Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Một góc World Cup: Theo phương pháp loại trừ, Italia sẽ vô địch

Thứ Sáu 21/05/2010 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một số người cho rằng bóng đá là một môn nghệ thuật, một số lại cho rằng đó là một môn khoa học nhưng chẳng ai có thể định nghĩa chính xác về điều này. Trong mỗi giải đấu, mọi sự dự đoán chỉ là tương đối và không ai chắc chắn về những lời tiên đoán của mình. Những thống kê dưới đây chỉ dựa trên những số liệu diễn ra trong lịch sử và nó sẽ được dùng để làm phương pháp loại trừ.  Tất cả chỉ mang tính chất tương đối nhưng nếu bạn muốn biết ĐT nào có thể vô địch World Cup 2010, tại sao không đọc những thống kê thú vị và khá hài hước này.

Theo phương pháp loại trừ khá thú vi, Italia  sẽ vô địch World Cup 2010

• Từ khi bảng xếp hạng của FIFA ra đời (1993), chưa có đội tuyển nào ngoài top 20 đội dẫn đầu vô địch WC. Tại World Cup lần này, có thể sẽ có những thay đổi nhưng với những New Zealand (xếp hạng 80), Bắc Triều Tiên (102) và chủ nhà Nam Phi (81), cơ hội đăng quang là không tưởng.

• Trong lịch sử, không có đội tuyển thuộc châu Âu nào vô địch World Cup nếu như họ thua quá một trận tại chiến dịch vòng loại. Điều đó có nghĩa là Hi Lạp, Serbia, Slovakia và Slovenia sẽ không có cửa lên ngôi.

• Tại Nam Mĩ, một ĐT muốn vô địch World Cup phải không được kết thúc chiến dịch vòng loại tương ứng với VCK World Cup năm đó với vị trí thứ 4 hoặc thấp hơn. Năm nay, Argentina và Uruguay chia nhau đã đứng vị trí thứ 4 và 5. Liệu họ có phá được dớp của lịch sử.

• Cũng liên quan đến Nam Mĩ, chưa có ĐT nào vô địch World Cup mà lại nhận hơn một bàn trong mỗi trận đấu ở chiến dịch vòng loại. Chile đã thủng lưới tới 22 bàn trong 18 trận đã đá và hiển nhiên họ cũng không được đánh giá quá cao ở giải lần này.

• Theo thông kê, mọi nhà vô địch World Cup (trừ Brazil năm 1958 chỉ đá 2 trận ở vòng loại), đều có trung bình ít nhất 1,5 bàn thắng trong mỗi trận ở chiến dịch vòng loại. Nếu theo tính toán này, Australia, Paraguay và Algeria (thấp hơn 1,5 bàn/ trận) sẽ không có cơ hội vô địch.

• Bỏ qua 2 kì World Cup đầu tiên, không có một quốc gia nào vô địch mà chưa từng có tên ít nhất tại tứ kết của giải đấu trước đó. Điều này có nghĩa, Ghana, Honduras, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản và Nigeria sẽ không thể vô địch.

• Trong lịch sử 18 kì World Cup, chưa có ĐT châu Phi và châu Á nào vô địch. Đương nhiên, Cameroon và Hàn Quốc là 2 đội tuyển thuộc vào nhóm này.

• Brazil là ĐT duy nhất vô địch World Cup khi giải đấu được tổ chức ở phía bên kia bán cầu (theo vị trí  địa lý). Với khía cạnh này, năm nay giải đấu được tổ chức trên đất Nam Phi, điều đó có nghĩa những quốc gia vùng CONCACAF là Mĩ và Mexico cũng không thể vô địch.

• Trong quá khứ, Italia từng chiến thắng tuyệt đối tại chiến dịch vòng loại song lại không thể vô địch WC 1934. Tại VL World Cup 2010, Hà Lan và Tây Ban Nha cũng đã toàn thắng, đó là lý do họ không thể vô địch.

• Brazil là đội duy nhất vô địch World Cup khi họ tham gia tất cả các giải đấu lớn nhất hành tinh. Tất cả các đội tuyển khi nằm cùng bảng với họ trong suốt 18 kì World Cup đều không thể đăng quang. Tháng 6 tới, viễn cảnh của ĐT Bồ Đào Nha cũng sẽ tương tự.

• Ở chiều ngược lại, không có ĐT nào cùng bảng với Bồ Đào Nha có thể vô địch World Cup và đó là lý do Brazil sẽ không thể đăng quang.

• Tương tự, đội tuyển nào cùng bảng với Hà Lan cũng sẽ thất bại. Kết cục trên đất Nam Phi lần này sẽ thuộc về Đan Mạch.

• Trong vòng 50 năm qua, các đội không phải là chủ nhà không thể vô địch WC nếu như không đăng quang ở kì World Cup nào trước đó. Yếu tố này khiến cho Thụy Sĩ không thể mơ ước.

• Trong 60 năm qua, có hai đội bóng châu Âu là Anh và Pháp vô địch WC với tư cách là đội chủ nhà. Tuy nhiên cả hai ĐT này đều chưa từng vô địch WC khi giải đấu được tổ chức bên ngoài biên giới của họ. Đó là lý do Anh và Pháp không có cơ hội vô địch lần này.

• Sau khi đã tiến hành loại trừ 30 ĐT, hiện chỉ còn Đức và Italia là hai đội có cơ hội vô địch. Nếu hai đội vào chơi trận đấu cuối cùng, đó sẽ là tái hiện của trận chung kết tại Espana 1982 khi Italia thắng 3-1. Xét về yếu tố lịch sử, Italia đang nhỉnh hơn Đức một chức vô địch thế giới. Thành tích này có được chính là chiến thắng tại 2006 sau khi Italia đã loại chủ nhà Đức ở bán kết. Nhưng tại Italia 90, Đức cũng đăng quang ngay trên đất của đối thủ.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Italia đã 2 lần vô địch liên tiếp WC . Với yếu tố loại trừ cuối cùng này, chúng ta có thể gọi tên nhà vô địch tại giải đấu năm nay là ITALIA.

T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X