Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ giành vé dự vòng 1/8 hệt như bộ phim hành động Hollywood

Thứ Tư 23/06/2010 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giống hệt như một bộ phim hành động nghẹt thở của làng điện ảnh nổi tiếng thế giới Hollywood, các CĐV đã được chứng kiến màn kịch thót tim từ đầu đến cuối ở “rạp hát” Loftus Versfeld, khi ĐT Mỹ phải nhờ tới bàn thắng của Donovan ở phút bù giờ để vượt qua Algeria, qua đó giành vé dự vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng C.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, cả Mỹ và Algeria đều chưa có chiến thắng tại World Cup năm nay, song một chiến thắng ở trận đấu cuối sẽ gần như mang lại cho một trong hai đội tấm vé thông hành vào vòng 16 đội mạnh nhất. Cơ hội nhỉnh hơn thuộc về Chú Sam, nhưng Cáo sa mạc cũng có được quyền tự quyết về chiếc vé đi tiếp. Và có lẽ, khi hai trận bảng C khép lại, những người Slovenia đã phải rất tiếc nuối khi không thể tìm được bàn thắng vào lưới ĐT Anh, để rồi kịch bản Mỹ - Algeria níu chân nhau trên sân Loftus Versfeld đã không xảy ra, đồng nghĩa với việc họ bị loại đầy tiếc nuối.

Dù rất cố gắng, nhưng Algeria vẫn phải rời cuộc chơi

Trở lại với cuộc chạm trán trên sân Loftus Versfeld, vì tính chất của trận đấu, nên cả hai đội đều tỏ ra rất thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. ĐT Mỹ cố gắng cầm bóng và nắm giữ khu trung tuyến, trong khi Algeria tỏ ra rất quyết tâm trong các pha đấu tay đôi, kể cả phạm lỗi. Dù bị đánh giá là yếu hơn so với Mỹ, nhưng tinh thần chiến đấu kiên cường chính là thứ vũ khí lợi hại của những chú Cáo sa mạc. Họ chống trả mạnh mẽ những đợt lên bóng của Mỹ và tổ chức các đợt phản công với tốc độ rất cao.

Ngay ở phút thứ 5, xuất phát từ đường chuyền ở khu vực giữa sân của Belhadj, tiền đạo Djebbour phá bẫy việt vị đối mặt với thủ thành Howard. Rất tiếc cho đại diện châu Phi là cú sút của Djebbour lại tìm đến trúng xà ngang của tuyển Mỹ và dội ra ngoài trong ánh mắt thất thần của những cầu thủ trên sân. Bốn phút sau, hàng thủ ĐT Mỹ tiếp tục cho thấy họ đang chơi đầy sơ hở khi Onyewu không thể ra sân từ đầu. Djebbour tiếp tục có tình huống sút bóng khác, nhưng lần này từ góc hẹp, bóng đi không trúng đích.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Những phút tiếp theo, sau khởi đầu có phần chệch choạc, ĐT Mỹ đã bắt đầu lấy lại thế trận và có phần nhỉnh hơn về lối chơi. Phút 17, Donavan thử vận may với một pha sút xa thiếu chính xác. Ít phút sau, Dempsey đã đưa được bóng vào lưới Algeria song không được công nhận khi trọng tài xác định anh đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối của hiệp 1, trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao. Bóng được đưa đẩy sang hai bên cầu môn một cách chóng vánh. ĐT Mỹ tạo được tới hai cơ hội ghi bàn mười mươi. Nhưng rất tiếc Altidore và Dempsey đều không thể đưa bóng vào lưới M’Bohli với hai pha dứt điểm không đủ hóc hiểm. Trong khi đó, Algeria cũng có hai pha dứt điểm từ xa rất quyết đoán. Song cả Matmour lẫn Ziani đều không thể khuất phục được đôi găng của thủ thành Howard.

ĐT Mỹ giành vé đầy kịch tính

Lúc này, đội tuyển Anh đang dẫn trước Slovenia với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Defoe. Nếu như các kết quả này được giữ nguyên thì  Slovenia và Anh sẽ cùng nhau đi tiếp. Trước tình thế buộc phải thắng, nên ngay khi hiệp 2 trở lại, HLV Bob Bradley đã quyết định tung Feilhaber vào thay cho Gomez với hi vọng làm mới hàng công và nguồn cung cấp bóng cho tuyến trên, mở toang cánh cửa tới chiến thắng.

Thế nhưng, thật bất ngờ là Algeria lại nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ với một vài tình huống uy hiếp khung thành của Howard. Tuy nhiên, chính họ mới là những người phải “thở hắt ra” ở phút 56, khi cột dọc đóng vai thần may mắn cho Algeria. Dempsey xộc thẳng vào vòng cấm, dứt điểm đánh bại Mabouli song lại đúng cột dọc bật ra, anh ập vào đá bồi không chính xác cực kì đáng tiếc.

Phút thứ 65, khi tỷ số trận Anh – Slovenia vẫn đang là 1-0, ĐT Mỹ buộc phải gia tăng sức ép. Chỉ cần có 1 bàn thắng là rất có thể họ sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng Bắc Mỹ đã được đền đáp đúng vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, do công của ngôi sao, tiền đạo đội trưởng Donovan – người được coi như thủ lĩnh tinh thần và lối chơi của Chú Sam.

Xuất phát từ đường phản công với tốc độ cực cao của ĐT Mỹ, Landon Donovan di chuyển và có mặt đúng lúc, đúng chỗ để ghi bàn thắng thứ 44 cho ĐT Mỹ. Bàn thắng này mang tính chất bước ngoặt quyết định vé vào vòng hai cho Mỹ, với tư cách đội đứng đầu bảng C. 4 phút bù giờ còn lại không đủ để Algeria làm nên chuyện.

Đội hình ra sân:

Mỹ: Howard, Bornstein (DaMarcus Beasley 80’), DeMerit, Bocanegra, Cherundolo, Dempsey, Edu (Edson Buddle 64’), Bradley, Donovan, Gomez (Benny Feilhaber 46’), Altidore.

Algeria: M'Bohli, Bougherra, Halliche, Yahia, Kadir, Yebda, Lacen, Belhadj, Matmour (Rafik Saifi 85’), Ziani (Adlène Guedioura 69’), Djebbour (Abdelkader Ghezzal 65’).

Bàn thắng: Donovan 90+1’

Thẻ đỏ: Yahia 90+3’

Mỹ Algeria
54%Tỷ lệ giữ bóng46%
20Sút bóng19
8Sút cầu môn3
12Sút ngoài cầu môn16
3Thủ môn cản phá7
4Phạt góc6
10Phạm lỗi21
2Việt vị4
2Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X