Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Iniesta đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới

Thứ Hai 12/07/2010 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, cái tên thứ 8 khắc trên bảng vàng vinh danh những nhà VĐTG đã được xác định. Đó là "Cuồng phong Đỏ" Tây Ban Nha sau một trận chiến thực sự (hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng) với những người Hà Lan bay. Hơn chục lần, Howard Webb phải rút ra thẻ vàng (chủ yếu dành cho Hà Lan) nhưng phải chờ tới tận phút thứ 116, bàn thắng quyết định cho ngôi vua mới xuất hiện. Và tiền vệ Andres Iniesta đã trở thành vị anh hùng của cả xứ sở bò bót khi là người duy nhất dứt điểm vào mành lưới sau khi hàng loạt đồng đội của anh và cả đối thủ bỏ lỡ không ít cơ hội.

>>> Nhà vua mới của thế giới: Hành trình của niềm tin
>>> Chùm ảnh: Cầu thủ Tây Ban Nha hân hoan rước cúp
>>> Tây Ban Nha vô địch thế giới: Khi bóng đá đẹp lên ngôi
>>> Chấm điểm trận chung kết: Sức mạnh của tinh thần tập thể
>>> Diego Forlan làm nên lịch sử với danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup 2010"

Một kỳ World Cup đầy bất ngờ, rốt cục đã kết thúc theo một kịch bản nằm trong dự đoán của nhiều người và làm hài lòng tất cả. Trước giải, TBN đã được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vua và thất bại trong ngày ra quân càng làm cho họ trở nên mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn để rồi toàn thắng toàn bộ các trận đấu sau đó để lên ngôi hết sức thuyết phục (nếu không quá đề cao yếu tố số bàn thắng mà thày trò Del Bosque ghi được). Tuy nhiên, không chỉ vì số bàn ít ỏi họ có được (kém cả Hà Lan, đội chủ trương chơi thực dụng) mà nhìn nhận TBN không phải là đội chơi đẹp. Chưa có một trận đấu nào ở giải đấu này, La Furia Roja từ bỏ đi bản sắc của mình. Đó là một chiến thuật coi tấn công làm chủ đạo, các cầu thủ thi đấu hết mình, cởi mở, không một chút toan tính và luôn lao lên phía trước như là một lẽ sống và bản năng vậy. Việc họ dứt điểm kém chỉ đơn thuần là Thượng đế đang muốn thử thách sự trung kiên và bản lĩnh của người TBN bởi càng gian nan thì thành quả đạt được càng đáng ngưỡng mộ. Trong 120 phút của trận chung kết, dù bị đối thủ ngăn căn bằng mọi giá kể cả phải dùng tới biện pháp phạm lỗi trái phép sâu xa nhưng họ vẫn tạo ra được những cơn cuồng phong thổi bạt con đe vững chắc mang nhãn hiệu Van Marwijk. Song chẳng hiểu vì lý do gì mà D.Villa, Xavi, Navas, Sergio Ramos, Capdevilla, ngay cả hai người hùng Fabregas và Iniesta đều không tài nào tận dụng thành công số cơ hội ăn bàn được tạo ra. Chỉ đến khi trận đấu còn vài phút nữa sẽ bước vào loạt đấu súng định mệnh, họ mới thành công và số phận đã lựa chọn Iniesta cho vị trí người định đoạt cúp vàng cho TBN.

