Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico - Uruguay: Không có chuyện "bắt tay"

Thứ Ba 22/06/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Mexico và Uruguay hòa, cả hai đội sẽ chính thức ghi tên vào vòng 1/8 và chính thức khiến cho Pháp và Nam Phi sẽ phải rời cuộc chơi. Dẫu vậy, khả năng về một "âm mưu" bắt tay sẽ rất khó xảy ra.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Lý do khiến cho Mexico và Uruguay vẫn phải quyết đấu chính là ngôi đầu bảng A. Nếu như có được vị trí này, một trong hai đội sẽ tránh được Argentina, đội gần như chắc chắn sẽ đứng đầu bảng B. Không phải đối mặt với thách thức lớn này, chiếc vé vào tứ kết sẽ còn rộng mở hơn với Mexico hoặc Uruguay khi ở vòng 1/8, Hy Lạp hay Hàn Quốc (những đội nhiều cơ hội đứng thứ 2 ở bảng B) chắc chắn sẽ dễ chơi hơn rất nhiều.

Nếu hòa, Uruguay sẽ vẫn nhất bảng

Với hiệu số đang là +3, Uruguay đang có lợi thế so với Mexico, đội đang có hiệu số là +2. Điều đó có nghĩa một trận hòa cũng sẽ khiến cho đội bóng Nam Mĩ có được ngôi đầu bảng. Nhưng nếu chơi với tâm thế thủ hòa, sẽ là một cái giá rất đắt cho thày trò HLV Barbera bởi sẽ không có chuyện Mexico để cho đối thủ dễ dàng độc chiếm ngôi vị đầu bảng.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Uruguay - Mexico và trúng trưởng với Bongda24h

Sau 2 lượt trận, cả Mexico và Uruguay đều đã cho thấy được đâu là điểm mạnh yếu của mình. Lối chơi của đội bóng Nam Mĩ vẫn chủ yếu dựa vào Forlan, người đã lập một cú đúp trong chiến thắng 3-0 ở trận đấu với chủ nhà Nam Phi. Điểm mạnh nhất của tiền đạo đang chơi cho Atletico Madrid chính là khi anh được xếp đá ở vị trí hộ công. Trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Forlan không chỉ thể hiện bản năng của một cầu thủ săn bàn mà còn thể hiện nhãn quan chiến thuật bằng những đường bóng phát động tấn công và có độ chính xác cao. Sự xuất sắc của Forlan cũng khiến cho bộ đôi tấn công Cavani - Suarez có nhiều hơn những cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

Cũng như Uruguay, lối chơi của Mexico xoay quanh khá nhiều bộ ba Dos Santos - Franco và Vela. Với chấn thương của Vela vẫn chưa kịp hồi phục, Barrera đã chứng minh anh đủ khả năng có thể thay thế vị trí của tiền đạo đang chơi cho Arsenal. Song không thể kể đến vai trò của Rafael Marquez, người đã chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trụ. Không chỉ làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa, những đường phát động tấn công của cầu thủ dày danj kinh nghiệm này luôn có độ chính xác cao. Trong chiến thắng 2-0 trước Pháp, chính lão tướng của Barcelona là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Javier Hernandes có bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ mạnh về công, cả Mexico và Uruguay đề cho thấy sự ổn định của hàng thủ. Cho đến thời điểm này, đội bóng Nam Mĩ vẫn giữ sạch lưới trong khi Mexico cũng mới chỉ nhận 1 bàn thua trong trận hòa 1-1 với chủ nhà Nam Phi. Đây cũng chính là nền tảng cho thành tích hiện tại khi cả hai đội đều đang nắm trong tay quyền tự quyết số phận của cuộc chơi.

Một trận hòa sẽ không khiến Mexico hay Uruguay thất vọng nhưng vì ngôi đầu bảng, họ sẽ buộc phải chiến đấu. Đây chính là lý ở ở cặp đấu cùng giờ, Pháp và Nam Phi nên tử chiến và trông chờ vào một tỷ số có cách biệt giữa Mexico và Uruguay.

Đội hình dự kiến:
Mexico: Perez-1, Osorio-5, Rodriguez-2, Moreno-15, Salcido-3, Juarez-16, Marquez-4 (C), Torrado-6, Dos Santos-17, Franco-9, Barrera-7
Uruguay:
Muslera-1, Fucile-4, Lugano-2 (C), Godin-3, M.Pereira-16, A.Pereira-11, Arevalo-17, Perez-15, Forlan-10, Cavani-7, Suarez-9

Dự đoán: 1-2

Song Tử

 
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X