Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai World Cup 2010 chính thức khởi tranh: Hướng tới Mũi Hảo Vọng

Thứ Năm 10/06/2010 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng 4 năm sau ngày Italia đăng quang tại World Cup 2006, giải đấu lớn nhất hành tinh lại được tái khởi động. Vẫn còn đó những khát vọng chinh phục đỉnh cao, vẫn còn đó những giấc mơ lật đổ... 32 ĐT góp mặt tại VCK World Cup 2010 sẽ cống hiến những gì tốt đẹp nhất để cùng hướng tới Mũi Hảo Vọng, nơi tên tuổi của họ sẽ được vinh danh.

"Chào mừng tới Nam Phi, chào mừng đến với đất nước Cầu vồng", những slogan với nội dung và thông điệp như thế đang tràn ngập trên các phố phường của Nam Phi, không chỉ riêng gì 10 thành phố nơi diễn ra sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau hơn 2 năm chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, nước chủ nhà đã làm tốt nhất những gì có thể để mang tới một vòng chung kết World Cup thành công như mong đợi.

Không khí World Cup tràn ngập trên khắp các phố phường Nam Phi

Ngày hôm nay, ĐT Tây Ban Nha là đội bóng cuối cùng trong số 31 đội tuyển đã đặt chân tới Nam Phi. Cùng với nước chủ nhà, 32 gương mặt sáng giá nhất của 5 châu lục đã hội tụ tại Nam Phi. Để được góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh, họ đã phải vượt qua 173 quốc gia lớn nhỏ khác nhau. Còn hiện tại, vì một cái đích chung, nơi ấy là Mũi Hảo Vọng vinh quang đang vẫy gọi, họ sẽ lại chiến đấu với nhau để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất để khoác trên mình chiếc mũ miện bằng vàng.

Vẫn chỉ là cuộc đua của các đại gia?

Nếu Euro luôn tồn tại những câu chuyện thần thoại mà Đan Mạch (1992) hay Hy Lạp (2004) thì ở các VCK World Cup vẫn chỉ là chuyện riêng của những "ông kẹ" trong làng bóng đá thế giới. Sau Uruguay của những năm 30- 40, giờ đây chưa có một đội bóng nhỏ nào có thể làm nên kì tích ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Bất ngờ có thể tạo ra bởi Hàn Quốc hay Thổ Nhĩ Kì ở World Cup 2002 nhưng thành tích cao nhất của họ cũng chỉ lọt tới trận bán kết. Chiếc cúp vàng danh giá vẫn là cuộc đua nội bộ của những đội bóng được xếp vào hàng đại gia. Ở đó, Brazil đã có tới 5 lần đoạt cúp, Italia với 4 lần đăng quang trong khi Đức 3 lần và Argentina 2.

World Cup năm nay với sự vùng lên mạnh mẽ của Tây Ban Nha, đội chưa một lần đoạt cúp, cùng sự trở lại mạnh mẽ của người Anh hay Hà Lan, nhiều người dự đoán sẽ có một cuộc đua tranh khốc liệt cho vị trí ngai vàng. Ở thời điểm hiện tại, những tỷ lệ đặt cược của các nhà cái luôn đánh giá cao cơ hội của Tây Ban Nha và Brazil. Đây cũng là một điều hoàn toàn hợp lý bởi hai đội tuyển này đã thay nhau đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA trong suốt hai năm qua. Bên cạnh đó, thực lực chính của cả hai đội bóng cũng cho thấy họ có đủ khả năng để đem vinh quang về cho đất nước.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu như bỏ quên một Italia luôn "lọc lõi" ở mỗi giải đấu. Hình ảnh họ đăng quang tại World Cup 2006 là một ví dụ điển hình nhất. Đó còn chưa kể đến Đức, Pháp hay Argentina. Dù không được đánh giá cao như những ứng cử viên khác nhưng những đội tuyển này vẫn được kì vọng sẽ làm nên những trang sử mới. Bên cạnh đó, cũng đừng nên xem nhẹ những đội bóng còn lại. Hãy nên tâm niệm một điều rằng, họ tới Nam Phi không phải đơn thuần chỉ là đi du lịch...

Ngày mai, World Cup sẽ chính thức khởi tranh....

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X