Tây Ban Nha - Nhà vua mới của thế giới

Nỗ lực của Hà Lan trong cả trận đã làm tô điểm thêm cho chiến công của Tây Ban Nha. Rất ít ý kiến ủng hộ lối chơi tiêu cực và có phần rắn quá mức cần thiết của "lốc Cam" nhưng không thể phủ nhận đây là sự lựa chon phù hơp cho năng lực hiện tại của ĐT. Họ đã chơi trận chung kết hết sức quả cảm như những chiến binh thực thụ và không phải không có một cơ hội nào để giành lợi thế. Song cái "vận số" vô địch của Oranje dường như chỉ tập trung vào đúng một con người: Wesley Snejder. Trong một ngày, tiền vệ này không có mặt trong danh sách ghi bàn, Hà Lan đã thất bại vì Arjen Robben rồi trung vệ Mathijsen không thể đảm nhận nhận thay người đồng đội trong vai trò cứu tinh cho cả dân tộc. Nếu họ thành công thì có thể trận chung kết sẽ đi theo một ngã rẽ khác vì thế Hà Lan có quyền tiếc nuối sau những gì đã làm được. Một Inter Milan thứ hai đã không xuất hiện, âu cũng là sự cân bằng của cuộc sống bởi cần có chỗ cho sự tồn tại của cái đẹp, yếu tố cơ bản của môn Thể thao Vua. 

Đây không chỉ là cuộc đối đầu hướng tới chức VĐTG lần đầu tiên trong lịch sử cho một trong 2 đội tuyển mà còn là trận chiến cho những cầu thủ trong cuộc chạy đua giành những danh hiệu cá nhân của giải đấu. Sneijder và David Villa, người nào chơi hay hơn, người đó chắc chắn sẽ đoạt lấy cả 2 danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Vua phá lưới World Cup". Dĩ nhiên, thành tích chung của đội bóng quan trọng hơn nhiều so với một cá nhân cụ thể. HLV Vicente Del Bosque không có bất cứ một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận bán kết gặp Đức. Cầu thủ trẻ Pedro vẫn xuất hiện và Torres tiếp tục phải an phận trên băng ghế dự bị mặc dù anh đã thẳng thắn bày tỏ sự mong mỏi được ra sân thi đấu. Có lẽ, "ngài râu kẽm" căn cứ vào phong độ hiện tại hơn là đẳng cấp cũng như kinh nghiệm. Về phía Hà Lan, chiến lược gia Bert Van Marwijk sử dụng những con người tốt nhất mà đã làm nên thành công cho Hà Lan ở giải đấu này. Van der Wiel và Nigel De Jong đã trở lại sau khi được nghỉ ngơi ở trận bán kết vì án treo giò.

Đúng như những gì được dự báo từ trước trận đấu, Tây Ban Nha ngay lập tức ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb, người mà ĐKVĐ châu Âu không ưa cho lắm với lý do sẽ mang đến "vận xui" cho họ. Còn Hà Lan đã triển khai một đấu pháp còn thực dụng hơn nhiều so với các trận trước. Đội hình Da cam được giữ khá thấp, các cầu thủ chơi áp sát và không ngại va chạm từ tận khu vực giữa sân, không cho đối thủ được thoải mái phối hợp. Song lối chơi Tiqui-taca của TBN quả thực ẩn chứa sự nguy hiểm đáng sợ, khó lường trước được. Sự nhịp nhàng trong tấn công của họ đã gây ra không biết bao nhiêu sóng gió cho khung thành Hà Lan. Phút thứ 5, Xavi thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng Stekelenburg đã có pha cứu thua xuất thần. Vài phút sau, tiền vệ số 8 của Barcelona "quất" một đường chuyền siêu việt mà chỉ tồn tại ở những tiền vệ tổ chức tài ba cho David Villa phá bẫy việt vị băng xuống và Stekelenburg một lần nữa lại chơi xuất sắc khi lao ra can thiệp kịp thời.

