Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi dứt điểm tệ nhất World Cup, trung vệ Pique chạy nhanh hơn cả Ronaldo

Thứ Sáu 02/07/2010 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc hẳn nhiều người sẽ phì cười về kết luận này và cho rằng đó là sản phẩm của những kẻ chẳng biết gì bóng đá. Nhưng không, đây hoàn toàn là sự thật 100% và được rút ra từ bảng số liệu thống kê về cầu thủ do chính FIFA đưa ra, được tờ báo Marca đăng tải. Theo đó, "Quả bóng vàng châu Âu" và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" có hiệu suất ghi bàn thấp nhất World Cup còn Ronaldo, một người luôn được ví như "Ulsan Bolt (người chạy nhanh nhất thế giới hiện nay)" trong môn Thể thao Vua đột nhiên lại suy giảm tốc độ nghiêm trọng ở World Cup lần này.

Với lối chơi tiqui-taca truyền thống (chủ yếu dựa trên những màn phối hợp nhỏ, nhanh ở cự ly ngắn và trung bình, có sự tham gia của nhiều cầu thủ) nên không có gì khó hiểu khi ĐKVĐ châu Âu là đội chuyền bóng nhiều nhất World Cup. Tính đến thời điểm này, chỉ có 4 cầu thủ tại World Cup 2010 thực hiện trên 300 đường chuyền các loại và tất cả đều nằm trong đội hình La Fura Roja: Xavi (368), Alonso (327), Busquets (316) và Pique (306). Trong đó, cầu thủ đạt tỷ lệ chính xác cao nhất là Busquets (89%, có nghĩa là 282 đường chuyền của tiền vệ Barcelona tìm đến đúng địa chỉ), cao hơn cả tiền vệ kiến tạo số 1 châu Âu và là đồng đội của anh ở đội bóng xứ Catalan, Xavi. Tuy nhiên thông số này chỉ đánh giá một cách tương đối trình độ "ai chuyền giỏi hơn ai" bởi nó không có sự phân biệt chuyền dài hay chuyền ngắn (xa chục mét và gần vài chục cm là tương đương nhau), cũng không rạch ròi đường chuyền nào thành bàn (yêu cầu độ khó cao hơn) hay đơn thuần chỉ là một pha đưa bóng đơn giản mà đến một cầu thủ nghiệp dư cũng làm được.

Biết đến bao giờ ghi bàn đây, Lionel Messi?

Chính xác hơn và rạch ròi hơn là tiêu chí "số pha dứt điểm thành bàn được tung ra". Ngôi sao Lionel Messi là người tích cực dứt điểm nhất World Cup lần này với cả thảy 23 cú sút được thực hiện nhưng không ghi nổi bất cứ một bàn thắng nào. Những gì mà truyền nhân của Maradona" tạo ra chỉ là vài lần trúng khung gỗ cộng thêm dăm ba tình huống tạo điều kiện cho các thủ môn trổ tài. Trong khi có cùng số lần dứt điểm như Messi, Asamoah Gyan của Ghana đã có 3 bàn thắng (nhưng 2 trong số đó đến từ ... chấm 11m). Còn "Vua phá lưới Euro 2008" David Villa thu về được 4 bàn sau 19 pha kết thúc song xét về hiệu suất anh vẫn kém Gonzalo Higuain của Argentina. Tiền đạo của Real Madrid cũng có được 4 bàn ở World Cup 2010 nhưng chỉ "tốn" có 13 cú sút (hiệu suất 31%). 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Cầu thủ hoạt động vất vả nhất World Cup là tiền vệ của ĐT Đức, Sami Khedira, người kế nhiệm Ballack sau khi tiền vệ của Chelsea phải nói lời chia tay trước khi giải đấu diễn ra. Theo tính toán, Khedira đã chạy tổng cộng 47,47 km, hơn gần 2km so với người xếp thứ 2, Cristian Riveros của Paraguay (45,92). Trong khi người chạy nhanh nhất đến thời điểm này của giải đấu là một cái tên chắc hắn khiến nhiều người phải bất ngờ, Javier Hernandez của Mexico. Tiền đạo có biệt danh "Hạt đậu nhỏ" mà từ mùa giải sau, sẽ thi đấu cho Manchester United, lúc "cao hứng" có thể tăng tốc độ lên đến 32,15 km/giờ, ăn đứt Podolski (31,50 km/giờ) và Higuain (30,93 km/giờ). Còn Cristiano Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất thế giới và thường tung ra những cú bứt phá kinh hoàng không kém gì xe đua F1, đột nhiên lại châm đi trông thấy ở World Cup. Tốc độ nhanh nhất mà máy tính ghi lại được ở Ronaldo là 28,11 km/giờ, kém cả Gerard Pique, một trung vệ "chính hiệu con nai vàng" của Tây Ban Nha (28,15 km/giờ).

Xét về tiêu chí Fair-Play (Chơi đẹp), nếu chỉ tính trong phạm vi 8 đội bóng còn lại của giải đấu thì Sergio Ramos (Tây Ban Nha); Lucas Barrios, Enrique Vera (Paraguay) và Andre Ayew (Ghana) là những cầu thủ "chơi bẩn" nhất với cùng 10 lần phạm lỗi. Còn Lionel Messi là cầu thủ được "chăm sóc" chu đáo nhất với 15 lần bị phạm lỗi, đứng thứ là Sergio Busquets với 1 lần ít hơn. Song nếu tính trên toàn bộ 32 ĐT tham dự giải thì người đang đứng đầu trên cả 2 phương diện: phạm lỗi và bị phạm lỗi là tiền đạo của Nhật Bản, Keisuke Honda. Ngôi sao của xứ Phù tang đã 19 lần thực hiện các hành vi ngăn cản trái phép đối phương, đổi lại anh bị "trả thù" lại 23 lần.

Dĩ nhiên mọi thông số này chỉ được tính đến trước vòng tứ kết và nó sẽ còn thay đổi nhiều cho đến khi kết thúc giải đấu. Khi đó, hy vọng sẽ còn khối điều thú vị được khám phá từ những con số tưởng như vô cảm này.

  • Bảo Phương (Theo Marca)


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X