Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chi tiết có thể bạn chưa biết đằng sau 2 cặp tứ kết còn lại

Chủ Nhật 04/07/2010 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là vòng tứ kết World Cup 2010 đã khép lại và 4 cái tên xuất sắc nhất giải đấu đã được xác định: Uruguay, Hà Lan, Đức và Tây Ban Nha. Tại 2 trận tứ kết còn lại diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), trong khi Đức thể hiện hình ảnh đáng sợ bằng chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước Argentina, khiến toàn bộ thể giới phải kính phục không chỉ vì tỷ số mà là sự vượt trội của họ trong 90 phút thi đấu chính thức thì các nhà ĐKVĐ châu Âu phải rất vất vả mới hạ gục được đối thủ Paraguay. Thày trò Del Bosque chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình và nếu không có chút may mắn cộng tài năng của "Thánh" Iker Casillas thì họ đã phải rời khỏi cuộc chơi. Đằng sau hai cặp đấu này, có khá nhiều chi tiết thú vị mà không phải người hâm mộ nào cũng nắm được. Hãy cùng Bongda24h khám phá nhé:

- Chỉ cần một bàn thắng nữa thôi, tiền đạo Miroslav Klose sẽ cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở các kỳ World Cup của "Người ngoài hành tinh" Ronaldo (15 bàn). Trong lần thứ 100 khoác áo ĐTQG, Klose đã lập được cú đúp vào lưới Argentina, để có được thành tích này. Anh cũng là cầu thủ thứ 6 của Đức đạt cột mốc 100 lần thi đấu cho ĐT. 5 người đứng trên anh (Franz Beckenbauer, Jurgen Klinsmann, Jurgen Kohler, Thomas Hassler và Lothar Matthaus) đều đã đăng quang ở World Cup và hy vọng, Klose cũng vậy để những gì anh cố gắng đạt được thêm phần huy hoàng.

Miroslav Klose sắp đạt đến cột mốc kỷ lục 15 bàn ở các kỳ World Cup

- Thomas Mueller là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất đến thời điểm này của World Cup 2010 với cú đánh đầu hạ gục Romero của Argentina ở phút thứ 2 + 40 giây. Còn Đức đã trở thành đội tuyển thứ 2 trong lịch sử World Cup (sau Brazil) ghi được trên 200 bàn thắng ở giải đấu này.

- Kể từ 80 năm trở lại đây, mới lại có một trận đấu chứng kiến 2 pha sút phạt 11m hỏng. Ở kỳ World Cup đầu tiên (1930), trong trận đấu giữa Argentina và Mexico, 2 lần các cầu thủ thực hiện không thành công những cú đá phạt đền, bằng không trận đấu này đã phải có trên ... 9 bàn thắng (Argentina thắng chung cuộc 6-3). Phải chờ đến 80 năm sau tại World Cup 2010, kịch bản này mới được tái diễn khi lần lượt Oscar Cardozo của Paraguay và Xabi Alonso của Tây Ban Nha thi nhau thất bại khi bị thủ môn 2 đội xuất sắc cản phá. Nhờ chặn cú đá của Cardozo, Iker Casillas là thủ môn đầu tiên trong lịch sử World Cup phá được 2 quả phạt đền ở 2 kỳ World Cup khác nhau. Lần trước là ở World Cup 2002, khi Casillas từ chối cú sút từ chấm 11m của Ian Harte (CH Ai Len)

- Sau 52 năm, Argentina mới phải gánh chịu một thất bại nặng nề đến vậy ở World Cup. Tại giải đấu được tổ chức vào năm 1958 ở Thuỵ Điển, Albiceleste từng bị ĐT Tiệp Khắc cũ hạ nhục bằng tỷ số đậm đà 6-1. Với 4 bàn nã vào lưới Argentina, Đức đang là là đội tuyển ghi nhiều bàn nhất ở World Cup 2010 với 13 bàn.

- Trong 4 trận liên tiếp gần đây ở World Cup, David Villa đều nổ súng và có được 5 bàn cho ĐT Tây Ban Nha, ngang bằng với thành tích của bậc tiền bối ở La Fura Roja, huyền thoại Emilio Butragueno lập được ở Mexico 1986. Kể từ World Cup 2002 (bộ đôi cầu thủ của Brazil, Rivaldo và Ronaldo cùng ghi bàn trong 4 trận liên tiếp), mới lại có một cầu thủ làm được điều này. Nếu giữ nguyên được cái duyên của mình trong 2 trận còn lại, David Villa sẽ ngang bằng được kỷ lục "ghi bàn liên tiếp trong 6 trận đấu" hiện do Just Fontaine (World Cup 1958) và Jairzinho (World Cup 1970) nắm giữ.

- Không có đội nào được hưởng 11m nhiều như Tây Ban Nha ở các kỳ World Cup với 16 lần cả thảy tính đến thời điểm này. Trước World Cup 2010, Tây Ban Nha không một lần thất bại tại chấm phạt đền nhưng bước vào giải đấu, họ đã không thành công tới 2 lần. Lần đầu tại trận đấu vòng bảng gặp Honduras, David Villa đã sút ra ngoài, nếu không anh đã có được 6 bàn thắng ở giải đấu này và lần thứ 2 diễn ra vào đêm qua khi cú đá của Xabi Alonso bị thủ môn của Paraguay chặn đứng. Thực ra anh đã thành công nhưng trọng tài buộc tiền vệ của Real Madrid phải đá lại và Alonso đã không thể vượt qua được áp lực. Rất may sau đó David Villa kịp mang về bàn thắng quý giá, giúp TBN lọt vào bán kết. Trước Tây Ban Nha, mới chỉ có một đội 2 lần sút hỏng 11m trong cùng một kỳ World Cup: Hàn Quốc vào năm 2002.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X