Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi yêu cầu, Maradona lắng nghe

Thứ Ba 22/06/2010 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai năm bất đồng, HLV của đội tuyển Argentina, Diego Maradona, đã biết lắng nghe ngôi sao sáng nhất của mình và ông dự định trao băng đội trưởng cho Lionel Messi trong trận gặp Hy Lạp vào đêm nay.

Một người sinh ra ở Lanus; một người ở Rosario. Một người là dân thủ đô lọc lõi, cuồng vọng, đồng bóng, nói nhiều và vô chính phủ, đi đâu cũng ưỡn ngực về phía trước. Một người là dân tỉnh lẻ vừa qua tuổi thành niên, đi đâu cũng cúi đầu, sống nội tâm, ít nói đến mức ở La Masia người ta gọi tên là Thằng Câm. Phải mất hai năm, hai con người đó mới hiểu nhau. Những đòi hỏi cấp bách của World Cup đã đẩy nhanh quá trình hòa giải giữa Diego Maradona và Lionel Messi. Có thể ngày hôm nay, sự hòa hợp vẫn chưa phải là hoàn chỉnh, nhưng mỗi người đều biết rõ mình cần phải làm gì để có thể đạt được nhưng khát vọng tập thể và cá nhân. Mối quan hệ đó thật đơn giản. Messi chỉ yêu cầu: “Tôi muốn thi đấu”. Maradona lắng nghe, và mặc dù không đồng tình, ông quyết định đồng ý: “Tốt thôi, thế thì ra sân trong trận gặp Hy Lạp”.


 
Sự khác nhau giữa hai con người đó cũng nhiều như sự giống nhau gắn bó giữa họ. Cả hai đều cực kỳ nhạy cảm. Maradona ngày nào cũng xúc động. Bất cứ một chi tiết nào, một lời nói nào của bạn bè, của người quen, thậm chí của một người xa lạ, cũng có thể làm ông khóc. Messi cũng nhạy cảm không kém. Tại vòng loại World Cup, khi Messi bị lên án là không gắn bó với màu áo quốc gia và đặt đồng tiền của Barcelona lên trước đội tuyển, anh đã đau khổ đến mức hầu như không thể chịu đựng nổi mỗi lần trở về Argentina. “ Những lời cay độc đó làm tôi khó chịu vì nó làm tổn thương tới cả gia đình tôi”, Messi đã tâm sự thẳng thắn như vậy. Nhưng điều mà anh không nói ra trong những ngay tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng là anh cảm thấy bị bỏ rơi. Khi Messi tìm đến sự ủng hộ của Maradona, anh chỉ thấy một thái độ trịch thượng, thiếu cảm thông, thậm chí một chút ghen tỵ. Rồi đến một ngày, chán ngán quá mức, Messi đã gọi điện cho Maradona và nói anh không muốn trở về để chơi cho đội tuyển. Ngay lập tức, Maradona thức tỉnh và bay vội tới Tây Ban Nha.


Ngày hôm qua, trong cuộc họp báo ở Pretoria, Maradona đã hé lộ một phần cuộc xung đột nói trên vốn được cả hai giữ kín như bưng và thông báo Messi có thể ra sân với băng đội trưởng. “Đã có lúc tôi phải bay tới Barcelona để nói với Messi là đừng có lo lắng. Thời khắc của Messi đã đến. Hôm chủ nhật vừa qua, cậu ấy đã xúc động khi nghe điều tôi nói. Đó là điều tuyệt đẹp. Chúng ta đã nhìn thấy điều đó ở buổi tập. Leo vui sướng với trái bóng. Ngày mai (đêm nay) mọi người sẽ biết tin khi đội tuyển ra sân”.

 


Messi và Maradona mất một năm ròng mới nói chuyện với nhau một cách nghiêm chỉnh về cú “áp phe” mà họ có trong tay. Đó là thời gian cần thiết để Maradona đào sâu suy nghĩ với tư cách mới: một huấn luyện viên, và để ông vượt qua thói quen sống như một cầu thủ bóng đá và đối xử với các học trò như đồng đội trong sân, trong khi vai trò của ông đã khác.


Cách đây ít lâu Messi đã nói: “Đội bóng đã thay đổi, các cầu thủ đã thay đổi và Maradona cũng đã thay đổi”.  Tương tự như vậy, trước trận mở màn của đội tuyển, Tevez đã nói những lời mang đầy tính dự báo:”Chúng tôi hy vọng Maradona sẽ sáng mắt, sáng lòng”.  HLV Maradona lại một lần nữa làm những người vẫn cho ông là một kẻ vô chính chính phủ phải bất ngờ với những quyết định hợp lý kể từ khi World Cup bắt đầu. Nếu trước đây Maradona giống một người ở trạng thái mất cân bằng thì giờ đây ông giống một nhà thông thái người Trung Quốc. Do thiếu các hậu vệ và trung vệ giỏi, ông đã xây dựng một đội hình lấy tấn công làm chủ đạo, như Brazil năm 1970, với hai tiền đạo, một cầu thủ chạy cánh và một hộ công, có nghĩa là với những gì tốt nhất mà ông có trong tay.

Maradona giờ đây rất tự tin vào quyền lực của mình, cho phép ông đưa ra những quyết định khó khăn. Đêm nay, trước Hy Lạp, mặc dù theo toán học, đội tuyển Argentina vẫn chưa lọt vào vòng sau, nhưng ông sẽ tiến hành tới bảy sự thay đổi trong đội hình chính thức. Ông sẽ đưa Milito vào sân thay Higuain, người đang muốn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup, cho Heinze, công thần của đội tuyển, ngồi trên ghế dự bị để Clemente được thi đấu, và dự định trao chiếc băng đội trưởng, vốn vẫn là của Veron, cho Messi, năm nay mới 22 tuổi. Ông dám quyết tất cả, trừ việc muốn cho Messi được nghỉ ngơi.

Khi Pep Guardiola cho Messi nghỉ thi đấu lần gần đây nhất, cầu thủ nhỏ con người Argentina đã bỏ buổi tập hôm sau của Barca. Messi có cá tính hơn cái vẻ ngoài của anh. Maradona muốn tránh điều đó. Ông lắng nghe và biết mình phải làm vừa lòng ai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X