Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn vượt qua Paraguay, TBN hẹn Đức tại bán kết

Chủ Nhật 04/07/2010 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu có quá nhiều những điểm để nói. Hai quả 11m đều không thể thành công và Tây Ban Nha tiếp tục phải nhờ tới cái duyên của Davild Villa mới có thể nhọc nhằn vượt qua Paraguay để hện Đức trong trận bán kết.

Villa giữa vòng vây của các cầu thủ Paraguay

 

Trái với trận đấu trước đó với Nhật Bản, Parguay đã rất "biết mình biết ta" khi áp dụng một lối chơi chắc chắn phòng ngự tầng lớp nhằm khắc chế lối chơi tấn công của đối phương. Dù chơi có phần lép vế nhưng đại diện của Nam Mĩ cho thấy được tinh thần thi đấu kiên cường của mình. Thậm chí đã có những quãng thời gian họ đã có thể định đoạt được số phận của trận đấu. Yếu tố sức ép cũng như việc còn thiếu nhiều bản lĩnh và đẳng cấp đã khiến cho Paraguay phải ngậm ngùi chia tay giải nhưng dẫu sao với thành tích lọt tới tứ kết cũng là một thành công đối với đội bóng của HLV Martino.

HLV Del Bosque đã giữ đúng lời hứa khi tiếp tục giữ Torres ở đội hình xuất phát thay vì sử dụng Llorente, cầu thủ đã chơi khá hay trong trận đấu với Bồ Đào Nha tại vòng 1/8. Trong khi đó, với công thức 4-1-3-2, HLV Martino đã để O. Cardozo đá chính ngay từ đầu khi xếp trung phong của Benfica đá cặp với N.Valdez trên hàng công của đại diện Nam Mĩ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Chơi phòng ngự khá kín kẽ, chính Paraguay mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu sau một pha dàn xếp tấn công khá thần tốc. Tuy nhiên ở cự ly chừng 18m cú dứt điểm của J.Santana vẫn chưa đủ khó để đánh bại Casillas.

Những phút tiếp đó trong khi Tây Ban Nha chơi ép sân và tạo ra được một sức ép tương đối lớn thì Paraguay vẫn tiếp tục cho thấy họ rất mạnh trong những pha phản công. Cơ hội nguy hiểm nhất của Tây Ban Nha ở trong hiệp một có lẽ là cú sút xa từ cự ly chừng 20 m của Xavi đưa bóng đi chưa trúng đích ở phút thứ 28.

Casillas đóng vai trò người hùng của trận đấu


Ngược lại với sự bế tắc của đối thủ, Paraguay đã có những cơ hội để ghi bàn mở tỷ số nhưng lần lượt
Alcaraz hay Riveros đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Phút thứ 42, bóng thậm chí còn đã được đưa vào lưới của Casillas song bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi trước đó một cầu thủ của đội bóng Nam Mĩ đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bước sang hiệp hai, dù đã có nhiều những điều chỉnh về mặt lối chơi song Tây Ban Nha vẫn cho thấy sự bế tắc và nhạt nhòa ở hàng công trong khi hàng thủ lại liên tục tạo ra những khoảng trống khá lớn khiến cho các CĐV của La Roja có cớ để lo lắng.

Thất vọng với màn trình diễn của Torres, Del Bosque buộc phải rút tiền đạo của Liverpool ra sân và đưa Fabregas , một cầu thủ có khả năng gây đột biến vào sân với hy vọng thủ quân của Arsenal có thể giúp lối chơi tấn công của TBN có thêm sự sáng tạo.

Nhưng khi điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng thì TBN bất ngờ phải nhận một quả penalty sau tình huống mà Pique đã kéo ngã Cardozo trong vòng cấm ở phút thứ 59. Nhưng rất may cho ĐVKĐ châu Âu là Casillas đã chơi xuất sắc khi anh cản phá thành công cú sút từ chấm 11m của chính Cardozo, tác giả của cú sút cuối cùng trong loạt 11m cân não với Nhật Bản trước đó.

Tinh thần được đẩy lên cao sau pha cứu thua ngoạn mục của Casillas, Tây Ban Nha tiếp tục tăng tốc và chỉ 3 phút sau, họ cũng được hưởng một quả phạt đền sau khi Alcaraz buộc phải phạm lỗi với David Villa trong vòng cấm. Ở cú sút đầu tiên, Alonso đã đánh bại được thủ thành Villar song trọng tài lại không công nhận vì có một cầu thủ TBN đã di chuyển vào trong vòng cấm trước khi tiền vệ của Real Madrid dứt điểm. Đến cú sút lại, có lẽ do tâm lý, Alonso đã không chiến thắng được người gác đền của Paraguay.

Phong độ xuất sắc tiếp tục được thủ thành Villar duy trì bởi không lâu sau khi cản phá được cú sút 11m của Alonso, anh lại có một pha cứu thua khá ngoạn mục khi tung người đẩy bóng sau cú dứt điểm hiểm hóc của Iniesta. Đến phút thứ 74, đến lượt Xavi lại thêm một lần nữa tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tây Ban Nha đã có một chiến thắng tương đối nhọc nhằn


Liên tục gây sức ép và luôn duy trì được khả năng tấn công cường độ cao nhưng cũng phải đến phút thứ 83, các mũi tấn công của Tây Ban Nha mới có thể cụ thể hóa được lợi thế của mình. Từ một pha xộc thẳng vào trung lộ, tiền đạo vào thay người Pedro tung ra cú dứt điểm đưa bóng đập cột dọc nảy ra. Và Villa với cái duyên của mình đã có mặt đúng chỗ để tung ra cú sút đưa bóng thêm một lần đập cột dọc trước khi nảy vào lưới giúp TBN có bàn thắng phá vỡ thến cân bằng.

Những phút còn lại quá ít ỏi khi Paraguay dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong quãng thời gian ngắn này họ cũng đã có được một cơ hội khá ngon ăn nhưng trong tình huống đối mặt với Casillas, tiền đạo Santa Cruz lại không thể chiến thắng được thủ môn số 1 của TBN.

Đây cũng là pha bóng đáng nhớ cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 1-0 mong manh này, Tây Ban Nha sẽ gặp Đức tại trận bán kết sắp tới. Đây có thể coi là một trận chung kết sớm của World Cup 2010.

Đội hình thi đấu:
Paraguay: Villar - Veron , da Silva , Alcaraz , Morel - V. Caceres (Barrios 84') - Santana , E. Barreto (Vera 64') , Riveros - Valdez (Santa Cruz 72') , Cardozo
Tây Ban Nha: Casillas - Sergio Ramos , Piqué , Puyol (Marchena 84'), Capdevila - Busquets - Iniesta , Xavi , Xabi Alonso - Fernando Torres (Fabregas 56'), Villa

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X