Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản – Paraguay: Các Samurai và vũ khí đá phạt

Thứ Ba 29/06/2010 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu đánh bại Paraguay trong trận đấu tối nay, Nhật Bản sẽ lần đầu tiên ghi tên vào tứ kết của một kỳ World Cup. Đó sẽ là một mốc son chói lọi trong lịch sử bóng đá Nhật. Để làm được điều đó, tinh thần bất khuất của các Samurai và sở trường đá phạt của các hảo thủ sẽ là vũ khí tối thượng của người Nhật. Và khi mà Ghana, đại diện duy nhất còn trụ lại của châu Phi đã làm được điều tương tự, thì người hâm mộ bóng đá đất nước mặt trời mọc cũng như cổ động viên châu Á đều có quyền hy vọng và chờ đợi.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Khi Nhật Bản làm lễ xuất quân lên đường sang Nam Phi, báo chí xứ sở mặt trời mọc đã ám chỉ HLV Okada – một kẻ thất bại không hơn không kém khi bất lực chứng kiến đội nhà bị loại ở vòng bảng France 98 – là một gã cuồng ngôn, với tuyên bố sẽ đưa Nhật Bản tới tận vòng bán kết. Nhưng nay, tuyên bố ấy lại hoàn toàn có cơ sở.

Nhật Bản đang làm rạng danh bóng đá châu Á

Giống như sự phớt lờ với báo giới, HLV Okada đã không ngại tuyên bố, ông chỉ quan tâm tới kết quả, chứ không để ý người khác nói thế nào về cách chơi bóng của tuyển Nhật. Và thế là, các chiến binh Samurai đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở World Cup 2010. Được biết đến như đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất châu Á, nhưng ở World Cup lần này, Nhật Bản đã cho thấy, họ có thể chơi thực dụng thế nào khi cần thiết. Họ đang là đội bóng chơi thực dụng tương đối thành công, và đã đánh bại cả Đam Mạch lẫn Cameroon trên đường giành vé vào vòng 1/8.

Trước trận đấu đêm nay, HLV Okada đã chủ động bắt bài đối phương. Ông nói: “Paraguay không giống như Chile hay bất kỳ đội bóng Nam Mỹ nào khác. Họ thường bố trí nhiều cầu thủ ở tuyến trên, nhưng rất ít khi chủ động tổ chức tấn công ào ạt mà thường giữ cự ly gần giữa vạch giữa sân để sẵn sàng chuyển từ tấn công sang phòng ngự, hoặc từ phòng ngự sang phản công. Lối đá biến hóa này rất khó chịu, và vì vậy chúng tôi sẽ phải thay đổi đấu pháp để thích nghi. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ mấy ngày qua, và sẽ dành điều bất ngờ cho họ trên sân đấu”.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu Paraguay - Nhật Bản và trúng trưởng với Bongda24h

Theo Okada, đấy là sự khác biệt giữa Paraguay so với đối thủ của Nhật Bản ở 3 trận đấu vòng loại. Cũng vì thế, Nhật Bản sẽ buộc phải đưa ra những điều chỉnh để hóa giải các miếng đánh của đối phương. Ngoài ra, điều quan trọng nhất theo HLV Okada là các cầu thủ Nhật Bản phải hết sức điềm tĩnh khi đối phó với Paraguay trong bất cứ tình huống nào, tránh rơi vào trạng thái như Hàn Quốc đã thua Uruguay.

Trong khi đó, một vũ khí lợi hại nữa của các cầu thủ Nhật Bản mà Paraguay phải hết sức cẩn trọng, đó là các cú sút phạt của Honda, Endo và thậm chí là Nakamura. Với 3 chuyên gia sút phạt, Nhật Bản tự tin đủ sức lật đổ Paraguay để lần đầu vào tứ kết. Tiền đạo Honda và tiền vệ Endo là 2 người đã phá lưới Đan Mạch bằng các pha sút phạt tuyệt đẹp nhưng xét về hiệu quả và độ hiểm hóc, họ phải chào thua đàn anh Nakamura. Ngôi sao 32 tuổi này là một trong những người hùng của CĐV Celtic Glasgow, khi anh ghi 33 bàn/164 trận trong 4 mùa chơi bóng tại Scotland, đa số từ các pha sút phạt. Ở mùa bóng thứ hai, anh đã 2 lần phá lưới M.U ở vòng đấu bảng Champions League trong trận lượt đi và về, trong đó có pha sút phạt ở cự ly 26m.

Paraguay sẽ đụng phải bức tường phòng ngự chắc chắn của Nhật Bản

Bên phía Paraguay, câu chuyện buồn của tiền đạo Salvador Cabanas (không có mặt tại World Cup và thậm chí không còn cơ hội khoác áo ĐTQG một lần nữa sau khi anh bị bắn vào đầu ở một hộp đêm hồi tháng 1) lại là động lực, nguồn cảm hứng cho các cầu thủ Paraguay, đặc biệt khi Cabanas đã ghi những bàn thắng quan trọng để giúp Albirroja có mặt tại World Cup.

Có một thực tế, dù mất Cabanas, nhưng hàng công Paraguay vẫn chơi xuất sắc nhờ có hàng loạt hảo thủ như Nelson Haedo Valdez, Roque Santa Cruz, Oscar Cardozo và Lucas Barrios. Quan trọng hơn, họ đang được một người Argentina, Martino dẫn dắt. Cựu tiền vệ người Argentina đã xây dựng một hình ảnh mới cho Albirroja và họ cũng đang hướng tới tấm vé thông hành của lịch sử, lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết tại một kì World Cup.

Dự đoán: Nhật Bản thắng 1-0

Đội hình thi đấu:

Nhật Bản (4-5-1): Kawashima; Komano, Nakazawa, Tulio, Nagatomo; Matsui, Abe, Hasebe, Endo, Okubo; Honda

Paraguay (4-3-3): Villar, Bonet, Alcaraz, Da Silva, Morel; Vera, Barreto, Riveros; Barrios, Valdez, Santa Cruz.

  • Phong Hải

 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X