Lối chơi nhiệt tình của Tây Ban Nha đã thắng được sự thực dụng của Hà Lan nhưng họ phải chờ đến hiệp phụ thứ 2 mới thành công

Do người Hà Lan chỉ hầu như tập trung ở phần sân nhà nên những hậu vệ cánh như Sergio Ramos có nhiều dịp để dâng lên tấn công và anh thực sự đang khiến đối thủ phải lo ngại vì sự tích cực của mình bên cánh phải. Cầu thủ của Real Madrid đã dũng mãnh vượt qua Kuyt trong vòng cấm rồi căng ngang khó chịu vào trong, may cho Hà Lan là Heitinga đã phá ra thành công ngay trước vạch vôi. Không lâu sau đó, Xabi Alonso tạt thuận lợi từ cánh phải, tạo điều kiện cho David Villa bắt volley ở góc hẹp, đưa bóng ra mép lưới. Hà Lan gần như phải tập trung toàn bộ "nhân tài vật lực" cho công tác phòng ngự, hoạ hoằn lắm họ mới gây ra được chút ít sóng gió từ vài ba cú sút xa chẳng thể đe doạ nổi Casillas.

Sau quãng thời gian bị dồn ép đến nghẹt thở, người Hà Lan dần trấn tĩnh lại và bắt đầu kiểm soát được sự nguy hiểm của đối thủ. Một trong những biên pháp "mạnh tay" mà thày trò Van Marwijk sử dụng là các tình huống phạm lỗi, kể cả có thô bạo đi chăng nữa (điển hình là cú kung-fu đạp thẳng gầm giày vào ngực Xabi Alonso của Nigel De Jong). Chỉ trong có 20 phút, Oranje dính liên tiếp 3 thẻ vàng. Thưc ra phương án này không phải không phát huy hiệu quả nhưng nếu Hà Lan không tự biết kiềm chế đúng lúc thì nguy cơ bị mất người là rất cao. "Ông vua sân cỏ" người Anh, Howard Webb cũng thể hiện sự thận trọng cần thiết ở một trận đấu có tính chất sống còn như thế này khi các quyết định xử lý của ông đều ở mức vừa phải, tránh tác động lớn đến thế trận (chẳng hạn như De Jong hoàn toàn đủ khả năng phải nhận thẻ đỏ, ông chỉ phạt thẻ vàng để mang tính răn đe).

Bị vây hãm liên tục và gần như không có cửa để tổ chức một pha phối hợp bài bản hòng tìm kiếm bàn thắng, người Hà Lan thừa hiểu cần phải tung ra những đòn độc, hiểm mới có thể hạ sát được địch thủ cỡ bự Tây Ban Nha. Mà tình huống ở phút 37 là một minh chứng. Robben thực hiện pha đá phạt góc đầy bất ngờ khi không đưa bóng vào thẳng khu vực 16m50 như lẽ thường mà lại đẩy ngược ra tuyến 2 cho anh bạn đồng đội cùng CLB Bayern Munich, Van Bommel và tiền vệ này mới là người căng ngang vào trong hết sức khó chịu. Đáng tiếc, trung vệ Mathijsen đã dứt điểm trượt bóng khi mà cả Casillas và các hậu vệ TBN vẫn còn đang vô cùng lúng túng. Nếu Mathijsen thành công thì không loại trừ, Hà Lan đã có bàn thắng. Sự "chộp giật" vốn đã thành thương hiệu của "Cơn lốc màu Da cam" dưới thời Bert Van Marwijk tiếp tục phát huy hiệu quả khi vào những phút bù giờ, Robben loại bỏ Capdevilla ở sát vòng cấm rồi dứt điểm chìm, căng về phía cầu môn nhưng đội trưởng La Furia Roja đã chơi tập trung và đổ người cản phá thành công.

Robben sẽ phải rất ân hận sau trận đấu này khi đã bỏ lỡ 2 cơ hội quá thuận lợi để mang về lợi thế cho đội nhà

