Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận ra quân của nhà ĐKVĐ: Đầu bạc thêm... bạc

Chủ Nhật 13/06/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng đội bóng địa phương Gauteng All Star 6-0, ĐT Italia đã hoàn thành những trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup 2010. Nhưng có vẻ thầy trò HLV Lippi vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng…

Chấn thương mới nhất của De Rossi càng khiến Lippi thêm đau đầu, sau khi Pirlo vẫn phải nghỉ thi đấu 2 tuần nữa. Như thế, hàng tiền vệ Italia vốn đã thiếu, nay lại càng yếu hơn khi vắng những nhân vật có khả năng cầm trịch tuyến giữa. Montolivo và Gattuso sẽ chơi cùng nhau ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng có vẻ các tifosi không mấy tin tưởng bộ đôi này. Montolivo chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trong khi Gattuso đã xuống phong độ và không còn giữ được sự tỉnh táo (hay phạm lỗi ngớ ngẩn). Marchisio, người từng được chọn làm “nhạc trưởng” trong lối chơi của Azzurri lại vừa dính chấn thương, cũng như đang bị ảnh hưởng tâm lý bởi scandal liên quan tới việc hát quốc ca mới đây.

Marcello Lippi vẫn đang loay hoay với những thử nghiệm trong đội hình

Việc lựa chọn phương án chiến thuật nào cũng khiến Gã đầu bạc thêm… bạc đầu. Đến giờ phút này, ông vẫn đang loay hoay với những thử nghiệm và chưa quyết định sẽ sử dụng chiến thuật nào giữa 4-2-3-1, 4-4-2 hay 4-3-3. Phương án cuối là sơ đồ Lippi rất thích, nhưng con người có vẻ không phù hợp, 4-4-2 cũng khá nhàm chán, trong khi 4-2-3-1 tỏ ra không thực sự an toàn ở phần sân nhà, bởi sức chiến đấu tại tuyến giữa sẽ bị ảnh hưởng đáng kể do De Rossi vắng mặt. Trên hàng công, nhiều khả năng Gilardino sẽ là trung phong cắm, nhưng chưa rõ ai sẽ hỗ trợ anh trong vai trò tiền đạo vệ tinh. Lippi có vẻ sủng ái Iaquinta, nhưng cầu thủ này chỉ vừa bình phục chấn thương và chưa đạt phong độ cao.

Ở hàng thủ, sự xuất sắc của hậu vệ trẻ Leonardo Bonucci trong những trận giao hữu vừa qua khiến Gã đầu bạc không thể bỏ qua anh. Do không thể gạt Cannavaro ra ngoài (!), Chiellini sẽ được đẩy ra đá hậu vệ trái để nhường vị trí trung vệ cho Bonucci. Đỉnh cao của Cannavaro đã là chuyện trên đất Đức 4 năm về trước, trong khi việc Chiellini có thể thích ứng với vị trí hậu vệ biên hay không vẫn còn là dấu hỏi. Trong những trận giao hữu vừa qua, hàng thủ của ĐT Italia đã bộc lộ khá nhiều sai sót, đặc biệt là trong khâu chọn vị trí. Nếu muốn đi sâu, thậm chí chỉ là vượt qua vòng bảng, Lippi phải ngay lập tức tìm ra phương án khắc phục điểm yếu này, bởi Slovakia và Paraguay đều có những cầu thủ chơi phản công cực hay. Không những thế, trong tất cả những lần Italia đi sâu tại World Cup, họ đều được xây dựng dựa trên cơ sở hàng thủ rất vững chắc.

Trớ trêu thay, người vừa lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ của tifosi dành cho ĐT Italia lại là… Fabio Capello, chiến lược gia đang dẫn dắt ĐT Anh. Thế mới hiểu, Azzurri đang cô đơn như thế nào trong hành trình bảo vệ vương miện VĐTG!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X