng vào lưới Slovakia, đội tuyển New Zealand đã có tổng cộng 3 bàn thắng qua 2 lần tham dự World Cup. Một điểm trùng hợp khá đặc biệt là tất cả đều được ghi vào cùng một ngày: 15/6. Cách đây 28 năm, vào ngày 15/6/1982, họ đã sút tung lưới Scotland 2 lần trong trận thua 2-5. Và hôm qua, ngày 15/6/2010, hậu vệ

Winston Reid đã mang về niềm vui vô bờ bến cho quốc gia nằm ở châu Đại Dương khi thoát hiểm ngoạn mục. Đồng thời, bàn thắng đó cũng dánh dấu việc New Zealand đã có điểm đầu tiên ở các kỳ World Cup.

Marek Hamsik là đội trưởng trẻ thứ 4 trong lịch sử World Cup

3: Marek Hamsik của Slovakia trở thành đội trưởng trẻ nhất tại World Cup 2010 khi còn hơn 1 tháng nữa, anh mới tròn 23 tuổi. Và tính trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu, mới chỉ có 3 đội trưởng trẻ hơn Hamsik. Đó là Seren Turgay (đội trưởng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, World Cup 1954); Ladislav Novak (đội trưởng ĐT Tiệp Khắc cũ, cũng ở World Cup 1854) và Harry Keough (đội trưởng ĐT Mỹ, World Cup 1950)

8: Trong số 14 trận đã thi đấu đến thời điểm này của World Cup, có tới 8 trận kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0 trong khi ở World Cup 2006, chỉ có 2/16 trận đầu tiên, hai đội không ghi được bàn nào trong 45 phút đầu tiên. Điều này, chứng tỏ, các đội đang tỏ ra quá thận trọng và chưa mạo hiểm bung hết sức ngay từ đầu.

8: Cộng thêm chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên, Brazil đã toàn thắng cả 8 trận thi đấu tại đất nước Nam Phi. Trước đó, họ đã 2 lần đánh bại đội chủ nhà trong các trận giao hữu vào năm 1996 và 1997. Tại FIFA Confederations Cup (Cúp các Liên đoàn, giải tiền World Cup thường niên) được tổ chức vào năm ngoái cũng tại Nam Phi, Brazil đã thắng cả 5 trận để lên ngôi vô địch.

11: Sven-Goran Eriksson đã có 11 trận đấu trên cương vị HLV tại các kỳ World Cup và 5 trong số đó kết thúc bằng tỷ số hoà. Trong 10 trận trước, Eriksson tham dự với tư cách HLV trưởng ĐT Anh tại WC 2002 và WC 2006. Còn giờ đây, ông là người nắm quyền tại ĐT Bờ Biển Ngà. Vẫn với quan điểm huấn luyện không có gì thay đổi (thực dụng đến cùng), Eriksson đã triển khai cho Bờ Biển Ngà thế trận chặt chẽ và buộc đối thủ Bồ Đào Nha phải chia điểm.

22: Trước trận đối đầu trực tiếp vào tối qua, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà đã thi đấu tổng cộng 22 trận đấu ở World Cup. Chỉ có duy nhất một trận trong số này kết thúc bằng tỷ số hoà 0-0: trận tứ kết với ĐT Anh tại World Cup 2006 (sau đó Bồ Đào Nha đã chiến thắng trên chấm đá phạt luân lưu 11m).

29 + 3: Brazil là ĐT có độ tuổi trung bình cao nhất World Cup 2010 (29 năm + 3 tháng). Nếu tính riêng trong phạm vi khu vực Nam Mỹ, đây cũng là đội già nhất từng tham dự một kỳ WC. Cách đây 4 năm, Brazil cũng là đội cao tuổi thứ 2 (28 năm + 10 tháng). Rõ ràng đây là một nghịch lý vì Brazil chưa bao giờ thiếu tài năng nhưng có lẽ các cầu thủ trẻ chưa được trao nhiều cơ hội tại các giải lớn. Ở thái cực đối lập, CHDCND Triều Tiên là đội trẻ thứ 2 tại WC 2010, sau ĐT Ghana với độ tuổi trung bình 25 năm + 4 tháng.

44 (năm): Khoảng cách giữa bàn thắng thứ 5 (do Yang Seung-Kook ghi ở World Cup 1966) và thứ 6 (do Ji Yun-Nam lập vào những phút cuối ở trận gặp Brazil vừa qua)  của CHDCND Triều Tiên tại World Cup. Tại lần tham dự trước đó (World Cup 1966), Triều Tiên đã để lại ấn tượng cực mạnh khi làm rung chuyển thế giới bằng chiến thắng 1-0 trước Italia, một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Nhờ thế, Triều Tiên đã được có mặt ở vòng tứ kết và họ dẫn trước Bồ Đào Nha tới 3-0. Thế nhưng, người Bồ đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoài sức tưởng tượng khi ghi liền một mạch 5 bàn thắng trong những phút sau đó với 4 bàn của huyền thoại Eusebio. Năm nay, Bồ Đào Nha và Triều Tiên sẽ được tái ngộ khi nằm cùng bảng "Tử thần". Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tới.

Sau 24 năm, mới lại có một hâu vệ phải ghi bàn cho Brazil ở World Cup

55: Sau 55 phút thi đấu, Brazil mới phá vỡ được bức tường thành kiên cố của Triều Tiên và người lập công là hậu vệ phải Maicon. Một điểm trùng hợp là tại World Cup 1986, cũng vào phút 55, Josimar cũng từ một pha dứt điểm ở góc hẹp đã lập công cho Brazil ở chiến thắng 4-0 trước Ba Lan. Đó cũng là lần cuối cùng tính đến trước hôm qua, một cầu thủ đảm nhận vị trí hậu vệ phải ghi bàn cho Selecao ở các kỳ World Cup.

70: Có tất cả 70 người đã ghi bàn cho Brazil ở các kỳ World Cup (ĐT Vàng - Xanh là đội duy nhất tham dự đủ 19 VCK World Cup). Cái tên mới nhất trong danh sách là tiền vệ Elano, người nâng tỷ số lên 2-0 ở trận đấu đêm qua. Trong danh sách này, có 2 gương mặt không mang quốc tịch Brazil bởi họ đã giúp Selecao bằng cách .... đá phản lưới nhà.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X