Sau giờ nghỉ, "Cuồng phong đỏ" bắt đầu lấy lại được nhịp độ thi đấu. Phút 48, Puyol tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm tiềm ẩn của mình trong những lần lên tham gia các pha đá phạt góc. Anh bật cao đánh đầu có ý đồ cho Capdevilla ở phía sau nhưng rất tiếc, hậu vệ của Villarreal đã mắc phải sai sót hệt như Mathijsen khi đệm bóng trượt dù chỉ đứng cách cầu môn có vài mét. Chính vì thế, Hà Lan vẫn buộc phải áp dụng chiến thuật không đáng tự hào cho lắm: sử dụng nhiều tiểu xảo, sẵn sàng phạm lỗi kể cả phải nhận thêm thẻ phạt nhưng đó là cách thức cần thiết để có thể đạt tới thành công mà trong bóng đá, chiến thắng luôn là mục tiêu cao cả nhất nên kể cả có phải xài những thủ đoạn "hợp pháp" hòng đạt được mục tiêu đó thì cũng sẽ chẳng có đội nào chối từ.

Cái tên quan trọng nhất và đóng góp nhiều nhất cho Hà Lan từ đầu giải, Wesley Sneijder vẫn chưa lên tiếng ở trận chung kết và "Cơn lốc màu Da cam" đành phải trông đợi vào khả năng đột biến cho Robben tạo ra. Lối đi bóng khó chịu của anh khiến hàng thủ TBN không ít lần phải khốn đốn. Phút 55, từ một tình huống đá phạt, Robben treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và Heitinga lặng lẽ thoát xuống dứt điểm nhưng trước sự đeo bám của Puyol, trung vệ đang chơi bóng ở Premier League không thể đánh đầu trúng đích. Nhận thấy cần phải tạo ra nét tươi mới cho hàng tấn công của đội nhà, Del Bosque đã đưa Navas vào sân thay cho Pedro. Fabregas và Torres chưa được trao cơ hội dù họ đã nóng ruột lắm rồi. Tuy nhiên, nếu nhìn tiền vệ của Sevilla chơi bóng thì cả hai cũng phải thừa nhận, người thầy của mình đã quá sáng suốt. Từ lúc vào sân, Navas chơi rất năng nổ và hiệu quả ở cánh phải, gây ra nhiều sóng gió cho khung thành Hà Lan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 62, một sơ sẩy của TBN ở tuyến giữa và ngay lập tức bị Sneijder tận dụng. Tìền vệ của Inter Milan đã khẳng định anh là mẫu cầu thủ không cần phải chơi xuất sắc trong cả trận nhưng luôn biết cách toả sáng đúng thời điểm. Đường chọc khe quá thông minh của Sneijder đã mở ra thời cơ mở tỷ số không thể thuận lợi hơn cho Robben nhưng ở pha đối mặt với Casillas, anh đã thất bại thảm hại và bị cái chân của Iker ngăn cản bàn thắng mười mươi. Robben tiếc một thì David Villa tiếc mười. Phút 69, Navas vượt qua Van Bronckhorst và căng ngang vào trong. Nhờ cú trượt chân của Heitinga, bóng đã đến chân tiền đạo số 7 khi anh chỉ đứng cách khung thành Hà Lan chưa đến 5m nhưng pha kết thúc cuối cùng của David Villa lại trúng vào người Heitinga, người đã vùng dậy rất nhanh để sửa chữa sai lầm của mình.

Những phút sau đó, tân binh của Barcelona tiếp tục thể hiện nỗ lực săn đuổi bàn thắng vừa để quyết định số phận trận chung kết vừa giành luôn những danh hiệu cá nhân của World Cup song một lần anh sút bóng vọt xà, một lần khác cú đá của anh bị Van der Wiel ngăn cản. Phút 70, giống như ý đồ của Del Bosque, Bert Van Marwijk đã đưa Elia vào sân thay cho Kuyt nhằm hy vọng tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ trẻ này sẽ mang đến đột phá cho đội bóng. World Cup lần này, dứt điểm kém chính là vấn đề lớn nhất của người Tây Ban Nha và nếu họ có phải trả giá vì điểm yếu này thì cũng chẳng nên phàn nàn làm gì. Từ quả phạt góc của Xavi, Sergio Ramos bật cao đánh đầu hết sức dũng mãnh. Không may cho TBN, một người hùng Carles Puyol thứ hai đã không xuất hiện khi trái bóng vọt qua xà ngang.

