Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận Anh-Đức: Sẵn sàng cho loạt "đấu súng"

Thứ Bảy 26/06/2010 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Anh không có duyên với những loạt sút luân lưu định mệnh. Chắc có lẽ vì thế, sự chuẩn bị của Tam sư trước trận đấu với Cỗ xe tăng Đức càng trở nên nghiêm túc hơn.

Sẵn sàng “đấu súng”

Vẫn biết chỉ ngay sau khi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2010 kết thúc, nguy cơ Anh sẽ sớm phải đụng độ Đức ngay ở vòng 1/8 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng cũng ít ai ngờ nó lại thành sự thật. Lý do: Đức dẫn đầu bảng D, còn Anh chỉ đứng thứ 2 bảng C vốn được đánh giá là dễ dàng với ĐT Anh.

Có cảm giác HLV Fabio Capello đã lường trước tình huống này. Thế mới có chuyện, ngay từ giai đoạn tập huấn trên đất Áo, ĐT Anh đã tập sút luân lưu. Thời điểm ấy, 4 cái tên được chỉ định sút penalty và thường nán lại sau các buổi tập để trau dồi là Lampard, Gerrard, Rooney và Milner. Bây giờ, danh sách tập sút đã lên đến 5 người, với Barry mới được bổ sung sau khi bình phục chấn thương.

Capello đang cho các học trò rèn luyện kỹ năng đá 11m

Trong quá khứ, đá luân lưu chỉ gợi lại ký ức buồn với ĐT Anh. World Cup 2006, Anh bị Bồ Đào Nha loại ở tứ kết cũng bởi loạt đấu súng. Riêng với ĐT Đức, người Anh từng không ít lần phải ôm hận trên chấm phạt đền. Điển hình mà cũng chẳng phải quá xa xôi là World Cup 1990 và EURO 1996. Cả hai giải đấu đó, Đức cuối cùng đều đăng quang sau khi vượt qua ĐT Anh ở chấm 11m.

Đá không tồi trong thời gian thi đấu chính thức để rồi thảm bại từ loạt đấu súng, quả là một sự bất công và cũng là nỗi đau khó nuốt với đội bóng có nhiều ngôi sao như ĐT Anh. Capello và các học trò của ông ý thức được điều này. Tập luyện để nâng cao chuyên môn và rèn giũa bản lĩnh là con đường tốt nhất. Nên nhớ, kể từ sau World Cup 1982, ĐT Đức không còn thua trong các loạt sút luân lưu nữa.

Dấu hỏi Rooney?

Tất nhiên, kịch bản trận đấu phải kéo dài tới loạt đấu súng không có trong mong muốn của người Anh. Nhưng với phong độ kém cỏi của niềm kỳ vọng số một - Wayne Rooney - có lẽ Tam sư buộc phải lường đến những tình huống xấu nhất.

Một thống kê gây sốc: Kể từ lần cuối cùng Rooney ghi bàn hoặc kiến tạo thành bàn cho ĐT Anh ở một giải đấu lớn như World Cup hay EURO, Tam sư đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng. Số lượng bàn thắng ấy với một ĐTQG trong 6 năm không phải lớn, nhưng đáng để phải cân nhắc về vai trò của Rooney khi mà thời khắc quyết định cơ đồ của Tam sư ở World Cup 2010 đang đến rất gần.

Các bác sỹ ở ĐT Anh khẳng định chấn thương mắt cá của Rooney vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Đó cũng chính là lý giải hợp tình nhất cho sự mờ nhạt của “số 10” ở vòng bảng World Cup năm nay. HLV Capello thừa nhận thể lực và cả tinh thần của cậu học trò cưng hiện không được tốt. Bằng chứng là Rooney đã gây hấn với CĐV Anh sau trận hòa 0-0 với Algeria, đã tỏ ý không hài lòng khi bị thay ra ở trận Anh thắng Slovenia 1-0…

Đúng là, không Rooney, ĐT Anh sẽ bị xem thường. Nhưng có Rooney mà như không, hậu quả sẽ còn nặng nề hơn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X