Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chi tiết thú vị đằng sau 2 trận đấu đêm qua

Thứ Ba 29/06/2010 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, có thêm 2 đội nữa ghi tên mình vào vòng tứ kết: Brazil và Hà Lan. Trong khi Hà Lan có chiến thắng tương đối khó khăn cho Slovakia (một phần do họ có tư tưởng bảo vệ tỷ số quá sớm sau khi dẫn trước 2-0, tạo cơ hội cho Slovakia vùng lên) thì Brazil đã có màn trình diễn ấn tượng "3 sao" trước đội tuyển láng giềng ở khu vực Nam Mỹ, Chile. Các vũ công Samba dưới sự chỉ huy của "trưởng đoàn" Carlos Dunga đã chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên số 1 cho ngôi Vua. Và phía sau mỗi trận đấu, luôn xuất hiên những thông tin, con số thú vị liên quan đến cầu thủ hay đội tuyển. Nào hãy cùng khám phá:

- Chân sút người Slovakia, Robert Vittek đang cùng với Gonzalo Higuain của Argentina dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới World Cup 2010" với 4 bàn thắng. Tuy nhiên, Vittek không còn có cơ hội gia tăng thành tích của mình. Kể từ thành tích của Davor Suker lập tại World Cup 1998 trong màu áo Croatia (6 bàn thắng, đoạt luôn danh hiệu "Vua phá lưới"), thì mới có một cầu thủ nằm trong thành phần đội tuyển lần đầu tiên tham dự World Cup ghi được nhiều bàn thắng đến thế.

Hà Lan đang có phong độ cực kỳ ổn định

- Với 4 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu giải, Hà Lan đã có chuỗi trận mở màn thành công nhất trong lịch sử các lần tham dự World Cup. Năm 1974, họ cũng từng thắng 4 trận liền nhưng lại xuất phát từ trận đấu cuối cùng của vòng bảng thứ 1, thắng cả 3 trận ở vòng bảng thứ 2. Song đến trận chung kết, họ lại thất bại trước người Đức.

- Tính đến thời điểm này của World Cup 2010, 5/6 đội đứng đầu các bảng đều đã lọt vào tứ kết. Đội đầu bảng duy nhất bị loại là Mỹ (xếp thứ 1 bảng C).

- Trong số những đội đã thi đấu ở vòng 1/8, chỉ có duy nhất Brazil là không để thủng lưới một bàn nào còn Robinho trở thành nỗi ác mộng lớn nhất với người Chile khi 8 lần sút tung lưới đối thủ này trong 6 lần gặp gỡ vừa qua.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

- Hôm qua, đội hình xuất phát của Hà Lan trong trận gặp Slovakia gồm trọn bộ cầu thủ mang số áo từ 1 đến 11. Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử World Cup xuất hiện sự kiện này. Lần đầu tiên xảy ra ở World Cup 1994, khi đội hình Brazil ra sân trong trận gặp Thuỵ Sĩ gồm 11 cầu thủ được "đánh số" đầu tiên (Lưu ý: số áo dành cho mỗi cầu thủ đã được đăng ký từ trước giải đấu và không được quyền thay đổi).

- Tính cả trận đấu vừa rồi, Brazil đã 3 lần chạm trán Chile ở các vòng knock-out của World Cup, thắng cả 3 và ghi được 11 bàn (4-2 ở bán kết WC 1962, 4-1 ở vòng 1/8 World Cup 1998 và 3-0 ở vòng 1/8 World Cup 2010).

- Sau 12 năm chờ đợi, Hà Lan mới lại lọt vào tứ kết World Cup. Đây là lần thứ 5 họ có mặt ở vòng đấu này (4 lần trước vào các năm 1974, 1978, 1994 và 1998).

- Nếu chỉ tính riêng trong phạm vi World Cup (bao gồm cả vòng loại), Hà Lan đang có chuỗi 12 trận toàn thắng gồm 8 trận ở vòng loại và 4 trận ở VCK. Đội tuyển duy nhất toàn thắng tất cả các trận đấu (gồm cả vòng loại) để rồi giành chức vô địch là Brazil ở World Cup 1970.

- Xét trên mọi giải đấu, Hà Lan đang bất bại 23 trận liên tiếp. thành tích tốt nhất trong lịch sử ĐT.

- Hà Lan đã thi đấu tổng cộng 40 trận ở các kỳ World Cup và giành tất cả 20 chiến thắng, tỷ lệ đúng 50%. Trong khi, Brazil đã có chiến thắng thứ 67 trong 96 trận thi đấu ở World Cup (tỷ lệ: 70%).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X