Số phận đã chọn Iniesta làm người hùng của Tây Ban Nha

Hà Lan phải dốc toàn lực tổ chức phòng trước và trong vòng cấm nhưng không vì thế mà họ không có nổi cơ hội ăn bàn cho riêng mình. Phút 83, từ một đường phát bóng rất đỗi bình thường bên phần sân nhà, cặp trung vệ Puyol - Pique đã thi đấu hơi chủ quan, khiến cho Robben ở phía sau vẫn có thể tăng tốc, vượt lên trên cướp bóng. Tiền vệ sở hữu cái chân trái khéo léo định loại bỏ nốt Iker Casillas nhưng thủ môn này luôn được coi là "Thánh" tại xứ sở bò tót chứ đâu phải tầm thường mà bị qua mặt dễ thế được. Khi trận đấu đi vào những phút cuối, Cesc Fabregas mới được đoái hoài đến tuy vậy quãng thời gian còn lại quá ít để cho tiền vệ của Arsenal có thể kịp bắt nhịp với trận đấu và giúp ích cho La Furia Roja.

VCK World Cup thứ 2 liên tiếp, trận chung kết phải bước vào hai hiệp phụ. TBN vẫn là những người chơi ấn tượng hơn, lấn lướt hơn và hàng thủ Hà Lan không thể tránh khỏi tình cảnh bị tra tấn về mặt thể lực. Phút 92, ĐKVĐ châu Âu cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả phạt 11m sau khi David Villa bị ngã trong vòng cấm bởi tác động của Heitinga song Howard Webb vẫn cương quyết chỉ tay vào chấm phạt góc. Sức công phá mạnh mẽ cộng thêm thực tế các hậu vệ Da cam đã có dấu hiệu xuống sức, khiến TBN càng gặp thuận lợi trong việc tạo ra tình huống ăn bàn. Phút 95, Iniesta chuyền đường bóng "sát thủ" cho Fabregas và những tưởng số phận của trận đấu đã được định đoạt nhưng số 10 của ĐT đến từ bán đảo Iberia lại không đánh bại nổi Stekelenburg trong pha đối mặt.

Ngay lập tức, Hà Lan có pha đáp trả đích đáng khi trung vệ Mathijsen lên tham gia tấn công đã xông vào đánh đầu như một chiến binh quả cảm sau quả phạt góc của Sneijder và trái bóng đã vọt qua xà ngang trong sự tiếc nuối của toàn bộ ban huấn luỵện khi cự ly là rất gần. Kịch tính và hồi hộp của trận chung kết đã tăng đến mức tột cùng. Trái tim của người hâm mộ liên tục phải chịu thử thách khi hai đội thay nhau bỏ lỡ các tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Dường như khung thành của cả hai đang được những thế lực vô hình bảo vệ nên cứ trơ trơ như trêu ngươi các cầu thủ dù không thể phủ nhận cả Stekelenburg và Casillas đều đang chơi tốt. Phút 98, Fabregas đáp lễ Iniesta bằng đường chọc khe thuận lợi không kém nhưng cầu thủ của Barcelona đã xử lý quá chậm chạp trong vòng cấm, khiến thời cơ tốt nhất đã đi qua và khi quyết định thực hiện dứt điểm thì đã bị Van Bronckhorst ngăn chặn khôn ngoan. Vài phút sau, Navas tung ra pha dứt điểm chếch bên góc phải của vòng cấm, bóng đập chân đội trưởng Hà Lan đổi hướng, làm cho Stekelenburg đành chịu bó tay và mành lưới của Hà Lan đã phải rung lên nhưng rất may là từ ... phía bên cạnh. Thần may mắn đã đứng về Oranje ở thời khắc này. Phút 104, Fabregas tự tin nhảy múa trước hàng loạt bóng áo Cam và kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Hà Lan mãi là kẻ thất bại ví đại nhất

