Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

“Món hàng” World Cup 2010 trong tầm ngắm từ Premier League

Thứ Sáu 09/07/2010 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2010 được coi là giải đấu phát hiện những cầu thủ xuất sắc, thu hút sự chú ý đặc biệt từ các HLV. Tờ Telegraph đã chọn ra 10 ngôi sao mới nổi được các CLB tại Premier League quan tâm chú ý...

Anthony Annan (Ghana - Rosenborg): Chấn thương của Essien khiến Ghana mất đi thủ lĩnh đích thực ở giữa sân. Tuy nhiên, mọi lo lắng đó đã nhanh chóng được dập tắt với sự xuất hiện của Anthony Annan. Mới 23 tuổi nhưng Annan chơi đầy bản lĩnh, kết hợp tốt giữa sức mạnh và kỹ thuật hoàn hảo. Thể lực dồi dào của Annan sẽ giúp anh gặp nhiều thuận lợi khi thi đấu ở giải đấu đòi hỏi sức mạnh như Premier League. Chưa một CLB nào ở Anh ngỏ ý muốn mua Annan nhưng chắc chắn, Rosenborg khó giữ nổi cầu thủ này sau khi World Cup 2010 kết thúc.

Anthony Annan đả đảm nhận tốt vai trò do Essien để lại

Michael Bradley (Mỹ - Borussia Moenchengladbach): luôn có mặt ở các trận đấu của tuyển Mỹ, Michael Bradley chứng tỏ anh có suất đá chính không hề do được người cha Bob ưu ái. Sức mạnh và sự năng nổ của anh tạo điều kiện giúp Landon Donovan và Clint Dempsey được rảnh chân lao lên phía trước. Mới 22 tuổi, Bradley còn nhiều cơ hội hoàn thiện mình hơn và việc chuyển tới Premier League sẽ là bước đi mới trong sự nghiệp cầu thủ này.

Claudio Morel Rodriguez (Paraguay - Boca Juniors): Không còn trẻ (32 tuổi) nhưng Morel vẫn chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái tại World Cup lần này. Trong các trận đấu ở đội tuyển Paraguay, Morel là người di chuyển nhiều nhất và được đánh giá là công thủ toàn diện. Kinh nghiệm và sự tinh quái là yếu tố giúp anh trụ được ở giải ngoại hạng Anh.

Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha - Benfica): Dù ghi bàn nhưng Ronaldo đã trải qua một World Cup không được ưng ý. Cầu thủ Bồ Đào Nha để lại nhiều ấn tượng nhất chính là Fabio Coentrao. Khả năng lên công về thủ hoàn hảo, cộng thêm cái chân trái khéo là điểm nổi bật trong lối chơi của Coentrao, giúp anh bất ngờ chiếm vị trí chính thức ở cả Benfica lẫn tuyển Bồ Đào Nha.

Mark Paston (New Zealand - Wellington Phoenix): Qua những gì đã thể hiện tại World Cup 2010, Paston cho thấy anh đủ khả năng chơi ở một giải đấu lớn hơn. Nhờ Glen Moss bị treo giò 4 trận, Paston giành suất chính chính và thường xuyên có những pha bắt bóng xuất thần giúp đội tuyển châu Đại Dương kiếm được 3 trận hòa. Khả năng chọn vị trí tốt của anh được coi là phù hợp nếu thi đấu tại Premier League.

Robert Vittek (Slovakia - MKE Ankaragucu): Vittek đã không khiến người hâm mộ nước nhà phải thất vọng khi ghi 4 bàn tại World Cup năm nay, trong đó có cú đúp vào lưới Italia. Thi đấu đơn giản nhưng rất hiệu quả, Vittek là mẫu tiền đạo mà nhiều CLB ở Anh khá thèm muốn.

Robert Vittek đã chơi tốt ở World Cup 2010

Keisuke Honda (Nhật - CSKA Moscow): Nhạc trưởng không thể thay thế của Nhật Bản tại World Cup 2010. Honda sở hữu kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật hoàn hảo và rất tinh quái trong các pha đá phạt. Anh đã cướp suất đá chính của “phù thủy” Nakamura và góp công lớn đưa Nhật Bản vào đến vòng 1/8.

Arevalo Rios (Uruguay - Penarol): Tiền vệ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tabarez. Lối chơi đầy năng nổ của Rios ở giữa sân đảm bảo sự chắc chắn ở tuyến giữa cho Uruguay, tạo điều kiện để Forlan, Cavani, Suarez và Maxi Pereira tập trung cho mặt trận tấn công, góp phần đưa Uruguay lọt vào đến bán kết năm nay.

Diego Lugano (Uruguay - Fenerbahce): Không nổi bật như các đồng đội Forlan hay Suarez, Lugano là bức tường thép ở hàng phòng ngự Uruguay. Anh thi đấu khá tinh quái và đầy tiểu xảo không thua gì Montero trước đây, nhưng khả năng chỉ huy hàng thủ thì hơn hẳn bậc tiền bối. Mất Lugano, hàng thủ Uruguay vỡ vụn và thua Hà Lan tại bán kết.

Siphiwe Tsabalala (Nam Phi - Kaiser Chiefs): Pha ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2010 vào lưới Mexico đánh dấu sự xuất hiện của tiền vệ đầy tiềm năng Tsabalala. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực mạnh, Tsabalala là mũi khoan lợi hại nhất của Nam Phi tại World Cup lần này. Những ưu điểm đó của “số 8” giúp Anh đang được nhiều CLB ở Premier League “thèm khát”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X