Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

New Zealand may mắn cứu 1 điểm vào phút chót

Thứ Ba 15/06/2010 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây chừng 1 tháng, Jose Mourinho đã tuyên bố rằng: “Champions League còn hay hơn World Cup”. Khi ấy có lẽ nhiều người đã cho rằng đó chỉ là sự PR của "Người đặc biệt" dành cho chiến tích vô địch Champions League của mình. 

Thế nhưng, sau những gì diễn ra suốt từ đầu giải thì cả thế giới mới giật mình, hóa ra Mourinho có lí. Chẳng ai hiểu điều gì đang diễn ra trên các sân cỏ Nam Phi, khi mà hầu hết các trận đấu đều rất nhạt nhòa và thiếu muối. 
 

Chẳng những có quá ít bàn thắng (mới chỉ có trận Đức thắng Australia là có nhiều hơn 2 bàn/trận), mà ngay cả những pha phối hợp đẹp mắt hay chí ít là sắc nét thôi cũng trở nên vô cùng hiếm hoi trên vòm trời Nam Phi.

Năng lực chuyên môn hạn chế khiến hai đội không thể tạo ra một trận đấu hấp dẫn


Và cuộc đọ sức giữa Slovakia và New Zealand chính là một trận đấu điển hình như thế. Màn trình diễn mà 2 đội đã thể hiện là quá tồi. May mà còn có bàn thắng để xem, kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Thống kê cho thấy, trong suốt 90 phút đại diện, Slovakia và New Zealand chỉ tạo ra được đúng 4 pha dứt điểm trúng cầu môn (mỗi đội 2 lần).

Nếu như Slovakia thỉnh thoảng còn có một vài pha phối hợp ra tấm ra móm, thì về phía New Zealand, đại diện Châu Đại Dương gần như chẳng có bài vở gì ngoài việc cần mẫn phá bóng hoặc câu bóng dài thẳng vào vòng cấm đối phương.


Tất nhiên, lối chơi ấy của New Zealand ngoài việc như ru ngủ khán giả thì không thể mang lại nhiều khó khăn cho Slovakia.

Nó tạo cho người xem cảm giác cách phân phối vé theo khu vực của FIFA là quá phí phạm và bất công. 

Nó khiến một loạt tên tuổi xuất sắc như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ,… lại phải ngậm ngùi ngồi nhà xem New Zealand thi đấu ở giải đấu được xem là dành cho những đội-bóng-xuất-sắc-nhất-thế-giới.

Những phút cuối kịch tích với  bàn gỡ hoà của New Zealand đã vớt vát lại một trận cầu tẻ nhạt


Thế nhưng, may mắn cho những chú chim Kiwi (và có lẽ cũng là cho chính FIFA) là đúng trong lúc người ta tưởng mọi thứ đã chấm hết với New Zealand, thì họ lại bất ngờ có được bàn gỡ.

Đấy vẫn là một tình huống chẳng có gì đặc biệt: một pha treo bóng vào vòng cấm quen thuộc như điều họ vẫn làm suốt từ đầu trận.

Song trong một khoảnh khắc thoáng mất tập trung, các hậu vệ áo xanh đã bất ngờ chững cả lại để Winston Reid đã thực hiện thành công quả đánh đầu mang về bàn gỡ cho New Zealand.

Pha làm bàn ở phút cuối cùng này chính là nốt thăng duy nhất, cứu vớt cả một bản giao hưởng có âm lượng đều đều đến nhàm tai.

Nếu không có bàn thắng tạo nên cái chết sững của Slovakia này thì đây hẳn sẽ là trận đấu nhàm chán nhất từ đầu giải.

Và vì thế, có lẽ sau pha làm bàn này hẳn nhiều quan chức của FIFA sẽ phải tự AQ rằng sẽ còn nhiều bàn thắng từ trên trời rơi xuống vào phút cuối như thế để cứu rỗi World Cup?!
 

Đội hình thi đấu:

New Zealand:
Paston - Reid        , Nelsen     , Vicelich  (Christie 78')  , T. Smith - Bertos , Si. Elliott , Lochhead    - Fallon , Killen  (Wood 72')  - Smeltz

Slovakia: Mucha - Zabavnik , Durica , Skrtel , M. Cech - Weiss (Kucka 90'+1)   , Strba    , Hamsik     , Jendrisek - Sestak  (Holosko 81')  , Vittek (Stoch 84')

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X