Phải đến hiệp phụ thứ 2, Fernando Torres mới được tung vào sân thay cho David Villa. Có lẽ Del Bosque muốn tận dụng cái duyên của El Nino ở những trận đấu lớn. TBN còn sở hữu lợi thế lớn để giành thắng lợi trong thời gian thi đấu chính thức mà không phải trải qua những loạt luân lưu 11m may rủi khi phút 109, trung vệ Heitinga nhận thẻ vàng thứ 2 và lầm lũi rời khỏi sân sau pha kéo áo với Iniesta. Hơn 10 phút còn lại sẽ là quãng thời gian để ĐT xứ bò tót thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch châu Âu và cũng là dịp Hà Lan chứng tỏ sự kiên cường của mình. Thế nhưng đội chơi nhiệt tình hơn, bảo vệ bản sắc hơn cuối cùng đã được hưởng thành quả. Phút 116, Fabregas có đường chuyền để đời cho Iniesta không rơi vào thế việt vị, bình tĩnh dứt điểm chéo góc hạ gục Stekelenburg, ghi bàn thắng chắc chắn quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Đội trưởng Casillas cùng vài cầu thủ TBN đã không giấu nổi những giọt nước mắt sung sướng dù trận đấu vẫn chưa kết thúc. Các cầu thủ Hà Lan phản đối quyết liệt bàn thắng này nhưng tổ trọng tài đã xử lý đúng. Chẳng có thêm kịch tính nào trong những phút cuối và Tây Ban Nha chính thức ngự trị trên đỉnh cao muôn trượng của bóng đá thế giới.

Sau 2 năm giành ngôi quán quân châu Âu, Tây Ban Nha đã đoạt nốt danh hiệu VĐTG để "nhất thống giang hồ" hệt như thành tích mà ĐT Đức đã lập được trong giai đoạn 1972-1974. Họ có thể là đội vô địch ghi được ít bàn thắng nhất trong lịch sử nhưng thày trò Del Bosque hoàn toàn vỗ ngực tự hào về chiến tích này bởi họ đã giành được nó bằng hình ảnh và phong độ thuyết phục. Lịch sử La Furia Roja đã sang một trang mới với một thế hệ xuất sắc nhất, mang đến những điều vĩ đại nhất. World Cup 2010 đã khép lại bằng một cái kết có hậu đúng như trông đợi của đại bộ phận giới chuyên môn và người hâm mộ: cái đẹp của TBN đã lên ngôi, chứng tỏ bóng đá ngày nay vẫn còn có chỗ cho những đội bóng lấy tấn công làm chủ đạo. Chúc mừng Del Bosque và các học trò. Không ai xứng đáng hơn họ trong địa vị thống trị thế giới.  

Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha:
1-Iker Casillas; 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 5-Carles Puyol, 11-Joan Capdevila; 14-Xabi Alonso (10-Cesc Fabregas 86'), 8-Xavi, 6-Andres Iniesta, 16-Sergio Busquets; 18-Pedro (22-Jesus Navas 60'), 7-David Villa (9- Fernando Torres 106')
Hà Lan: 1-Maarten Stekelenburg; 2-Gregory van der Wiel, 3-John Heitinga, 4-Joris Mathijsen, 5-Giovanni van Bronckhorst (15-Edson Braafheid 105'); 7-Dirk Kuyt (21-Eljero Elia 70'), 6-Mark van Bommel, 10-Wesley Sneijder, 8-Nigel de Jong (23-Rafael Van der Vaart 99'), 11-Arjen Robben; 9-Robin van Persie.

Hà Lan Tây Ban Nha
37%Tỷ lệ giữ bóng63%
14Sút bóng21
4Sút cầu môn4
10Sút ngoài cầu môn17
3Thủ môn cản phá4
6Phạt góc8
28Phạm lỗi19
7Việt vị6
8Thẻ vàng5
1Thẻ đỏ0

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X