Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ "lên đời" sau World Cup 2010: Bước ra khỏi bóng tối

Thứ Sáu 16/07/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2010, các ngôi sao lớn không thể tỏa sáng lại là cơ hội để những cầu thủ đang lận đận ở một góc khuất nào đó của thế giới bước ra và phô diễn đẳng cấp. Một cuộc “giải khát” cho những ông lớn châu Âu đang thèm khát tài năng.

Ngay khi Keishuke Honda tung ra cú đá phạt mẫu mực vào lưới Đan Mạch trong loạt trận cuối bảng E, có lẽ điện thoại của người đại diện cho ngôi sao người Nhật Bản đã đổ chuông liên tục. CSKA Moscow không phải là một đội bóng nhỏ, nhưng Honda đã có một màn trình diễn vượt quá tầm của đội bóng Nga. Anh đã chính thức trở thành thủ lĩnh mới của đội tuyển Nhật Bản, và có đôi lúc cho người ta cảm giác về một cầu thủ hoàn hảo: có tốc độ và thể lực cực tốt, khả năng di chuyển thông minh, chuyền bóng tinh tế và dứt điểm chính xác.

Sau World Cup, giá của Luis Suarez tăng lên đáng kể

Honda chỉ là ví dụ tiêu biểu nhất cho những cầu thủ “ít số má” đã kịp biến World Cup 2010 thành cơ hội của đời mình. Bộ đôi Asamoah Gyan và Andre Ayew của Ghana cũng đã làm rất tốt điều đó. Tại giải lần này, Ghana là đội bóng châu Phi thành công nhất, và các cầu thủ của họ, ngoài việc phát huy sở trường là thể lực và nhiệt huyết thi đấu, còn cho thấy khả năng tuân thủ chiến thuật tốt và thực hiện những pha phối hợp khá phức tạp theo phong cách châu Âu. Fenerbahce, Liverpool, West Ham và Sunderland đều đang theo đuổi Gyan, còn Rennes chỉ biết chống cự yếu ớt bằng cách “nói thách” tới 20 triệu euro. Tiền đạo cánh Andre Ayew, dù đã được Marseille tuyên bố giữ chân, cũng vẫn đang nằm trong tầm ngắm của nhiều “đại gia”, trong đó có Bayern Munich.

Ngoài ra, những Fucile (Uruguay/Porto), Alexis Sanchez (Paraguay/Udinese) cũng hoàn toàn có quyền mơ về một cuộc đổi đời sau những gì làm được trên đất Nam Phi.

Cũng có những cầu thủ đã có sẵn tên tuổi và là mục tiêu hoặc thuộc biên chế của những đội bóng lớn trước giải, nhưng World Cup sẽ khiến họ trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Hernandez, cầu thủ vừa gia nhập M.U hay Giovani dos Santos, người đang bị Tottenham ruồng rẫy là những ví dụ. Trong bối cảnh hàng công của M.U đang phụ thuộc hoàn toàn vào Rooney, những gì mà Hernandez phô diễn trong những phút được Javier Aguirre tung vào sân sẽ khiến cơ hội của anh ở Old Trafford trở nên sáng rõ hơn. Còn Dos Santos, sau 2 mùa giải lang bạt vì không có chỗ đứng ở Spurs, giờ sẽ là lúc Harry Redknapp phải xem lại vị trí của anh. Một mình Dos Santos đã chỉ huy dàn diễn tấu Mexico từ hành lang phải, và người ta đang thấy lại bóng dáng của anh những ngày còn thi đấu cho Barcelona.

Luis Suarez lại là một trường hợp đặc biệt. Từ trước khi World Cup 2010 diễn ra, tiền đạo đã ghi 47/48 trận cho Ajax trong mùa giải vừa qua là mục tiêu của rất nhiều ông lớn châu Âu. Nhưng kế hoạch của các đại gia sẽ phải xáo trộn nếu họ vẫn muốn có tiền đạo người Uruguay. Suarez là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Nam Phi năm nay, và giá của anh chắc chắn đã tăng ít nhất gấp 1,5 lần sau cú vẽ cầu vồng tuyệt đẹp trong cơn mưa ở Port Elizabeth tại vòng 1/8 trước Hàn Quốc. Chelsea hoặc M.U sẽ phải bỏ ra không dưới 30 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của anh. Michel Bastos cũng đã thuộc biên chế một CLB lớn - Lyon, nhưng giờ là lúc hậu vệ cánh trái của Brazil mơ giấc mơ châu Âu: anh đang được xem là sự bổ sung lý tưởng cho hành lang trái của Bayern Munich. Cái giá 18 triệu euro mà Lyon bỏ ra để có anh cách đây 1 năm giờ đã thành... tiền lẻ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X