Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "bí mật" xung quanh "vua tiên tri" Bạch tuộc Paul

Thứ Năm 08/07/2010 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại giải đấu lần này, bên cạnh những đội tuyển, những cầu thủ nổi tiếng hay những nhân vật có thế lực tới cổ vũ cho bóng đá thì đã xuất hiện thêm một ngôi sao mới hết sức đặc biệt mà không hề giống chúng ta. Đó là môt chú bạch tuộc hết sức đáng yêu với cái tên Paul. Người ta biết đến chú (giờ gần như người hâm mộ trái bóng tròn nào thường xuyên theo dõi thông tin của giải đấu đều đã khá quen mặt với Paul) nhờ vào tài dự đoán siêu hạng mà không một chuyên gia nào sánh nổi. Chú đã dự đoán 6 trận có sự tham gia của ĐT Đức và kết quả chính xác cả 6.

Dĩ nhiên, người Đức không hề mong muốn Paul lại đúng trong lần dự đoán gần đây nhất (TBN sẽ thắng trong trận bán kết thứ 2) song rốt cục, "nhà tiên tri" đại tài này vẫn phán không sai một tẹo nào. Không biết trận chung kết tới đây (Hà Lan - Tây Ban Nha), Paul sẽ chọn đội nào thắng. Trước khi chờ đón "Ngài" Paul đưa ra dự đoán, hãy cũng khám phá những điều thú vị có liên quan đến "chuyên gia" đánh giá trận đấu thiên tài này.

1. Gốc gác từ Weymouth, Anh

Paul đang trú ngụ ở trung tâm Hải dương học của thành phố Oberhausen (Đức) nhưng thực chất cậu được sinh ra ở vùng Weymouth (Anh). Paul chuyển tới Oberhausen vào năm 2006. Theo một người từng chăm sóc Paul khi còn ở Weymouth thì khi đó, cậu không bao giờ thể hiện khả năng dự đoán thiên tài của mình và có lẽ Paul chờ đến khi những giải đấu lớn diễn ra (Euro, World Cup) mới chịu bộc lộ năng khiếu của mình.

Nhiều người hâm mộ Đức đã ước giá như bạch tuộc Paul không chọn Tây Ban Nha

2. Đang nằm trong danh sách bị ... truy nã

Một đầu bếp người Argentina, Nicolas Bedorrou đã tức giận đến nỗi sau khi Paul phán chính xác việc Argentina sẽ thua Đức ở trận tứ kết, đã viết mấy dòng sặc mùi bạo lực như sau: "Chúng tôi sẽ săn lùng con vật này, đắt nó lên tờ giấy rồi đập làm sao cho thịt mềm ra. Sau cùng, sẽ ném nó vào nồi nước sôi".

3. Ngôi sao truyền hình

Qua vài trận đầu tiên chuẩn xác, Paul bắt đầu thu hút được sự chú ý của dư luận Và hãng truyền hình NTV của Đức rất nhanh nhạy nắm bắt lấy thời cơ. Họ tổ chức hẳn những buổi tường thuật trực tiếp mỗi khi Paul đưa ra dự đoán bằng việc cử hẳn 2 phóng viên luôn túc trực bên cạnh bể nuôi nhốt Paul để liên tục gửi tới người xem những diễn biến mới nhất.

4. Đưa tên tuổi Oberhausen ra khắp thế giới

Trước World Cup, không nhiều người (ngay cả người Đức) biết tới Oberhausen, một thành phố nhỏ có vài trăm nghìn dân. Và nay, hẳn cái tên Oberhausen đã trở nên thân thuộc nhờ vào chú bạch tuộc Paul khi giới truyền thông trên toàn thế giới đều hướng về Oberhausen mỗi khi Paul đưa ra dự đoán. Có lẽ sau World Cup, doanh thu du lịch của Oberhausen sẽ tăng lên đáng kể bởi nhiều người cũng muốn được thấy tận mắt chú bạch tuộc đáng yêu và giỏi giang này.

5. "Tiền sử" dự đoán siêu việt

Ngay từ Euro 2008, tài nhận định của Paul đã được biết tới. Hồi đó, trận nào có Đức tham gia, Paul đều đoán chiến thắng thuộc về Mannschaft. Kết quả, cậu đúng 4 trận và sai 2 (trong đó có trận chung kết với Tây Ban Nha). World Cup 2010, Paul không "thiên lệch" như thế nữa. Trong 6 lần đưa ra dự đoán, 4 lần cậu chọn Đức thắng và 2 lần chọn Đức thua (gặp Serbia và Tây Ban Nha). Lần này, cậu chính xác tuyệt đối 100%. Dĩ nhiên đau đớn nhất cho người Đức là việc Paul đã "báo hiệu" cho việc họ sẽ không thể lọt vào trận chung kết.

6. Giúp người hâm mộ kiếm tiền

Nếu ai chịu khó nghe theo lời Paul từ đầu giải đến giờ thì chắc chắn, họ đã trở thành "triệu phú". Được biết sau trận bán kết thứ 2, rất nhiều nhà cái ở châu Âu đã lỗ nặng, vì đại bộ phận người tham gia cá độ đều lựa chọn theo lời phán của ngài Paul.

7. Bộ óc thông minh

Trong giới động vật, bạch tuộc được xếp vào loại có trí thông minh cao. Khoa học đã chứng minh bạch tuộc có trí nhớ trong ngắn hạn và dài hạn rất tốt, được xếp ngang hàng với loài chó.

8. Hỉện tượng nổi bật nhất trên các mạng xã hội (Facebook, Twitter)

Với sự bùng nổ của Internet như hiện nay, hình ảnh Paul đã lan nhanh trên mạng với tốc độ chóng mặt. Paul luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi nhất trên khắp các diễn đàn trực tuyến. Cụ thể ở mạng Twitter, cụm từ "Paul the Octopus (Bạch tuộc Paul theo tiếng Anh)" hoặc "Pulpo" (tiếng Tây Ban Nha của từ bạch tuộc)" lúc nào cũng nằm Top 10 xuất hiện nhiều nhất.

Việc Paul đưa ra dự đoán là hoàn toàn "công tâm"


9. Không hề có sự gian lận

Những nhân viên làm việc ở trung tâm Hải dương học của Oberhausen đã khẳng định chắc như đinh đóng cột họ không có bất cứ một hành động nào nhằm điều khiển Paul lựa chọn theo ý muốn của họ. Đây hoàn toàn là quyết định của cậu. Hai hộp nhựa được đưa vào bể của Paul đều giống hệt nhau, không một chút khác biệt. Thức ăn bên trong từng hộp cùng y hệt nhau. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là lá cờ (cách dự đoán của Paul sẽ là chọn một hộp, mở nắp, chui vào bên trong lấy thức ăn).

10. Bị doạ giết

Theo những người trông nom Paul, cậu đang nhận được vô số lời đe doạ sát hại từ các CĐV Argentina với lý lẽ cho rằng chính dự đoán của Paul đã "ám quẻ" lên ĐTQG của họ thế nhưng chú bạch tuộc này chẳng có vẻ gì là sợ hãi. Ngoài ra, thành phố Oberhausen cũng đã lên kế hoạch bảo vệ cẩn thận Paul nhằm tránh mọi khả năng xấu nhất có thể xảy ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X