Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "bí mật" ẩn chứa đằng sau 2 trận tứ kết đêm qua

Thứ Bảy 03/07/2010 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, cặp đầu tiên của vòng bán kết đã được xác định: Hà Lan gặp Uruguay. "Cơn lốc màu Da cam" đã thổi bay vũ đoàn Samba khỏi Nam Phi sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trong khi đội tuyển 2 lần VĐTG phải cần đến những loạt luân lưu 11m mới hạ gục được Ghana. Tuy nhiên ngôi sao của Uruguay không phải là thủ thành Muslera (với 2 lần chặn đứng các cú đá luân lưu của Ghana) mà phải là Luis Suarez với pha cứu thua bằng tay kinh điển đúng vào phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức. Và hãy cùng Bongda24h khám phá thêm những thông tin thú vị sau 2 trận đấu này:

- Đêm qua, cả Uruguay và Ghana đã lần đầu tiên trong lịch sử World Cup được "tham dự" vào cuộc đấu súng định mệnh để phân địn thắng - thua. Ngoài ra, Ghana cũng là đội đầu tiên của châu Phi được tận hưởng cảm giác căng thẳng trong những loạt luân lưu 11m ở một kỳ World Cup.

- Felipe Melo đã đi vào lịch sử của ĐT Brazil trong những lần tham dự World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên đá phản lưới nhà (sau tới 97 trận đấu). Có lẽ "kỷ lục" đáng quên này sẽ càng khiến Melo nhớ mãi trận đấu kinh hoàng nhất trong sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình tính đến thời điểm này.

Felipe Melo đi vào lịch sử Brazil như là cầu thủ đầu tiên đá phản lưới nhà

- Bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 của Robinho là bàn đầu tiên mà Hà Lan phải chịu ở World Cup 2010 mà không phải xuất phát từ chấm 11m. Trước đó, họ đã bị thủng lưới 2 lần nhưng tất cả đều là những quả phạt đền do Samuel Eto'o của Cameroon và Robert Vittek của Slovakia thực hiện.

- Ở các kỳ World Cup, mới chỉ có 3 ĐT từng có thành tích đánh bại Brazil hơn 1 lần. Đứng đầu là Pháp với 3 trận buộc Selecao phải khuất phục còn ĐKVĐ Italia cũng 2 lần khiến người Brazil phải ôm hận. Và Hà Lan trở thành đội thứ 3 lập được thành tích đó. Lần đầu ở World Cup 1974 và lần thứ 2 chính là chiến thắng 2-1 vừa qua ở tứ kết World Cup 2010.

- Đã 20 năm trôi qua, Brazil mới lại phải chịu cảnh không lọt vào bán kết World Cup năm thứ 2 liên tiếp. Hồi World Cup 2006, họ cũng bị Pháp loại ở tứ kết. Trước đó, tại World Cup 1986, tiếp tục là Pháp đánh bại Brazil sau những loạt luân lưu 11m và 4 năm sau tại Italia 1990, họ bị "đại kình địch" Argentina tống cổ về nước sau trận thua 0-1.

- Tiền vệ của Liverpool, Dirk Kuyt là cầu thủ được Bert Van Marwijk trọng dụng nhất khi anh có mặt trong toàn bộ những trận đấu của ĐT Hà Lan kể từ ngày chiến lược gia này lên nắm quyền (lên tới 26 trận đấu liên tục). Trung vệ Joris Mathijsen lẽ ra cũng đã có được con số ấn tượng này nếu như không bị dính chấn thương trong lúc khởi động. Song Mathijsen hẳn cũng không lấy gì làm quá buồn bởi Hà Lan đã chiến thắng và "người đóng thế" anh, lão tướng Andre Ooijer đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

- Sau 60 năm, Brazil mới lại thua một trận đấu ở World Cup được tổ chức trên một địa điểm nằm ở nam bán cầu (Nam Phi nằm ở phía Nam của trái đất). Lần trước đó là ở World Cup 1950 được tổ chức ngay trên sân nhà, Brazil đã bị Uruguay hạ gục cũng bằng tỷ số 2-1 trong trận chung kết đáng nhớ trên SVĐ Maracana huyền thoại. Những giải đấu sau đó, đa phần đều diễn ra ở các quốc gia nằm ở bắc bán cầu. Duy nhất một giải, World Cup 1962 là tổ chức ở một quốc gia nằm ở phía Nam, Chile nhưng năm đó, Brazil đã đăng quang và không thua một trận nào.

- Đến thời điểm này của World Cup 2010, có tổng cộng 89 cầu thủ ghi được bàn thắng, không tính 3 gương mặt đã đốt lưới nhà.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X