Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Một cú sốc nữa cho ĐT Anh: Wayne Rooney bị bôi nhọ danh dự

Thứ Hai 07/06/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là chân sút chủ lực của ĐT Anh bị “tấn công”. Nhưng không phải Rooney bị gã “giời ơi đất hỡi” nào đó xông vào đấm đá mà anh ta vừa bị giáng đòn chí tử về tinh thần…

Cụ thể hơn, Rooney đã bị xáo trộn mạnh mẽ về tâm lý khi cuốn tự thuật có tựa đề “Rooney’s Gold” được tung ra.

Có gì “kinh khủng” ẩn chứa sau cuốn sách có tựa đề khá kêu trên? Trước hết, hãy nói qua đôi nét về cuốn sách gây sốc với tuyển thủ Anh. “Rooney’s Gold” là cuốn sách được ấn hành bởi NXB Biteback với sự chấp bút của tay phóng viên John Sweeney. Suốt 256 trang của cuốn sách này, hình ảnh của tiền đạo khoác áo M.U bị “bóp méo, biến dạng một cách khủng khiếp”.

Liệu Wayne Rooney có bị ảnh hưởng tâm lý sau cú sốc này

Khách quan mà nói, tiền đạo được xem là khá nóng tính cũng có một vài nhược điểm. Song, từng đó không đủ để biến Rooney thành “một kẻ chẳng ra gì”. Đọc “Rooney’s Gold”, bất kỳ ai cũng thấy rõ, nội dung chủ yếu của nó là bôi nhọ hình ảnh của tiền đạo người Anh.

Thực ra, cách đây 3 năm, NXB Random House đã định tung ra cuốn sách viết về Rooney của Sweeney. Khi đó, công ty luật Schillings (được Rooney ủy nhiệm) đã kịp thời cảnh báo, ngăn lại kế hoạch xuất bản của Random House. Một thời gian sau, không hiểu Biteback đã “dụ dỗ” Sweeney thế nào mà ông ta đã đồng ý tung ra cuốn sách gây tranh cãi kia. Hạ thấp danh dự Rooney đã đành, Biteback chọn thời điểm rất nhạy cảm để giáng đòn chí tử vào tuyển thủ Anh. Lẽ ra, đây là thời gian Rooney phải thực sự thoải mái về tinh thần trước khi cùng đồng đội ở ĐT Anh chính thức nhập cuộc World Cup 2010. Vậy mà hiện Rooney đang muốn phát khùng.

“Việc Rooney giận dữ hoàn toàn có thể hiểu được. Biteback đã đi quá xa khi tung ra cuốn sách”, nguồn tin thân cận từ Rooney chia sẻ. Hàng loạt fan của ĐT Anh đã lên tiếng chỉ trích tác giả cuốn sách. Alan Gavan, CĐV sống tại Prestbury (Cheshire) gay gắt nói: “Đây là điều không thể chấp nhận được”. Đồng quan điểm với Alan Gavan, không ít fan của ĐT Anh cho rằng việc tung ra cuốn sách chẳng khác nào hành động “triệt hạ” Rooney trước giờ bóng lăn tại World Cup.

Sau chấn thương tai hại của trung vệ Rio Ferdinand, đến lượt Rooney trở thành mục tiêu “đồ sát” của một nhóm người nào đó. Cần nhắc lại, Ferdinand từng chua chát nói, đã bị kẻ nào đó “ám quẻ”, khiến anh vắng mặt tại World Cup 2010!?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X